Nghề Giáo - Giáo viên - Giáo dục |
- Học viện Công nghệ BCVT nhận danh hiệu Anh hùng Lao động
- Tại sao tôi vẫn đến trường đại học
- Thay đổi thứ tự thời gian các môn thi ĐH
- Tiếng Anh học thuật – Bạn cần được giải đáp?
- Các trường được lựa chọn nghề trọng điểm
- Cảnh cáo cô giáo dạy học sinh bằng roi
- 3 học sinh Trường tiểu học Kim Liên tiếp tục ủng hộ 12 triệu đồng …
- Sách in cờ Trung Quốc không phù hợp với trẻ Việt
- Trực tuyến Tuyển sinh 2013: Ngành, trường phù hợp
- Nên có nhiều mức điểm sàn?
Học viện Công nghệ BCVT nhận danh hiệu Anh hùng Lao động Posted: 07 Mar 2013 05:30 AM PST (GDTĐ) – Sáng nay (7/3), Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông (BCVT) long trọng tổ chức Lễ đón nhận danh hiệu Anh hùng Lao động. Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân đã đến dự và trao danh hiệu cao quý này cho Học viện. Thứ trưởng Bộ GDĐT Phạm Mạnh Hùng cùng đại diện lãnh đạo một số bộ, ngành, cũng tới tham dự.
Học viện Công nghệ BCVT được thành lập năm 1997 trên cơ sở sắp xếp lại 4 đơn vị thành viên của Tổng công ty BCVT Việt Nam (nay là Tập đoàn BCVT Việt Nam), là tổ chức nghiên cứu, đào tạo đầu tiên được thành lập và hoạt động theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 2 khóa VIII. Hiện Học viện có trụ sở chính đặt tại Hà Nội và 2 cơ sở đào tạo tại Hà Nội và TP.HCM với 13 khoa đào tạo và 3 Viện nghiên cứu đầu ngành về viễn thông – công nghệ thông tin, quy mô trên 28 nghìn sinh viên, học viên cao học, nghiên cứu sinh. Theo báo cáo của Học viện, là đơn vị nghiên cứu, đào tạo công lập nhưng ngay từ ngày đầu thành lập, Học viện đã không hưởng kinh phí từ ngân sách Nhà nước. Vượt qua những khó khăn ban đầu của mô hình thí điểm với hệ thống cơ chế chính sách chưa đồng bộ, đến nay, Học viện đã hoàn toàn tự chủ, hoạt động theo cơ chế doanh nghiệp, tự trang trải toàn bộ kinh phí nhưng vẫn là tổ chức công lập, phi lợi nhuận. Việc chuyển nhanh sang cơ chế tự chủ là điểm đột phá cơ bản mang tính chất quyết định để Học viện thực hiện chiến lược đào tạo, nghiên cứu phải thật sự đáp ứng theo nhu cầu xã hội. Học viện đã tiên phong đi đầu trong việc chủ động mở thêm một số ngành mới lần đầu tiên được tổ chức đào tạo ở Việt Nam như: Ngành Công nghệ đa phương tiện, ngành An toàn thông tin. Chất lượng đào tạo của Học viện được khẳng định bằng số sinh viên ra trường có việc làm rất cao và nguồn thu từ hoạt động khoa học công nghệ đạt gần 30% tổng nguồn thu – cao nhất trong các cơ sở đào tạo ĐH trong cả nước.
Đánh giá cao những thành tích đặc biệt xuất sắc của Học viện Công nghệ BCVT trong đào tạo, nghiên cứu khoa học, trong cách quản lý … Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đồng thời đề nghị Học viện cần tăng cường hơn nữa số lượng giảng viên có trình độ tiến sĩ; có lộ trình để sinh viên ra trường có thể làm việc ngay trong môi trường tiếng Anh; phát triển ngành ngành Công nghệ đa phương tiện và ngành An toàn thông tin thành ngành mũi nhọn của Học viện. Đặc biệt với ngành An toàn thông tin vừa được Bộ GDĐT giao đào tạo thí điểm, Phó Thủ tướng yêu cầu Học viện phối hợp với các cơ quan khác, đào tạo khóa đầu tiên có chất lượng để từ một ngành học có thể xây dựng thành một Viện về An ninh mạng, nghiên cứu phát triển mạng VNPT thành mạng an toàn nhất trong cả nước… Hiếu Nguyễn Nguồn: http://gdtd.vn/channel/2762/201303/Hoc-vien-Cong-nghe-BCVT-nhan-danh-hieu-Anh-hung-Lao-dong-1967441/ |
Tại sao tôi vẫn đến trường đại học Posted: 07 Mar 2013 05:29 AM PST
Tôi không dám bỏ học. Nghe hơi… hèn nhưng việc học đại học đem lại cho tôi rất nhiều thứ.Nắng Mỗi lần gặp gỡ các anh chị khách hàng, bạn bè, sau khi giải quyết xong công việc thì tôi và mọi người đều dành chút thời gian “tám” chuyện. Và tôi để ý thấy rằng hầu hết những lúc tôi bắt đầu nói chuyện: “Sáng mai em lại phải dậy sớm đi học đây” thì mọi người mới… nhớ ra là tôi vẫn còn đang đi học. Nói chung, nhiều người từng khuyên tôi nghỉ học đại học, khuyên chứ không phải rủ rê, lôi kéo. Từ các anh chị làm tài chính đến kinh doanh, truyền thông… đều bảo: “Nắng nghỉ học đi để làm lương nghìn đô, việc học chiếm một nửa thời gian mà lại không được gì… bla… bla…”. Cũng hơn một lần, tôi cân nhắc về quyết định này, thường là khi có cơ hội mới đến hoặc là stress khi khối lượng công việc nhiều quá! Cái cảm giác 3 giờ sáng loay hoay trước cái laptop và một đống gạch đầu dòng trong “to do list” và 6 giờ 30 đã phải đi học không phải là một cảm giác dễ chịu cho lắm! Thế nhưng, tôi vẫn quyết định bám trụ với việc học đại học, đến bây giờ còn 17 tháng nữa, tính cả hè là tốt nghiệp (kiểu đếm từng tháng), vì ba lý do mang tính cá nhân sau và vì là lý do cá nhân nên các bạn có thể đọc tiếp nếu thấy hứng thú, còn Nắng không muốn quy chụp hoặc áp đặt ý kiến của mình lên bất kỳ ai. Một là tôi không dám bỏ học. Nghe hơi… hèn nhưng đúng là không dám bỏ khi việc học đại học vẫn còn đem lại cho tôi rất nhiều thứ. Tôi nghĩ kiến thức học được ở trường đại học sẽ không quá giúp ích cho công việc vì kỹ năng là điều sẽ cần thiết hơn khi đi làm. Tuy nhiên, hàng ngày tôi đến trường, có thời gian ngồi trong lớp học là lúc tôi có thể tạo điều kiện để rèn luyện bản thân như đọc thêm sách hoặc biết thêm được một hai thực tế mới về ACCA, CFA, về chính sách tuyển dụng của công ty này, công ty kia (là những chủ đề mà các bạn FTU hay nói chuyện với nhau, tôi ngồi… nghe lỏm), thay vì ở nhà “ngủ nướng” thêm 5 tiếng đồng hồ. Bằng cách này, việc học đại học giúp tôi hình thành những thói quen tốt thông qua những hành động được lặp đi lặp lại trong một khoảng thời gian dài nên sẽ khó bị phá vỡ. Một cái nữa mà môi trường đại học đem lại cho tôi là rất nhiều mối quan hệ tốt. Chơi với một người giỏi, tôi học thêm được một chút từ người ta. Làm quen với bạn của người giỏi đó, tôi lại học thêm được nhiều hơn. Tham gia một câu lạc bộ giỏi, tôi học hỏi được nhiều người về cách làm việc nhóm, các bước làm việc của một mô hình quản lý doanh nghiệp thu nhỏ. Nếu bạn bắt đầu một mối quan hệ từ trong trường đại học, xây từ quan hệ bạn bè nên việc làm ăn kinh doanh thì sẽ dễ phối hợp và thông cảm cho nhau hơn. Bản thân tôi cũng có rất nhiều mối quan hệ quý giá với bạn bè của mình và ý thức được giá trị của việc giúp đỡ lại qua. Ngoài ra, học đại học còn rèn luyện cả sự chịu đựng và lòng kiên nhẫn, những bạn học đại học chắc là đều hiểu được điều này. (Nếu vẫn chưa hiểu, hãy xem lại cách tôi đếm ngược đến ngày tốt nghiệp). Lý do thứ hai là đi học rất vui. Đi làm cũng vui nhưng ít vui bằng đi học. Việc học ở trường đại học khá thoải mái, không cạnh tranh, kiểm tra thi cử sẵn sàng nhắc bài cho nhau, thầy cô thì không đáng sợ bằng… sếp. Môi trường kinh doanh thực tế là chiến trường rất khác, người ta giành giật, chen chúc, nói xấu, chơi đểu nhau để đoạt từ tay nhau là tiền, là địa vị, vật chất. Bữa trưa văn phòng sẽ ngổn ngang những suy nghĩ về nhiệm vụ còn dang dở, về hạn nộp kế hoạch buổi chiều, về tin nhắn và email của khách hàng chất chồng chưa kiểm tra. Những khi rơi vào tình huống như vậy, thỉnh thoảng tôi lại thèm một bữa nem chua rán và tào phớ ở Chùa Láng, rồi thở phào khi nhớ ra rằng mình vẫn còn là một đứa sinh viên để có thể nhắn tin rủ hội bạn ngày mai học xong sẽ đi ăn. Cuộc sống của một người vừa đi học, vừa đi làm có những niềm vui nho nhỏ như thế đấy. Tôi có thể “phân thân” làm hai con người khác nhau, khi nào Hồng Ngọc “PR” cảm thấy stress và áp lực quá thì tạm chuyển sang Hồng Ngọc “FTU”, đơn giản như ăn kẹo. Đấy, đi học vui mà. Còn một lý do nữa có thể không “đao to búa lớn” bằng nhưng lại rất đơn giản và thực tế. Đó là dù tôi có đi làm kiếm được bao nhiêu tiền thì tiền học ở trường cũng là bố tôi đưa cho. Bố tôi có thể dùng khoản tiền đó cho những việc chi tiêu khác của gia đình nhưng bố đã dành nó để cho tôi đến trường học mà không cần lăn tăn nó có ảnh hưởng đến chuyện tài chính của tôi không (vì nếu lăn tăn thì chắc tôi cũng… bỏ). Và cũng vì điều này mà tôi chẳng có lý do gì để bỏ học cả. Một anh bạn từng là quản lý tại một chuỗi cửa hàng cafe đã nói với tôi rằng: “Đi học là việc dễ nhất mà mình còn không làm được thì còn làm được cái gì nữa”. Đúng vậy, bạn bè tôi, người ta vẫn đi học bình thường, chẳng có lý do gì mà tôi lại không đeo thẻ sinh viên và đến trường học hàng ngày. Vài nét về blogger: Một quý cô độc lập, tự tin, quyết đoán, lanh lợi, thận trọng tới mức cực đoan và có ý chí – Nắng. Nguồn: http://ngoisao.net/tin-tuc/choi-blog/2013/03/tai-sao-toi-van-den-truong-dai-hoc-232567/ |
Thay đổi thứ tự thời gian các môn thi ĐH Posted: 07 Mar 2013 04:30 AM PST (GDTĐ)-Theo phương hướng, nhiệm vụ công tác tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2013 của Bộ GDĐT, năm nay thứ tự thời gian các môn thi kỳ tuyển sinh sắp tới có thay đổi so với năm trước. Theo đó, với khối B, môn thi đầu tiên là Toán, tiếp theo là Sinh học, Hóa học (các năm trước thứ tự: Sinh học, Toán, Hóa học). Khối C, thứ tự thời gian các môn thi sẽ thay đổi như sau: Môn thi đầu tiên là Địa lý, tiếp theo là Lịch sử, Ngữ văn (các năm trước thứ tự: Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý). Khối D, thứ tự thời gian các môn thi lần lượt là Toán, Ngoại ngữ, Ngữ văn (các năm trước thứ tự: Ngữ văn, Toán, Ngoại ngữ). Mục đích của những thay đổi trên nhằm giúp thí sinh đỡ mệt mỏi, căng thẳng khi phải làm hai bài thi tự luận trong cùng một ngày. Xem lịch thi chi tiết như sau: NN Nguồn: http://gdtd.vn/channel/2801/201303/Thay-doi-thu-tu-thoi-gian-cac-mon-thi-DH-1967443/ |
Tiếng Anh học thuật – Bạn cần được giải đáp? Posted: 07 Mar 2013 04:29 AM PST Sốc – chuyện thường ở huyện Hiện nay, không ít bạn trẻ ngay sau khi rời ghế phổ thông lập tức được bố mẹ cho đi du học tại các quốc gia như Mỹ, Anh, Pháp…Thủ tục giấy tờ đã có những trung tâm tư vấn du học lo, tiền bạc tài chính thì gia đình lo, nhiều bạn "ung dung" nhập học trong tâm thế "vô lo vô nghĩ" và không ít trường hợp đã "sốc lên sốc xuống" khi không thể hòa nhập với môi trường mới, không thể theo kịp khi nhập học và không ít trường hợp đành "nửa đường đứt gánh" quay trở về nước sau chỉ vài tháng để học lại. Trên thực tế thì ngay cả với những bạn được trang bị kiến thức tốt, nắm trong tay những chứng chỉ quốc tế như IELTS, TOEFL… với điểm số rất cao cũng vẫn bị "ngợp" bởi môi trường học tập và đào tạo quá mới. Trong số những khó khăn lớn và phổ biến nhất mà các du học sinh thường gặp phải là ngôn ngữ, tư duy và phương pháp học tập hoàn toàn khác so với bậc phổ thông. Vốn ngoại ngữ khá, khả năng giao tiếp tốt là điều kiện cần để du học sinh hòa nhập vào môi trường sống mới. Ngày nay, giới trẻ tiếp cận và học hỏi với nhiều kênh thông tin đa dạng, nên việc giao tiếp khi đi nước ngoài đã trở nên dễ dàng hơn. Tuy nhiên, việc bước vào cánh cổng trường đại học lại là một chuyện hoàn toàn khác. "Đại học là tự học", làm sao để tiếp thu tốt những kiến thức được truyền đạt và chuyển tải hết được những ý tưởng, chứng minh được năng lực học tập của mình là câu hỏi được nhiều người đặt ra. Liệu pháp chống sốc Phương pháp đào tạo ở bậc Đại học và cao hơn ở các nước có nền giáo dục tiên tiến mang nhiều điểm khác so với ở Việt Nam. Với những đòi hỏi khắt khe về khả năng tự học, tự nghiên cứu của sinh viên. Ngôn ngữ được sử dụng trong giảng đường cũng vì thế mà rất khác biệt, thường gọi chung là "Ngôn ngữ học thuật". Ngôn ngữ giao tiếp chỉ là một điều kiện cần, còn "ngôn ngữ học thuật" mới là điều kiện đủ để bạn tự tin tiếp thu tối đa kiến thức khi bước vào giảng đường đại học tại nước ngoài. Để nắm vững tiếng Anh học thuật, ngoài 4 kỹ năng cơ bản nghe, nói, đọc, viết thì kỹ năng quan trọng nhất cần được cung cấp là kỹ năng xây dựng phương pháp, kỹ năng học tập và xây dựng nền tảng kiến thức học thuật. Những kỹ năng này đặc biệt cần thiết cho học viên trong quá trình tương tác, thảo luận với giảng viên, bạn học và nghiên cứu, soạn thảo các tiểu luận, rèn luyện tư duy phản biện, nghiên cứu, nghe bài giảng, ghi chú, đọc tài liệu học thuật, tham dự hội thảo, viết luận văn, thuyết trình và kỹ năng tự học…. Nguồn: http://dantri.com.vn/giao-duc-khuyen-hoc/tieng-anh-hoc-thuat-ban-can-duoc-giai-dap-703496.htm |
Các trường được lựa chọn nghề trọng điểm Posted: 07 Mar 2013 03:29 AM PST (GDTĐ)-Bộ Lao động Thương binh Xã hội vừa có văn bản gửi các Bộ, cơ quan Trung ương của các đoàn thể, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc rà soát, điều chỉnh nghề trọng điểm và trường được lựa chọn nghề trọng điểm theo Quyết định 826/QĐ-LĐTBXH. Theo đó đề nghị các cơ quan nói trên căn cứ vào Chiến lược và Quy hoạch phát triển nhân lực Việt Nam, Chiến lược phát triển dạy nghề, Chiến lược phát triển kinh tế – xã hội và quy hoạch phát triển nhân lực của ngành, địa phương thời kỳ 2011-2020 để rà soát, đề xuất điều chỉnh, bổ sung nghề trọng điểm và trường cao đẳng nghề, trung cấp nghề công lập được lựa chọn nghề trọng điểm theo Quyết định 826. Trong đó lưu ý các trường đã có nghề trọng điểm trong Quyết định 826: Nghề cấp độ quốc tế, khu vực có thể thay đổi nếu xét thấy khó thực hiện hoặc nhu cầu đào tạo thấp (không ưu tiên lựa chọn những nghề có nhu cầu thấp chỉ có 1 trường đào tạo); nghề cấp độ quốc gia chỉ thay đổi nếu xét thấy không thể thực hiện được. Các trường chưa có nghề trọng điểm trong Quyết định 826 có thể đề xuất lựa chọn nghề theo cả 3 cấp độ quốc tế, khu vực, quốc gia. Danh sách 28 nghề cấp độ quốc tế, khu vực chỉ có 1 trường đào tạo theo Quyết định 826: Lập Phương Nguồn: http://gdtd.vn/channel/3222/201303/Cac-truong-duoc-lua-chon-nghe-trong-diem-1967444/ |
Cảnh cáo cô giáo dạy học sinh bằng roi Posted: 07 Mar 2013 03:29 AM PST Tổng Biên tập: LÊ XUÂN SƠN Địa chỉ: 15 Hồ Xuân Hương, Hà Nội – Điện thoại: (84-4)39431250 /(84-4)39434341 – Fax: (84-4) 39430693 GPXB số 449/GP-BC cấp ngày 18/10/2004. CQCQ: Báo Tiền Phong, Cơ quan Trung ương Nguồn: http://www.tienphong.vn/xa-hoi/616568/Canh-cao-co-giao-day-hoc-sinh-bang-roi-tpp.html |
3 học sinh Trường tiểu học Kim Liên tiếp tục ủng hộ 12 triệu đồng … Posted: 06 Mar 2013 11:27 PM PST Ngày 7/3, chị Nguyễn Thanh Hương (Hà Nội) đã ủng hộ qua Quỹ Nhân ái Báo điện tử Dân trí số tiền 12 triệu đồng do 3 cô con gái của mình (em Trần Ngọc Anh, học sinh lớp 5i Trường tiểu học Kim Liên, Hà Nội và 2 chị em sinh đôi Trần Mỹ Linh và Trần Ái Linh, học sinh lớp 2I Trường tiểu học Kim Liên, Hà Nội) để sẻ chia cùng các hoàn cảnh đáng thương mà Dân trí đã đăng tải trong những ngày qua.
Theo đó, cháu Trần Ngọc Anh – Học sinh lớp 5i – Trường Tiểu Học Kim Liên ung hộ 500,000đ cho mã số 918 (trong bài Thương bé 3 tháng tuổi "quằn quại" với bệnh tim bẩm sinh); ung hộ 500,000đ cho mã số 919 (trong bài Bé 1 tháng tuổi đa dị tật bị bố mẹ bỏ rơi tại bệnh viện); ủng hộ 3,000,000đ cho mã số 914 (trong bài Bé trai 1 tuổi đau đớn chống chọi với bệnh tim). Cháu Trần Mỹ Linh – Học sinh lớp 2i – Trường Tiểu Học Kim Liên ủng hộ 500,000đ cho mã số 913 (trong bài Bé 7 tuổi chống chọi với bệnh tim quái ác); ủng hộ 500,000đ cho mã số 921 (trong bài Nếu em về chỉ còn đường chết); ủng hộ 3,000,000đ cho mã số 914: (trong bài Bé trai 1 tuổi đau đớn chống chọi với bệnh tim). Nguồn: http://dantri.com.vn/tam-long-nhan-ai/3-hoc-sinh-truong-tieu-hoc-kim-lien-tiep-tuc-ung-ho-12-trieu-dong-giup-do-nguoi-hoan-nan-704238.htm |
Sách in cờ Trung Quốc không phù hợp với trẻ Việt Posted: 06 Mar 2013 10:34 PM PST - Khuyến cáo chính thức được Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Thị Nghĩa ký văn
Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa lưu ý: “Nếu phụ huynh đã mua bộ sách này cần trả lại cho đơn vị phát hành” Công văn phát đi chiều 6/3 Thứ trưởng Nghĩa lưu ý: "Vừa qua, NXB Dân trí đã xuất Do đó, Bộ đề nghị các sở GD-ĐT chỉ đạo các cơ sở giáo dục mầm non trên địa bàn Công văn cũng đề nghị các sở GD-ĐT chỉ đạo các cơ sở giáo dục trên địa bàn khi mua
Nguồn: http://vietnamnet.vn/vn/giao-duc/111759/sach-in-co-trung-quoc-khong-phu-hop-voi-tre-viet.html |
Trực tuyến Tuyển sinh 2013: Ngành, trường phù hợp Posted: 06 Mar 2013 10:34 PM PST Nhằm thông tin cụ thể, chính xác chủ trương tuyển sinh của các trường Ngày 23/2 Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga ký văn bản về một số điều Tuy nhiên, cánh cửa vào ĐH-CĐ năm nay sẽ không hẹp. ĐH Kỹ Thuật Công Tuy nhiên, mỗi trường sẽ có điều kiện dự thi các ngành đào tạo cụ thể Vì vậy, thí sinh cả nước cần chuyên gia tư vấn để chọn được ngành nghề Nhằm phổ biến rộng rãi chủ trương tuyển sinh của các trường ĐH-CĐ, Buổi giao lưu có sự tham gia của các khách mời, là chuyên gia tuyển sinh - Thầy Nguyễn Quốc Cường - Chuyên viên tuyển sinh Văn phòng 2 (Bộ Thời gian giao lưu: 9h đến 11h ngày 8/3/2013 Đơn vị hỗ trợ: ĐH Lạc Hồng và ĐH Quốc Tế Hồng Bàng VietNamNet Nguồn: http://vietnamnet.vn/vn/giao-duc/111682/truc-tuyen-tuyen-sinh-2013--nganh--truong-phu-hop.html |
Posted: 06 Mar 2013 10:34 PM PST - TS Nguyễn Đức Nghĩa, phó Giám đốc ĐHQG TP.HCM cho biết như vậy trước kiến nghị “bỏ TS Nguyễn Đức Nghĩa
- Thưa ông, trước thực trạng hàng loạt trườngĐH, CĐ NCL đang có nguy cơ phải Theo tôi nguyên nhân tiềm ẩn lớn nhất khiến các trường NCL không tuyển đủ thí sinh Về uy tín, truyền thống của nhà trường, các trường công vẫn có nền móng lâu đời, chất Mặt khác, sự phát triển của trường NCL chưa được nhà nước quan tâm đúng mức. Như vậy, Về phía nhà trường, các trường NCL có nguồn lực tài chính yếu. Để đầu tư cho một Sự ổn định trong nhân sự và đoàn kết nội bộ của các trường NCL cũng có nhiều vấn đề. Tôi không bênh Bộ GD-ĐT, có những điểm tôi sẵn sàng phê phán… Có thể thấy rằng, phương thức "ba chung" trong kì thi ĐH,CĐ tiến hành từ năm 2002 Đối với nhà trường, những chủ trương lớn của Bộ đưa ra không có tính ràng buộc, bởi Cụ thể, năm 2011 mỗi TS có mức điểm ngang hoặc trên điểm sàn nếu không đậu nguyện Những kĩ thuật đó làm cho các trường không ổn định trong khâu xét tuyển, chưa kể Nên có nhiều mức điểm sàn? Điểm sàn hiện nay được xác định theo các tiêu chuẩn, tiêu chí nhất định nên cũng có Công dụng của điểm sàn hiện nay nên được nhìn nhận toàn diện.Theo tôi, mục tiêu của Mục tiêu của điểm sàn là để phân luồng. Trong bối cảnh người đi học nhiều, chỉ tiêu Những HS có điểm hơn mức sàn hiện nay sẽ được phân luồng vào các trường ĐH, những em Các trường phải căn cứ vào điều này, đừng mong muốn tuyển đủ chỉ tiêu. Vấn đề không Kiến nghị bỏ điểm sàn là một vấn đề cực đoan, ảnh hưởng đến việc phân luồng. Nếu bỏ Như vậy, kì thi tốt nghiệp THPT sẽ trở thành mức sàn cuối, kì thi tuyển sinh ĐH,CĐ sẽ Chỉ có thể có phương án có nhiều mức điểm sàn để dung hòa nhưng cần phải cân nhắc kĩ - Ông có hiến kế gì để cho việc tuyển sinh năm 2013 của trường NCL không xảy ra Theo tôi, các trường không nên phân biệt công, tư mà phải chia sẻ trách nhiệm đào tạo Vấn đề đổi mới quản lý cần đặt ra cho cả hai hệ công và tư. Cần phải quản lý Đối với trường NCL, thử hỏi hiện nay có tập đoàn tư nhân nào có thể đảm bảo cho Do đó, khi có cơ sở vật chất, nguồn lực rồi các trường cần quan tâm đến vấn đề tiếp - Cảm ơn ông!
Nguồn: http://vietnamnet.vn/vn/giao-duc/111601/nen-co-nhieu-muc-diem-san-.html |
You are subscribed to email updates from Nghề Giáo - Nhà Giáo - Giáo viên - Giáo dục To stop receiving these emails, you may unsubscribe now. | Email delivery powered by Google |
Google Inc., 20 West Kinzie, Chicago IL USA 60610 |
Comments
Post a Comment