Nghề Giáo - Giáo viên - Giáo dục |
- Cựu binh Mỹ góp sức xây trường ở Việt Nam
- Xe buýt chở học sinh bị tấn công, một người thiệt mạng
- Bộ GD-amp;ĐT tặng bằng khen cho tác giả đạt giải thiết kế LoGo Hội nghị SEAMEC 47
- Hà Nội đứng đầu về số HS giỏi quốc gia
- Hành hung vì… mặc cảm tự ti
- Những sự kiện giáo dục gây sốt trên facebook
- Tăng cường công tác giáo dục toàn diện HSSV
- Nobel Hóa 1996: ‘Không được gây áp lực cho học sinh’
- Học sinh Trường mầm non Việt
- Chưa được cấp phép đã tuyển sinh và đào tạo CNTT
Cựu binh Mỹ góp sức xây trường ở Việt Nam Posted: 30 Jan 2013 07:24 AM PST Đơn vị quảng cáo: 0944 525 625 (Ms.Trang) Email: quangcao@admicro.vn Tel: 844 39748899 Ext:2222 Website: www.admicro.vn Hỗ trợ và CSKH: 01268 269 779 (Ms. Thơm) Nguồn: http://dantri.com.vn/giao-duc-khuyen-hoc/cuu-binh-my-gop-suc-xay-truong-o-viet-nam-691064.htm |
Xe buýt chở học sinh bị tấn công, một người thiệt mạng Posted: 30 Jan 2013 06:24 AM PST Đơn vị quảng cáo: 0944 525 625 (Ms.Trang) Email: quangcao@admicro.vn Tel: 844 39748899 Ext:2222 Website: www.admicro.vn Hỗ trợ và CSKH: 01268 269 779 (Ms. Thơm) Nguồn: http://dantri.com.vn/the-gioi/xe-buyt-cho-hoc-sinh-bi-tan-cong-mot-nguoi-thiet-mang-691367.htm |
Bộ GD-amp;ĐT tặng bằng khen cho tác giả đạt giải thiết kế LoGo Hội nghị SEAMEC 47 Posted: 30 Jan 2013 06:24 AM PST (GDTĐ) - Chiều nay (30-1), tại Trung tâm đào tạo khu vực của SEAMEO ở Việt Nam (SEAMEO RETRAC), Bộ GDĐT đã làm lễ trao tặng bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT cho tác giả đạt giải sáng tác biểu trưng Hội nghị SEAMEC 47. Tham dự buổi lễ có ông Trần Bá Việt Dũng –Vụ trưởng Vụ Hợp tác Quốc tế và ông Đỗ Hữu Tuyết-Phó vụ trưởng, Phó giám đốc Cơ quan đại diện Bộ GD-ĐT tại TP.HCM.
Theo thông lệ, Ban Tổ chức (nước đang cai) cần chuẩn bị một biểu trưng (LOGO) của Hội nghị. Biểu trưng cho Hội nghị Hội đồng Các Bộ trưởng Giáo dục Đông Nam Á lần thứ 47 (Southeast Asia Ministers of Education Council Conference – SEAMEC 47). Do đó, sau một thời gian phát động, Bộ GD-ĐT đãchọn tác phẩm dự thi của Họa sĩ Mai Quế Vũ, Trưởng khoa Mỹ thuật thuộc trường Đại học Kiến trúc TP.HCM làm biểu trưng cho Hội nghị SEAMEC 47. Năm nay, được sự đồng ý của Thủ tướng Chính phủ, sự ủng hộ của các nước ASEAN; Bộ GD-ĐT sẽ đăng cai tổ chức Hội nghị Hội đồng Các Bộ trưởng Giáo dục Đông Nam Á lần thứ 47 (Southeast Asia Ministers of Education Council Conference – SEAMEC 47) vào tháng 3 năm 2013 tại Hà Nội.
Đây là một trong những hoạt động lớn nhất trong nhiệm kỳ Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Việt Nam đảm nhiệm vai trò Chủ tịch Hội đồng SEAMEO năm 2013 – 2015, góp phần nâng cao uy tín và vị thế của giáo dục và đào tạo Việt Nam trong SEAMEO cũng như trong khu vực và quốc tế. Anh Tú Nguồn: http://gdtd.vn/channel/2762/201301/Bo-GD-DT-tang-bang-khen-cho-tac-gia-dat-giai-thiet-ke-LoGo-Hoi-nghi-SEAMEC-47-1966666/ |
Hà Nội đứng đầu về số HS giỏi quốc gia Posted: 30 Jan 2013 05:48 AM PST - Bộ GD-ĐT vừa công bố danh sách các thí sinh đoạt giải trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia lớp 12 THPT năm 2013 của 63 tỉnh thành và các trường ĐH có khối THPT. Theo đó, Hà Nội dẫn đầu với tổng số 129 giải (gồm 9 giải Nhất, 35 giải Nhì, 47 giải Ba và 21 giải Khuyến khích.) Đứng thứ hai là Hải Phòng với 80 giải (4 giải Nhất, 25 giải Nhì, 29 giải Ba và 22 giải Khuyến khích). Ở vị trí số 3 là Nam Định với 77 giải (4 giải Nhất, 27 giải Nhì, 25 giải Ba và 21 giải Khuyến khích.) Nghệ An và Thanh Hóa lần lượt đứng thứ 4 và thứ 5. Các thí sinh đoạt giải của Hà Nội chủ yếu tới từ các trường chuyên có tiếng như: ĐH QG Hà Nội, THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam, THPT Chu Văn An, THPT chuyên Nguyễn Huệ… Xếp theo trường, ĐH QG Hà Nội đứng đầu với 66 thí sinh đoạt giải, trong khi ĐH QG TP.HCM xếp thứ 2 với 58 thí sinh đoạt giải. Tiếp sau đó là ĐH Sư phạm Hà Nội với 55 giải.
Nguồn: http://vietnamnet.vn/vn/giao-duc/107636/ha-noi-dung-dau-ve-so-hs-gioi-quoc-gia.html |
Posted: 30 Jan 2013 05:48 AM PST – Tự ti và tự tôn (tự cao) là các phức cảm bộc lộ như hai thái cực ngược
Sự dữ dội của mặc cảm Coi trời bằng vung Alfred Adler, người Áo, học giả đầu tiên về tâm lý cá thể (individual psychology) cho rằng cảm giác tự ti, kéo theo trầm cảm, xuất phát từ khi cá thể còn nhỏ tuổi. Các nghiên cứu tâm lý học cho biết nguyên nhân của mặc cảm (phức cảm) tự ti là do thiếu sự quan tâm của gia đình dành cho đứa trẻ, hoặc/và trách mắng, đánh đập nó thường xuyên, gây thương tổn cảm giác tự trọng của đứa trẻ ở tuổi vị thành niên. Alfred Adler cho rằng "mặc cảm tự ti có thể dữ dội đến mức đứa trẻ nghĩ rằng nó không bao giờ được bồi thường cho chỗ yếu, chỗ thiệt thòi của nó". Sự tuyệt vọng do mặc cảm tự ti có thể dẫn tới tìm cách áp dụng các biện pháp quyết liệt, như tự sát, hoặc ngược lại, dùng vũ lực để tìm lối thoát cho mặc cảm. Cùng với các yếu tố tâm lý, còn có thể do các nguyên nhân khác gây mặc cảm tự ti: sức khỏe (tật tật bẩm sinh), xã hội (xuất phát điểm thấp), chính trị, sắc tộc (màu da, dân tộc thiểu số), nhân khẩu (bùng nổ dân số làm thành phần thu nhập thấp trong xã hội bị đẩy ra ngoài dịch vụ giáo dục, y tế…), ám ảnh mình sẽ không thành đạt, định hướng về tình dục (diện "thiểu số" về tình dục)… Tự ti và tự tôn (tự cao) là các phức cảm bộc lộ như hai thái cực ngược nhau, nhưng cùng do thiếu cảm thông, thiếu hiểu biết lẫn nhau, và đều dễ rơi vào tình huống xung đột. Bè cánh Về tổng thể, tâm lý học giáo dục cho rằng mặc cảm tự ti là tiêu cực. Tuy nhiên, cũng có trường hợp, nó là động lực thúc đẩy cá nhân thành đạt. Ngôi sao điện ảnh, truyền hình Anh Robert Pattinson từng thổ lộ, "nỗi sợ thất bại và tính tự ti" chính là động cơ cho thành công của anh. Tuy nhiên, khi cá nhân có tính tự ti không có được các tố chất khả dĩ để vươn lên (tình trạng "tuyệt vọng", theo Alfred Adler), người này có thể ngầm tìm cách dựa vào các bản năng, tập quán "bầy đàn" để đạt mục đích. Tinh vi Hồ Chí Minh từng chia sẻ với những cộng sự là nước ta thiếu các lý luận triết học. Điều này ảnh hưởng tới tiến trình tư duy và kỹ năng ra quyết định. Hẳn vì thế, theo học giả trong nước, người Việt thường không quyết đoán. Từ đây, có một biểu hiện nữa của tự ti, là tính hay a dua. Giới học giả Việt Nam, đánh giá cao mặt tích cực của văn hóa thôn làng Việt như "tính cộng đồng", còn chỉ ra mặt trái của nó, là thói bênh che vô lối cho họ hàng (và cả đồng hương), ngay cả khi "người nhà" mình sai, và những huyễn hoặc về quê mình "siêu việt", rồi kỳ thị, "ghét" dân tỉnh này, chê vùng kia. Do đặc tính tự quản (của thôn làng Việt ngàn đời nay, có mặt trái là cục bộ, địa phương), người Việt bước ra không gian ngoài thôn làng thường có biểu hiện, hoặc rụt rè (vì ngại "lệ làng" ở nơi khác khác quê mình), hoặc ngược lại: cư xử ngông nghênh hung hãn, rồi dựa vào "lực lượng" cùng huyết thống, bè cánh (và đồng hương) tới tiếp cứu, khi xung đột bùng phát… Có những xung đột mà sự xuất hiện của họ hàng, bạn bè của một bên không có nghĩa là can gián, hòa giải, mà là nguy cơ cho bên kia. Kết quả là nạn nhân, bị đánh hội đồng bởi phe nhóm, đã tự vệ quá mức, đến nỗi cướp đi mạng sống đối thủ… Sĩ diện hão Lễ bảo vệ Luận án bắt đầu. Ảnh: Báo Cá Sấu (Liên Xô) Theo các nghiên cứu tâm lý nước ngoài, những người trẻ (chịu mặc cảm tự ti), nhất là nam, có các triệu chứng: cố che đậy mặc cảm này bằng cách tỏ ra hung hãn; ưa sử dụng bia rượu; tỏ vẻ ham thích những trò chơi thời thượng (chẳng hạn, là fan cuồng môn bóng đá); đua đòi (tập quán thường xuyên "nâng đời" xe, ĐTDĐ…); "nô lệ mốt", trang điểm, để tóc khác kiểu. Bên trong vẻ tự cao tự đại quá đáng (sành điệu) hoàn toàn có thể là cảm giác tự ái chịu tổn thương nặng nề. Các nhà tâm lý học Nga cho rằng khi người có mặc cảm tự ti bị dồn đến chân tường, trong họ có thể xuất hiện xu hướng hành hung. Bạo lực có thể thành phương tiện, giúp người tự ti sỉ nhục những ai "bị" xem là hơn họ. Một biểu hiện ngấm ngầm của sĩ diện hão, là tính hay ganh ghét, kèn cựa. Có những nữ sinh xinh đẹp, nữ tính hơn, hay học giỏi hơn, bị đám đông gán tội "chảnh" (tự kiêu) và bị hành hung bởi bạn gái cùng lớp; một số bà mẹ Việt kêu các "hoàng tử" của mình bị bắt nạt bởi đám trẻ trông lam lũ hơn… Có những vụ đánh đập, thậm chí giết nhau của nam thanh niên vì "nhìn đểu" đã được các bạn nữ cùng lứa "bắt bệnh" trên báo chí, là do sĩ diện hão. Do truyền thống "trọng nam", nhiều trai Việt hay bốc đồng, nhưng dễ chạm tự ái, hay dỗi, tưởng mình bị coi thường nên "làm dữ"… Tính sĩ diện hão truyền đời qua những câu: "mời nhau ăn cỗ, đánh nhau chia phần", "quan tiền công không bằng đồng tiền thưởng", "dù trong dù đục ao nhà vẫn hơn", "một miếng giữa làng"… Sự chuyển dịch cơ cấu kinh tế từ tiểu nông, độc canh sang chạy đua đạt "tăng trưởng cao" về số lượng, trong điều kiện năng lực tư duy không tích lũy kịp, đã biến nhiều người Việt từ chỗ rụt rè, hay cười trừ, "bình vôi" (vì không có chính kiến ngay), sang thiên về xử lý bằng "giải pháp tình thế", chém gió, chống lưng nhau vì "lợi ích nhóm". Nổi cộm những chây bửa, đi ẩu, làm ẩu (đi tắt đón đầu, xây nhà từ nóc), phát ngôn bừa, những vi phạm không bị xử lý thích đáng… Một xã hội lành mạnh, có kỷ cương, kinh tế phát triển vững sẽ đề cao được lòng tự trọng, tự tin thực sự cho thế hệ mới, khi các cơ chế hòa giải và pháp luật, chứ không phải là cưỡng bách, ẩu đả, đóng vai công cụ giải quyết tranh chấp.
Nguồn: http://vietnamnet.vn/vn/giao-duc/107199/hanh-hung-vi--mac-cam-tu-ti.html |
Những sự kiện giáo dục gây sốt trên facebook Posted: 30 Jan 2013 05:48 AM PST - “Từ việc trò lớp 8 suýt bị thôi học vì nói xấu thầy cô đến bài giảng thú vị của thầy, chuyện nữ sinh miệt thị người Vĩnh Phúc hay những điều "cấm kỵ" trên facebook…đã khép lại một năm với những câu chuyện buồn vui của đời sống HSSV trên các trang mạng xã hội.
Sức hấp dẫn tại lớp học online Facebook của thạc sĩ Nguyễn Hoàng Khắc Hiếu (sinh năm 1984, giảng viên Trường ĐH Sư phạm TP.HCM) luôn có sức hấp dẫn với HSSV từ các bức ảnh cùng vài lời bình, câu nói, trích dẫn mang tính gợi mở… hay đến những clip tư vấn.: Hình ảnh trẻ trung và những bài giảng thực tế của thầy Nguyễn Hoàng Khắc Hiếu luôn có sức hấp dẫn kỳ lạ với học sinh, sinh viên. Những ngày đầu năm 2013, thầy lại khiến các bạn trẻ sôi sục với clip "Bộ luật tình yêu" đầy hấp dẫn.Đề cập đến chủ đề nóng của các bạn trẻ hiện nay đó là tình yêu tuổi học trò, thông qua clip thầy Hiếu tâm sự: "Bản chất tình yêu tuổi học trò không xấu, xấu hay không là ở cách chúng ta yêu. Thế nên người lớn không nên cấm học sinh yêu mà chỉ cấm những cách yêu sai lầm. Tất cả những gửi gắm của người thầy nhận được phản hồi tích cực, phần nhiều của các em HSSV. Nội dung phong phú, chuyển tải một cách dễ hiểu, có hơn 146 ngàn người yêu thích và không ngừng tăng từng giờ, Facebook của ThS Nguyễn Hoàng Khắc Hiếu không khác nào một "lớp học online" với tiêu chí có ích cho giới trẻ. Năm qua, cũng không thể không nhắc tới hình ảnh trẻ trung của cô giáo dạy lịch sử Lê Thị Mỹ Dung, Trường THPT Phan Đình Phùng (Hà Nội) hay "Những phát ngôn bất hủ"
Chuyện không chỉ của nữ sinh lớp 8 Câu chuyện nữ sinh V., lớp 8/6 Trường THCS Lý Tự Trọng Quảng Nam dùng mạng xã hội Facebook ra lời kêu gọi "Tuyên Ngôn Học Sinh…" kèm lời lẽ thóa mạ, xúc phạm thầy cô giáo…bị buộc thôi học 1 năm khiến những người làm giáo dục và cả xã hội phải nhìn nhận lại.
Nữ sinh với lời lẽ miệt thị người Vĩnh Phúc (Ảnh chụp lại từ màn hình).
Vì "sự việc quá mới" nên Bộ GD-ĐT cũng đề nghị Sở GD-ĐT Quảng Nam báo cáo tình hình và hướng xử lí. Chính quyền địa phương mà trực tiếp là phường An Xuân, thành phố Tam Kỳ nơi em sinh sống đã phải đứng ra bảo lãnh để em có thể tiếp tục tới trường. Nhưng hơn hết là việc giáo dục, định hướng cho học trò sử dụng facebook như thế nào. Sinh viên gây sốt với clip về lịch sử Clip "Việt Nam, hình hài một chữ S" của SV Trường ĐH Công nghệ Sài Gòn sử dụng đồ họa độc đáo ngay lập tức nhận được hàng chục ngàn lượt xem và "Like" trên Youtube.
Clip lịch sử gây sốt do sinh viên làm (Ảnh chụp lại từ màn hình).
Nói như nhà sử học Dương Trung Quốc sự sáng tạo, ứng dụng tốt của nhóm SV đã "đánh thức Bộ GD-ĐT quan tâm hơn đến việc giảng dạy trực quan trong các môn học".Bức xúc vì nữ sinh miệt thị người Vĩnh Phúc
Nữ sinh với lời lẽ miệt thị người Vĩnh Phúc (Ảnh chụp lại từ màn hình). Trước đó, tháng 6/2012, nam sinh ĐHQG Hà Nội cũng khiến dân mạng bức xúc vì lập Hội ghét dân Thanh Hóa. Trường học gây sốt với những điều “cấm kỵ” “Không nói tục chửi bậy, không dùng facebook để nói xấu ai, chỉ like khi đã đọc kĩ nội dung, status phải viết rõ ràng,…” Quy định "Những điều cấm kỵ khi lên facebook" vừa được Trường THPT DL Lương Thế Vinh (Hà Nội) đưa ra ngày 15/1.
(Ảnh chụp lại từ màn hình).
Ngay khi được đưa lên diễn ra facebook của trường, quy định đã nhận được những ý kiến trái chiều, đa phần là phản đối. Theo hiệu trưởng Văn Như Cương cho biết quy định "là một phép thử. Nguồn: http://vietnamnet.vn/vn/giao-duc/107466/nhung-su-kien-giao-duc-gay-sot-tren-facebook.html |
Tăng cường công tác giáo dục toàn diện HSSV Posted: 30 Jan 2013 02:22 AM PST (GDTĐ)- Bộ GDĐT vừa công bố kết luận của Thứ trưởng Trần Quang Quý tại Hội nghị tổng kết việc thực hiện Nghị quyết liên tịch 12/2008/NQLT-BGDĐT-TWĐTN về tăng cường công tác giáo dục toàn diện học sinh, sinh viên (HSSV) và xây dựng tổ chức Đoàn, Hội, Đội trong nhà trường giai đoạn 2008 – 2012. Theo đó, đề nghị Bộ GDĐT và Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tiếp tục phối hợp tăng cường công tác giáo dục toàn diện cho HSSV. Bộ GDĐT phối hợp cùng Trung ương Đoàn và các Bộ, ngành liên quan tổng hợp, tiếp thu các ý kiến, tham luận, phát biểu của các đại biểu từ đó nghiên cứu đưa vào chương trình phối hợp giai đoạn tới. Ngành Giáo dục phối hợp với Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức bồi dưỡng cán bộ Đoàn, Đội trong nhà trường về kỹ năng và phương pháp phối hợp công tác. Tiếp tục củng cố vai trò của tổ chức Đoàn, Hội, Đội trong các cơ sở giáo dục. Thứ trưởng cũng yêu cầu, trong giai đoạn tới cần đẩy mạnh tuyên truyền về lòng yêu nước, ý chí lập thân, lập nghiệp, dạy chữ, dạy người, góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực của quốc gia, góp phần thực hiện Chiến lược phát triển kinh tế – xã hội giai đoạn 2011 – 2020, Chiến lược phát triển Giáo dục Việt Nam 2011 – 2020, Nghị quyết của Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ X. Bộ GDĐT giao Vụ Công tác học sinh, sinh viên chủ trì phối hợp với Ban Thanh niên trường học, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và các đơn vị liên quan xây dựng Chương trình phối hợp hoạt động giai đoạn 2013 – 2017 đảm bảo mục tiêu, nội dung thiết thực, hiệu quả, tránh hình thức. Lập Phương Nguồn: http://gdtd.vn/channel/3222/201301/Tang-cuong-cong-tac-giao-duc-toan-dien-HSSV-1966655/ |
Nobel Hóa 1996: ‘Không được gây áp lực cho học sinh’ Posted: 30 Jan 2013 02:22 AM PST Thứ tư, 30/1/2013, 12:30 GMT+7 Để khoa học và giáo dục phát triển, người lớn phải tạo môi trường cho trẻ thực hiện ước muốn bản thân, không nên tạo áp lực buộc các em phải giành giải thưởng nào đó, giáo sư đạt giải Nobel Hóa học 1996 khuyên. |
Posted: 30 Jan 2013 01:22 AM PST (GDTĐ)-Sáng nay (30/1), các bé Trường mẫu giáo Việt – Bun (Hai Bà Trưng – Hà Nội) được sống trong một không gian sách đặc biệt với Ngày hội đọc sách xuân Quý tỵ do nhà trường tổ chức.
Hiệu trưởng nhà trường, bà Bùi Thị Kim Xuân cho biết, Ngày hội là sự sáng tạo trong phối kết hợp giữa các tổ chức, đoàn thể, gia đình và nhà trường nhằm tạo ra sân chơi bổ ích và lý thú cho trẻ, giúp các em làm quen với sách, tăng thêm tình yêu với việc đọc sách cũng như rèn luyện kỹ năng tìm kiếm thông tin, kiến thức và năng lực tự học, tự khám phá khoa học. Hiện nay, giáo dục văn hóa đọc là một trong những nhiệm vụ hết sức quan trọng của nhà trường, giúp học sinh có lòng say mê tìm tòi kiến thức, kinh nghiệm sống thông qua việc đọc sách. Theo bà Bùi Thị Kim Xuân, tại trường mầm non Việt – Bun, học sinh được làm quen và tiếp xúc với sách từ rất sớm. Ngoài cách đọc sách truyền thống, học sinh trong trường còn được làm quen với những phương tiện hiện đại như phần mềm đọc, kể qua máy tính, bút chì thông minh, bộ sách con học giỏi… Trẻ cũng có thể làm quen với con số, chữ cái thông qua các trò chơi vận động… Nhờ đó, các em không chỉ có những kỹ năng đọc sách cần thiết, biết giữ gìn, bảo vệ sách vở mà còn biết về quy trình làm sách cũng như tự tay làm ra những cuốn sách nhỏ. Đây là tiền đề rất tốt giúp các em vững vàng bước vào tiểu học. Một số hình ảnh trong ngày hội sách:
Hiếu Nguyễn Nguồn: http://gdtd.vn/channel/2762/201301/Hoc-sinh-Truong-mam-non-Viet-Bun-hao-hung-voi-ngay-hoi-sach-1966656/ |
Chưa được cấp phép đã tuyển sinh và đào tạo CNTT Posted: 30 Jan 2013 01:22 AM PST
Trung tâm đào tạo CNTT Ipexpert thuộc Công ty cổ phần đào tạo và giải pháp Công nghệ thông tin Ipexpert có trụ sở đóng tại địa chỉ 60 Đào Tấn, thành phố Vinh (Nghệ An) được giới thiệu rất "kêu": Hội tụ với những chuyên gia với nhiều năm kinh nghiệm trong nhiều lĩnh vực công nghệ thông tin", "phòng Lab hiện đại", "được Tập đoàn VNPT và Trung Tâm VDC hỗ trợ, tư vấn các cơ hội làm việc tại các đơn vị trực thuộc VNPT trên phạm vi toàn quốc, cũng như tại các doanh nghiệp Công nghệ thông tin và truyền thông khác trong và ngoài nước với mức lương hấp dẫn". Công ty này được thành lập với chức năng đào tạo, cấp chứng chỉ các chương trình MCSA + Security của Microsoft, CCNA của Cisco, ComptiA của America… Được thành lập từ tháng 8/2012, Trung tâm đã thu hút hàng chục học viên đăng ký và theo học. Bên cạnh đào tạo, cấp chứng chỉ quốc tế (CCNA) cho các học viên tại Nghệ An mà trung tâm này còn tổ chức đào tạo tin học cho các học viên người Lào. Mặc dù mới thành lập chưa lâu nhưng Trung tâm này đã tổ chức khai giảng cho gần 10 khóa học. Riêng trong tháng 1/2013, Trung tâm đã khai giảng 2 lớp quản trị hệ thống mạng MCSA 2008 R2 và 1 lớp CCNA. Mỗi khóa học có mức học phí từ 1 đến 3 triệu đồng tùy theo từng loại hình và thời gian đào tạo. Dù được giới thiệu hoành tráng như vậy nhưng cơ sở này chỉ có một văn phòng khiêm tốn ở tầng 1 và 3 phòng dùng làm phòng học ở tầng 3 của Trung tâm VDC Nghệ An. "Đội ngũ giáo viên nhiều năm kinh nghiệm" được công ty này giới thiệu hầu hết đều có tuổi đời còn rất trẻ, dưới 28 tuổi. Văn bản pháp lý duy nhất mà đơn vị này có chỉ là "Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp Công ty CP Đào tạo và giải pháp CNTT Ipexpert" do Sở Kế hoạch và Đầu tư Nghệ An cấp. Trong đó chỉ rõ ngành nghề được phép kinh doanh gồm mua bán phần mềm, đào tạo tin học công nghệ thông tin, các dịch vụ liên quan đến máy vi tính…
Thế nhưng công ty này vẫn tổ chức chiêu sinh và đào tạo công nghệ thông tin cho những người có nhu cầu. Ngày 25/1/2013, chúng tôi có mặt tại địa chỉ nói trên thì văn phòng công ty đã đóng cửa. Gọi điện vào số máy ghi trên bảng quảng cáo, cô nhân viên văn phòng cho biết Trung tâm đã nghỉ Tết, không tiếp khách. Ba phòng học nằm ở tầng 3 của tòa nhà cũng khóa cửa im ỉm. Bảo vệ tòa nhà khẳng định: nhiều học viên của Trung tâm Đào tạo CNTT Ipexpert được học ở trong 3 phòng này. Để tìm hiểu rõ hơn về vấn đề này, chúng tôi đã gặp ông Lê Huy Phi, Phó Trưởng phòng Giáo dục Thường xuyên – Sở GD-ĐT Nghệ An. Ông Phi cho biết: Theo quy định số 03 /2011/TT-BGDĐT về Quy chế Tổ chức và hoạt động của Trung tâm tin học ngoại ngữ, một đơn vị muốn thành lập trung tâm tin học phải được cấp phép của Sở GD-ĐT. Theo đó, trong quá trình xin đăng ký thành lập Trung tâm phải có Đề án thành lập trung tâm xác định rõ: mục tiêu, nhiệm vụ, chương trình và nội dung đào tạo, bồi dưỡng; đất đai, cơ sở vật chất, thiết bị, địa điểm dự kiến, tổ chức bộ máy, nguồn lực và tài chính; phương hướng chiến lược xây dựng và phát triển.
Ông Lê Huy Phi cũng khẳng định, tính tới thời điểm này, Trung tâm Đào Tạo CNTT Ipexpert chưa có một hồ sơ, văn bản giấy tờ nào xin được thành lập Trung tâm đào tạo tin học gửi Sở GD-ĐT Nghệ An. Trong khi đó, bà Hồ Thị Châu Loan, Phó Trưởng phòng dạy nghề – Sở LĐ-TBXH Nghệ An cho biết, trung tâm này cũng chưa đăng ký với Sở về việc thành lập trung tâm dạy nghề. Lý giải cho việc chưa có giấy phép của Sở GD-ĐT Nghệ An đã tổ chức tuyển sinh và đào tạo, ông Nguyễn Bá Hoàng, Chủ tịch Hội đồng Quản trị công ty cổ phần đào tạo và giải pháp Công nghệ thông tin Ipexpert cho rằng: Đây là mô hình hợp tác đào tạo giữa công ty ông với Trung tâm VDC Nghệ An. Công ty của ông chỉ tập trung vào vấn đề chuyên môn, còn thủ tục giấy tờ đều do Trung tâm VDC Nghệ An quản lý và chịu trách nhiệm. Thế nhưng khi chúng tôi đề nghị được xem các hợp đồng liên quan tới việc hợp tác giữa hai đơn vị thì cả ông Nguyễn Bá Hoàng và ông Đinh Tiến Bình, Trưởng đại diện VDC tại Nghệ An, đều từ chối với lý do "bí mật kinh tế". Hoàng Lam – Đức Hà Nguồn: http://dantri.com.vn/giao-duc-khuyen-hoc/chua-duoc-cap-phep-da-tuyen-sinh-va-dao-tao-cntt-691270.htm |
You are subscribed to email updates from Nghề Giáo - Nhà Giáo - Giáo viên - Giáo dục To stop receiving these emails, you may unsubscribe now. | Email delivery powered by Google |
Google Inc., 20 West Kinzie, Chicago IL USA 60610 |
Comments
Post a Comment