Nghề Giáo - Giáo viên - Giáo dục |
- Đề thi cao đẳng luận bàn sự cao quý của nghề nghiệp
- Bộ GD-amp;ĐT sửa đổi đáp án môn lịch sử kỳ thi ĐH đợt 2
- Đừng giáo dục bằng cách bêu riếu
Đề thi cao đẳng luận bàn sự cao quý của nghề nghiệp Posted: 15 Jul 2012 06:41 AM PDT -10h15 sáng 15/7, thí sinh kết thúc bài thi môn Văn khối C, D đợt thi cao đẳng
Nguyễn
Dũng
Trong bài em cũng
Với
"Bây
Hầu hết thí sinh khi được hỏi đều tự tin mình được từ 7 điểm đến 8 điểm môn thi Văn cao đẳng.
7 thí sinh bị đình chỉ
Báo
Trong
Đề thi được bảo mật tuyệt đối trong tất cả các khâu; không có sai sót. Trong
Văn Chung
Nguồn: http://vietnamnet.vn/vn/giao-duc/80639/de-thi-cao-dang-luan-ban-su-cao-quy-cua-nghe-nghiep.html |
Bộ GD-amp;ĐT sửa đổi đáp án môn lịch sử kỳ thi ĐH đợt 2 Posted: 15 Jul 2012 06:40 AM PDT (GDTĐ)-Ban chỉ đạo tuyển sinh – Bộ GDĐT cho biết có điều chỉnh đáp án và phiếu chấm môn Lịch sử kỳ thi ĐH, CĐ đợt II, phần điều chỉnh nằm trong câu 4a.
Nội dung câu 4a là khái quát chính sách đối ngoại của Nhật Bản trong thời kì Chiến tranh lạnh. Đáp án trước khi điều chỉnh: Đáp án sau khi điều chỉnh: Xem toàn bộ đáp án đã điều chỉnh tại đây Hiếu Nguyễn Nguồn: http://gdtd.vn/channel/2801/201207/Bo-GD-DT-sua-doi-dap-an-mon-lich-su-ky-thi-DH-dot-2-1962408/ |
Đừng giáo dục bằng cách bêu riếu Posted: 15 Jul 2012 06:39 AM PDT Ngày 12-7, báo chí trong nước truyền đi tin tức nóng hổi của Bí thư Đà Nẵng Nguyễn Bá Thanh khi ông trực tiếp gặp 176 thiếu niên vi phạm pháp luật (trong đó có 95 em đã bỏ học) và căn dặn họ biết sống đúng mực hơn. Tuy vậy, tất cả những điều đó bị lu mờ đi trước một cách tổ chức sự kiện rất thiếu tính nhân văn. Dư luận nhận ra trong cuộc đối thoại đó có những mái đầu xanh cúi gằm xuống bàn khi ống kính phóng viên lia đến. Trong một số bức ảnh khác, những anh chị mặc áo xanh thanh niên đang rất nhiệt tình đứng ghi lại những hình ảnh, thước phim về sự kiện này. Đương nhiên sau đó chúng được đưa lên các báo và gương mặt các em trở thành đề tài đàm tiếu của dư luận. Cách tổ chức này vô hình trung trở thành một thảm họa tinh thần đối với tâm lý của trẻ em. Chưa biết cuộc đối thoại này giáo dục được gì cho các em nhưng nỗi xấu hổ, nhục nhã vì bị bêu lên báo sẽ là vết thương khó lành đối với những người đang trong độ tuổi hình thành nhân cách này. Ngay cả đối với tội phạm, tòa án ở nhiều quốc gia phát triển cũng không cho phép bất kỳ hoạt động ghi hình nào của phóng viên để bảo vệ nhân cách của họ khỏi sự tổn thương. Đó là lý do chúng ta chỉ có thể thấy hình ảnh những kẻ khủng bố qua nét vẽ lại của các họa sĩ mà không thể tìm kiếm được bức ảnh nào. Rất nhiều người Việt Nam chưa coi trọng tính nhân văn này trong những hoạt động giáo dục, để rồi thay vì đánh thức và nâng đỡ bản chất lương thiện ẩn chứa bên trong mỗi con người, chúng ta lại làm tổn thương, thậm chí đánh gục họ, dồn họ đến chân tường và đẩy họ đến bế tắc. Hệ quả này không thể được bao biện bằng bất kỳ mục đích giáo dục thánh thiện nào.
Nguồn: http://vietnamnet.vn/vn/giao-duc/80679/dung-giao-duc-bang-cach-beu-rieu.html |
You are subscribed to email updates from Nghề Giáo - Nhà Giáo - Giáo viên - Giáo dục To stop receiving these emails, you may unsubscribe now. | Email delivery powered by Google |
Google Inc., 20 West Kinzie, Chicago IL USA 60610 |
Comments
Post a Comment