Nghề Giáo - Giáo viên - Giáo dục

Nghề Giáo - Giáo viên - Giáo dục


Thủ khoa 30 mê game Võ Lâm

Posted: 29 Jul 2012 05:18 AM PDT

- “Danh hiệu thủ khoa đạt điểm tuyệt đối  Trường ĐH Y Dược TP.HCM với em thật bất ngờ. Từ nhỏ em thích nghề giáo viên, nhưng vì bố mẹ khuyên học nghề bác sĩ ….” -  Nguyễn Kim Phượng tâm sự.

TIN BÀI LIÊN QUAN:

Phượng sinh ra và lớn lên trong gia đình có hai chị em tại TP Đà Lạt (Lâm
Đồng).  Bố là kỹ sư lắp máy, mẹ là bác sĩ làm việc tại Trung tâm Y tế dự
phòng tỉnh Lâm Đồng. Từ nhỏ Nguyễn Kim Phượng được biết đến là cô gái nhanh
nhẹn, thông minh và là người học giỏi tất các môn. Và 12 năm liền em là học sinh
giỏi toàn diện…

Nguyễn Kim Phượng thủ khoa đầu tiên đạt điểm 30/30

Nhận xét về Phượng – thầy Đặng Văn Đoạt, Tổ trưởng tổ toán Trường PTTH chuyên
Thăng Long (Lâm Đồng) cho biết: “Phượng là học trò đầy cá tính và khả năng tư
duy nhạy bén. Đồng thời là khi yêu thích thì quyết làm bằng được và rất cẩn thận
trong làm bài. Không bao giờ em đưa cho giáo viên một bài giải sơ sài, tẩy xóa
mà ngược lại một bài trình bày chi tiết, rõ ràng, rành mạnh…"

Ngoài đam mê học văn hóa, Phượng là cô bé cá tính thích đi du lịch đặc biệt
là chơi game. Phượng kể: Em chơi chơi game từ nhỏ và em chơi giỏi rất nhiều trò
game nhưng em thích nhất vẫn là trò Võ Lâm. Bởi trò chơi này giúp em tư duy
nhanh hơn khi học các môn nhất là môn Toán.

Ngoài ra, đi du lịch có thêm trải nghiệm về những địa danh mình đến và thêm
cơ hội khám phá những tri thức bổ ích….Cô Nguyễn Kim Tuyên nói về con gái:
“Kim Phượng là cô gái cá tính, khi đã yêu thích em quyết tâm làm bằng được. Biết
em có các tính như vậy nên gia đình không áp đặt mà luôn tạo nhiều điều kiện để
em phát huy khả năng vốn có”

Thích nghề giáo viên, nhưng….

Kỳ thi ĐH vừa qua, Phượng không chỉ là thủ khoa đạt điểm tuyệt đối
30/30 của Trường Y Dược TP.HCM mà em còn thi đậu vào ngành Sư phạm Toán (Trường
ĐH Sư phạm TP.HCM) với số điểm khá cao 25 điểm khối A.

Phượng nói, em rất thích nghề giáo viên vì từ khi học lớp 2 em đã ấn tượng và
bị cuốn hút bởi những cử chỉ, yêu thương, quý mến học trò của cô giáo chủ nhiệm.
Từ đó đã khiến em thích thú và quyết tâm sau này sẽ trở thành giáo viên giỏi.

Tham vọng cá nhân thì vậy nhưng gia đình lại định hướng em theo bác sĩ.
Lý do, làm bác sĩ không những cứu giúp được nhiều người mà còn nhiều kinh nghiệm
chăm sóc gia đình.

Giờ đây đứng trước hai sự lựa chọn một theo ngành “giáo viên” hay trở thành “bác
sĩ”  đối với Phượng thật khó khăn…

Chia sẻ kinh nghiệm ẵm 3 điểm 10 khối B – Phượng nói: nhờ nắm chắc kiến thức
cơ bản trong sách giáo khoa. Khi làm bài để không bị trừ điểm oan thì phải trình
bày cẩn thận, rành mạch, rõ ràng. Kinh nghiệm này là đúc rút suốt quá trình 12
năm khổ luyện.

  • Tuấn Đức

 

 

Nguồn: http://vietnamnet.vn/vn/giao-duc/82587/thu-khoa-30-me-game-vo-lam.html

Đề án Kiên cố hóa giai đoạn 2008-2012 đã cơ bản xóa được tình trạng học 3 ca, phòng học tạm

Posted: 29 Jul 2012 05:18 AM PDT

(GDTĐ)- Đề án kiên cố hóa trường, lớp học và nhà công vụ giáo viên giai đoạn 2008-2012 (Đề án KCH) thực hiện theo Quyết định số 20/2008/QĐ-TTg ngày 1/2/2008 của Thủ tướng Chính phủ đã đạt được những kết quả đáng khích lệ. Các công trình hoàn thành đưa vào sử dụng đã kịp thời  phục vụ cho việc giảng dạy và học tập của giáo viên, học sinh. Giải quyết điều kiện chỗ ở cho giáo viên từ GD Mầm non đến các cấp học Phổ thông.

Đã cơ bản xóa được tình trạng học 3 ca, phòng học tạm


    Dãy phòng học xây mới của trường THPT Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận sử dụng nguồn vốn trái phiếu Chính phủ của Đề án KCH. Ảnh, gdtd.vn

Đến trường Tiểu học Hàm Mỹ 1, huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận trong một ngày mưa lớn đầu tháng 7 mới thấy hết ý nghĩa của Đề án KCH mang lại. Hơn ai hết, hiệu trưởng nhà Trần Văn Lập thấy rõ giá trị của 12 phòng học (PH) kiên cố 2 tầng khang trang vừa được đưa vào sử dụng như thế nào so với 8 phòng học cấp 4 dột nát trước đây.

Thầy Lập cho biết: năm học 2011-2012 công trình nhà lớp học của trường được xây dựng bằng nguồn vốn trái phiếu Chính phủ trong Đề án KCH vừa được hoàn thành và đưa vào sử dụng. 333 học sinh đã được học trong phòng học mới, sạch đẹp với đầy đủ đèn chiếu sáng, quạt mát. Chỉ năm học trước đó thôi, GV và HS toàn trường phải chia ra học 2 ca sáng và chiều trong những phòng học cấp 4 xuống cấp nghiêm trọng ẩm thấp, nóng bức, vào ngày mưa, các phòng bị dột nhiều chỗ.

Theo thống kê của Bộ GD-ĐT, cơ quan thường trực TƯ Đề án KCH, tính đến nay, đã triển khai xây dựng được 87.767 phòng học, đạt tỷ lệ 61,7% so với kế hoạch cả giai đoạn. Trong đó số phòng học đã hoàn thành đưa vào sử dụng là 74.580 phòng; Số phòng học đang xây dựng là 13.187 phòng. Số nhà công vụ giáo viên (CVGV) đã triển khai xây dựng là 22.835 phòng, đạt tỷ lệ 40,3% so với kế hoạch cả giai đoạn. Trong đó số phòng CVGV đã  hoàn thành đưa vào sử dụng là 20.939 phòng; Số phòng công vụ đang xây dựng là 1.896 phòng.

Theo đánh giá của cơ quan kiểm toán Nhà nước, việc đầu tư triển khai xây dựng Đề án KCH giai đoạn 2008-2012 là cần thiết và có hiệu quả. Nhờ có Đề án KCH  đã góp phần tăng cường  cơ sở vật chất cho ngành GD-ĐT tại các địa phương, giảm bớt khó khăn về thiếu phòng học, dần xóa bỏ tình trạng học 3 ca, phòng học tạm, tranh tre, nứa lá; tạo điều kiện thuận lợi cho học sinh và giáo viên trong vùng có chỗ học hành và sinh hoạt khang trang, hiện đại, tạo lập niềm tin cho thầy cô giáo yên tâm giảng dạy, khuyến khích học sinh đến trường, làm thay đổi bộ mặt tại các địa phương; gây dựng niềm tin cho nhân dân trong vùng tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước góp phần ổn định xã hội…

Nhiều địa phương đã huy động tốt vốn đối ứng và xã hội hóa để thực hiện Đề án KCH

Đó là đánh giá chung nhất phạm vi cả nước của đoàn kiểm toán Nhà nước sau đợt kiểm toán Đề án KCH trong năm 2010. Trên thực tế, nhiều địa phương đã coi việc triển khai xây dựng Đề án KCH là cơ hội để cải tạo cơ sở vật chất các nhà trường, cải thiện đời sống, chỗ ở sinh hoạt của giáo viên nhằm nâng cao chất lượng dạy và học của địa phương. Phú thọ là một điển hình.

images440778_Nhacongvu2.jpg
Dãy nhà công vụ 10 phòng của trường THCS Võ Miếu được xây dựng khang trang sử dụng vốn trái phiếu Chính phủ của Đề án KCH đã kịp thời an cư cho 17 giáo viên nhà trường. Ảnh, gdtd.vn

Địa phương này đã nỗ lực chuẩn bị quỹ đất, vốn đối ứng và các nguồn lực khác từ xã hội để triển khai thực hiện Đề án KCH. Sự đổi thay nhanh chóng bộ mặt cơ sở vật chất trường lớp học tại huyện Thanh Sơn có lẽ sẽ làm cho ai đó đi xa lâu năm chưa trở lại thăm sẽ không nhận ra vùng quê này. Bởi lẽ, cùng với các công trình sử dụng nguồn vốn xây dựng trung tâm cụm xã của Chính phủ, nơi đây, các công trình nhà lớp học và nhà CVGV mới được Đề án KCH xây dựng to đẹp đã tạo nên bộ mặt mới cho các xã huyện miền núi khó khăn này.

Cô Nguyễn Thị Lợi, hiệu trưởng trường THCS Võ Miếu, Thanh Sơn cho biết: trường thuộc địa bàn một xã trung du miền núi, dân cư thưa thớt và phân tán, có rất ít giáo viên bản địa. Hầu hết trên 30 giáo viên của trường được điều động từ xa về nhận công tác. Nhu cầu nhà CVGV  trở thành vấn đề bức xúc đối với các giáo viên. Trước đây, trường phải tận dụng một căn nhà cấp 4 (được xây dựng từ năm 1978) đã xuống cấp, không đủ điều kiện làm phòng học để tu sửa tạo thành 6 phòng ở cho các giáo viên nội trú. Có phòng có đến 4-5 cô ở rất chật  chội, chỉ lo nhà đổ tường, sập mái trong những ngày mưa bão.

Năm 2008, nhà trường được hưởng lợi từ Đề án KCH 10 phòng CVGV thu xếp chỗ ở cho 17 giáo viên ở nội trú. Giáo viên Bùi Thị Minh giảng dạy tại trường nhận định, nhà công vụ của Nhà nước trang bị cho giáo viên tương đối đầy đủ các hạng mục cần thiết và khang trang. Trước đây ở nhà tạm, hai vợ chồng chỉ mơ ước được ở một căn nhà vững chãi. Hai anh chị đã có một cháu nhỏ, khi được dọn về ngôi nhà mơ ước, nhà CVGV, cảm thấy rất yên tâm công tác.

Giai đoạn 2008- 2012, tỉnh Phú Thọ đã huy động được trên 658 tỷ đồng vốn địa phương và các nguồn vốn khác, đối ứng và lồng ghép với 562,7 tỷ đồng vốn trái phiếu Chính phủ để xây dựng 1.951 được phòng học (đạt 57% kế hoạch cả giai đoạn) và 1.152 phòng CVGV (đạt 100%).

Bình Thuận cũng là một trong những tỉnh được ghi nhận có nhiều cố gắng trong huy động vốn địa phương thực hiện Đề án KCH. Theo kế hoạch được duyệt, tỉnh Bình Thuận được hỗ trợ 229,8 tỷ đồng vốn trái phiếu Chính phủ xây dựng 2.346 phòng học và 274 phòng nhà ở công vụ cho giáo viên. Vốn trái phiếu Chính phủ hỗ trợ 60% tổng nhu cầu xây dựng Đề án, tỉnh Bình Thuận phải đối ứng 40% tổng vốn thực hiện, tương đương 153,2 tỷ đồng. Kết quả thực hiện Đề án, Bình Thuận đã đối ứng khoảng 565 tỷ đồng bằng nguồn vốn ngân sách địa phương, vượt kế hoạch vốn sấp xỉ 370%. Tỉnh đã xây dựng được 1.677 phòng học và 20 phòng công vụ cho giáo viên.


Khối nhà 8 phòng học xây mới của Trường Tiểu học Hàm Mỹ 3, huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận sử dụng vốn tráo phiếu Chính phủ. Ảnh, gdtd.vn

Các tỉnh, thành phố khác đã thực hiện tốt việc bố trí ngân sách địa phương và huy động xã hội hóa tham gia thực hiện Đề án đảm bảo cơ cấu các nguồn vốn đúng qui định và vượt kế hoạch như: Bắc Giang, Điện Biên, Hà Nội, Quảng Ninh, Hải Dương, Vĩnh Phúc, Hà Nam, Nam Định, Quảng Trị, Thừa Thiên Huê, Khánh Hòa, Lâm Đồng, Tây Ninh, Long An, Tiền Giang, Trà Vinh, Vĩnh Long, Sóc Trăng, Kiên Giang, Bạc Liêu.

Cần tiếp tục đầu tư CSVC cho các trường học

Trong quá trình triển khai xây dựng Đề án KCH, nhìn chung, các địa phương cả nước đã ưu tiên danh mục đầu tư đối với các xã vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn; Ưu tiên đầu tư xây dựng các phòng học cho mầm non năm tuổi, nhà công vụ giáo viên ở vùng đặc biệt khó khăn. Đại đa số các phòng học mới xây dựng được thực hiện theo thiết kế mẫu của Bộ Xây dựng ban hành, đáp ứng yêu cầu kiên cố, bền vững và các tiêu chuẩn về diện tích, ánh sáng theo quy định hiện hành, tạo điều kiện cho các trường phấn đấu đạt chuẩn Quốc gia và hoàn thiện dần mạng lưới trường học ở các địa phương. Các nguồn vốn đầu tư (đặc biệt là nguồn vốn trái phiếu Chính phủ) về cơ bản được các địa phương quản lý, sử dụng đúng mục đích, có hiệu quả, hạn chế đến mức thấp nhất hiện tượng thất thoát vốn đầu tư.

Tuy nhiên, trong giai đoạn 2008-2012 do biến động về giá cả nên tổng mức đầu tư xây dựng các phòng học tăng cao, nhiều địa phương khó khăn trong việc huy động nguồn vốn ngân sách địa phương và huy động xã hội hóa nên không thể đầu tư xây dựng hết số phòng theo kế hoạch của Đề án KCH. Tại nhiều địa phương trên cả nước còn rất nhiều GV và HS vẫn phải học và ở nhà tạm dột nát do hết vốn chưa được đầu tư xây dựng phòng học.

Cơ sở vật chất của cụm trường THCS-Tiểu học xã A Lù của huyện Bát Xát tỉnh Lào lẽ là một trong các điển hình về tạm bợ và dột nát. Toàn trường THCS A Lù có 4 phòng học thì toàn bộ đều là nhà tranh tre nứa lá dột nát.

Cụm trường này có 40 giáo viên ở xa được điều chuyển về đây giảng dạy nên toàn bộ những giáo viên này đều ở nhà công vụ tại trường. Khu nhà công vụ tại đây đều là nhà tranh tre, nứa lá hoặc nhà tạm vách đất lợp tấm lợp xi măng. Bên cạnh đó là dãy nhà bán trú của hơn 120 học sinh năm học vừa qua cũng là nhà tre nứa dột nát. Tất cả các em tại đây đều phải tự nấu ăn trong khu bán trú. Được biết, cụm trường THCS-Tiểu học xã A Lù nằm trong danh mục đã được phê duyệt của Lào Cai trong Đề án KCH giai đoạn 2008-2012 nhưng do hết vốn chưa kịp khởi công xây dựng.


Dãy phòng học tạm và dột nát của THCS xã A Lù, huyện Bát Xát tỉnh Lào Cai. Ảnh, gdtd.vn

Một trường điển hình khác do hết vốn chưa được xây dựng là Trường Tiểu học số 1 Phố Ràng, huyện Bảo Yên tỉnh Lào cai. Trường nằm trong danh mục đầu tư đã được phê duyệt của Đề án KCH giai đoạn 2008-2012, theo kế hoạch, năm 2011 sẽ khởi công xây mới một 8 phòng học. Do vậy, đầu năm 2011, do xuống cấp, trường đã phá dỡ một dãy nhà cấp 4 để thực hiện san nền chuẩn bị mặt bằng cho dự án.

Tuy nhiên, sau phá dỡ và san nền, dự án phải ngừng khởi công do nguồn vốn của Đề án phân bổ về cho Lào Cai đã hết. Gói thầu san nền trị giá trên 250 triệu đồng này được địa phương thực hiện bằng nguồn vốn Ngân sách địa phương. Trong thời gian đó, nhà trường đã xây dựng 3 phòng học tranh tre nứa lá để học tạm. Trong năm học 2011-2012 nhà trường phải xây dựng thêm 2 phòng học tạm.

Trường là Trường Tiểu học số 1 Phố Ràng đã được Bộ GDĐT công nhận đạt Chuẩn quốc gia từ năm 2001; Do chưa được xây mới các phòng học mới, nên trường không thể thực hiện giảng dạy 2 buổi/ngày đã ảnh hưởng đến mục tiêu chung PCGDTHĐĐT cấp độ 2 của thị trấn Phố Ràng. Bởi theo quy định, phải đảm bảo 50% số HS Tiểu học trên địa bàn được học 2 buổi/ngày mới được công nhận PCGDTHĐĐ cấp độ 2.

Tính đến nay, số phòng học đã được đầu tư xây dựng theo Đề án KCH đạt 61,7% kế hoạch cả giai đoạn, còn khoảng 55.000 phòng chưa được đầu tư xây dựng với tổng nhu cầu vốn 22.000 tỷ đồng (tính suất đầu tư trung bình cả nước hiện 400 triệu đồng/phòng); Số nhà CVGV đã đầu tư xây dựng đạt tỉ lệ 40,3%, còn khoảng 33.000 phòng CVGV chưa được đầu tư xây dựng với tổng nhu cầu vốn ước khoảng 4.950 tỷ đồng. Tính chung, số vốn để hoàn thành kế hoạch doanh mục của Đề án KCH giai đoạn 2008-2012 còn khoảng 26.950 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, theo báo cáo của các địa phương trong cả nước, nhu cầu cần được tiếp tục đầu tư cơ sở vật chất cho các trường học còn rất lớn. Cả nước còn khoảng 76.000 phòng học bị ảnh hưởng thiên tai, phòng học nhờ mượn với nhu cầu vốn là 30.400 tỷ đồng; 64.580 phòng bộ môn, thiết bị; 74.120 phòng  hiệu bộ; 18.710 phòng đa năng; 17.393 phòng thư viện; 18.322 phòng y tế học đường. Tổng  số nhu cầu vốn ngoài danh mục Đề án Kiên cố hoá trường lớp học giai đoạn 2008-2012 là 129.978 tỷ đồng.

Bá Hải

Nguồn: http://gdtd.vn/channel/2741/201207/De-an-Kien-co-hoa-giai-doan-20082012-da-co-ban-xoa-duoc-tinh-trang-hoc-3-ca-phong-hoc-tam-1962672/

Điểm chuẩn dự kiến các trường mới (ngày 29/7)

Posted: 29 Jul 2012 05:17 AM PDT

- Tính đến sáng 19/7 đã có 166 trường ĐH, CĐ công bố điểm thi. Đã có 1 thủ khoa đạt điểm 30. Nhiều
trường công bố dự kiến điểm trúng tuyển.

Thí sinh tra cứu điểm thi


TẠI ĐÂY
.

Trường ĐH Giao thông Vận tải TP.HCM vừa công bố điểm thi của các thí sinh dự
thi vào trường. Thí sinh cao điểm nhất đạt 24,5 điểm nhưng lại thi nhờ, còn thủ
khoa chính thức của trường đạt 23,5 điểm.

Ảnh Lê Anh Dũng

Thống kê điểm cho thấy điểm thi của trường không cao lắm. Toàn trường không
có bài thi nào đạt được điểm 10 tuyệt đối, chỉ có 7 bài thi đạt điểm từ 9 đến
9,5 điểm. Có 2.214 thí sinh đạt tổng điểm từ 13 trở lên (chưa tính điểm ưu
tiên).

Trường ĐH Nông lâm TP.HCM: Điểm chuẩn nhiều ngành sẽ tăng nhẹ

Toàn trường, tính điểm chưa cộng điểm ưu tiên thì có 8.348/43.878 thí sinh có
tổng điểm từ 13 trở lên; lấy mức điểm 14 thì có 5.855 thí sinh đạt. Nếu tính
theo mức điểm sàn năm ngoái thì khối A có 1.137 thí sinh có tổng điểm từ 13 trở
lên; khối B có 4.232 thí sinh có điểm tổng từ 14 trở lên; còn khối D1 có 1.319
thí sinh có tổng điểm từ 13 trở lên (chưa cộng điểm ưu tiên).

Năm nay, tổng chỉ tiêu hệ ĐH của trường là 3.940 sinh viên. Với mặt bằng điểm
năm nay thì khả năng điểm chuẩn nhiều ngành sẽ nhích hơn năm 2011 một chút.

Khoa Y (ĐHQG TP.HCM): Điểm chuẩn dự kiên tương đương năm 2011

Toàn trường có 179/1.311 thí sinh đạt tổng điểm 3 môn từ 23 trở lên (đã tính
điểm ưu tiên). Nếu lấy mức điểm bằng điểm chuẩn năm 2011, thì có 94 thí sinh đạt
được điểm từ 23,5 trở lên (chưa tính điểm ưu tiên); có 114 thí sinh đạt mức điểm
này nếu đã tính điểm ưu tiên. Được biết, chỉ tiêu vào trường năm nay là 100 và
với kết quả này thì khả năng điểm chuẩn năm nay sẽ bằng năm ngoái.

Trường ĐH Y Dược TP.HCM: Điểm chuẩn dự kiến cao nhất 26,5

Theo kết quả thi trường công bố, điểm thi vào trường năm nay cao hơn năm
trước, nếu tính số thí sinh có tổng điểm thi bằng mức điểm chuẩn ngành thấp nhất
năm 2011 (17 điểm) thì toàn trường có tới 4.952 TS đạt được. Chỉ riêng mức điểm
từ 20 trở lên thì có tới 2.930 thí sinh, từ 29 trở lên có 19 thí sinh. Tổng chỉ
tiêu của trường năm nay là 2.760.

Trưởng phòng Đào tạo nhà trường Lý Văn Xuân cho biết: "Dự kiến điểm chuẩn hầu
hết các ngành sẽ cao hơn năm 2011 khoảng từ 0,5 đến 2,5 điểm. Trong đó, 3 ngành
tăng nhiều nhất là Bác sĩ đa khoa với dự kiến điểm chuẩn là 26,5; Bác sĩ
răng-hàm-mặt là 26; Dược sĩ đại học 25,5".

Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn TP.HCM: Điểm Văn-Sử -Địa hệ số 2

Tổng chỉ tiêu của trường năm nay là 2.850. Toàn trường có 6.503/12.372 thí
sinh dự thi đạt từ 13 điểm trở lên. Trong đó, ngành Báo chí có 169 thí
sinh đạt từ 20 điểm trở lên (chỉ tiêu là 130); ngành Quan hệ quốc tế nếu
lấy 18 điểm thì có đến 291 thí sinh (chỉ tiêu là 160); ngành Xã hội học
tuyển 180 chỉ tiêu nhưng nếu lấy 14 điểm thì có đúng 180 thí sinh; ngành Quản
trị dịch vụ Du lịch và Lữ hành
nếu lấy 19 điểm thì có đến 168 thí sinh (chỉ
tiêu là 90).

Như vậy, điểm chuẩn năm nay ở một số ngành sẽ tăng so với năm 2011. Ngoài ra,
năm nay trường áp dụng nhân hệ số 2 điểm các môn thi Ngoại ngữ vào các ngành
Ngoại ngữ; môn Văn vào ngành Văn học và Ngôn ngữ học; môn Sử vào ngành Lịch sử;
môn Địa vào ngành Địa lý.

Trường ĐH Nông Lâm TP.HCM: Điểm chuẩn dự kiến tăng

Theo kết quả thi nhà trường công bố, nếu chỉ tính riêng mức điểm từ 15 trở
lên thì có tới 4.114 đạt (chưa tính điểm ưu tiên). Năm nay chỉ tiêu bậc ĐH của
trường là 3.940. Như vậy, dự kiến mức điểm chuẩn các ngành của trường sẽ tăng.

  • Nguyễn Hiền

 

 

Nguồn: http://vietnamnet.vn/vn/giao-duc/82590/diem-chuan-du-kien-cac-truong-moi--ngay-29-7-.html

Thủ khoa 30 điểm ở ĐH Y dược TP.HCM

Posted: 28 Jul 2012 03:49 PM PDT

(TNO) ĐH Y dược TP.HCM đã công bố điểm thi vào chiều nay 28.7. Theo đó, trường này có thủ khoa đạt điểm tối đa (30 điểm) trong kỳ tuyển sinh ĐH-CĐ năm nay.

Bấm vào đây để tra cứu điểm thi

Đó là thí sinh (TS) Nguyễn Kim Phượng (SBD 18362, ngụ ở Lâm Đồng, học sinh Trường THPT chuyên Thăng Long, Đà Lạt), thi vào ngành bác sĩ Răng – Hàm – Mặt, với số điểm tuyệt đối 30 điểm (toán 10, hóa 10, sinh 10).

Á khoa của trường cũng đạt điểm cao, 29,5 điểm (toán 9,5; hóa 10; sinh 10), là TS Dư Quốc Minh Quân (SBD 2402, thi vào ngành bác sĩ đa khoa).

Có 23.948 TS dự thi vào trường ĐH Y dược TP.HCM trong kỳ tuyển sinh ĐH năm nay. Trong khi đó, chỉ tiêu của trường là 2.760 TS cho 11 ngành.

Thống kê từ bảng điểm của ĐH Y dược TP.HCM cho thấy, nếu chưa tính điểm ưu tiên thì có 2.930 TS đạt từ 20 điểm trở lên; 2.646 TS đạt từ 20,5 điểm trở lên và 2.388 TS đạt từ 21 điểm trở lên.

Có đến 874 TS thi ngành bác sĩ đa khoa (ngành thường có điểm chuẩn cao nhất của trường) đạt được điểm trúng tuyển năm 2011 vào ngành này của trường (từ 24,5 điểm trở lên).

Như vậy, dự kiến điểm chuẩn thấp nhất để TS có thể trúng tuyển vào ĐH Y dược năm nay ở khoảng 20 điểm, cao hơn năm ngoái. Điểm chuẩn thấp nhất của trường năm ngoái là 17 điểm (ngành Y tế công cộng).

Viên An

 

Nguồn: http://www.thanhnien.com.vn/Pages/20120728/thu-khoa-30-diem-o-dh-y-duoc-tp-hcm.aspx

Comments