Nghề Giáo - Giáo viên - Giáo dục

Nghề Giáo - Giáo viên - Giáo dục


Nhiều hỗ trợ cho thí sinh dự thi CĐ

Posted: 13 Jul 2012 07:02 PM PDT

Đà Nẵng: Nhiều hỗ trợ cho thí sinh dự thi CĐ

Với 4 trường tổ chức thi CĐ năm 2012, Đà Nẵng có khoảng 32.000 hồ sơ ĐKDT; trong đó, có nhiều trường, số hồ sơ ĐKDT tăng gấp nhiều lần so với kỳ tuyển sinh năm 2011. Các hoạt động tiếp sức mùa thi vẫn tiếp tục được triển khai với nhiều hỗ trợ cho TS như giới thiệu chỗ trọ miễn phí, giá rẻ; hướng dẫn, đưa đón TS đến các điểm thi.

Thống kê sơ bộ,  có khoảng 32 nghìn hồ sơ (HS) thí sinh ĐKDT vào 4 trường CĐ tại Đà Nẵng có tổ chức thi. Cụ thể, trường CĐ Thương mại có 12.506 HS thí sinh ĐKDT, tăng hơn 1.506 hồ sơ so với năm 2011. Trường Cao đẳng Kỹ thuật Y tế TW II: 16.442 hồ sơ, tăng 3.442 hồ sơ so với năm 2011. Ngoài ra, trường CĐ Phương Đông có 1.200 hồ sơ và CĐ Việt Hàn có 1.500 HS.


TS làm thủ tục dự thi trong đợt thi CĐ năm 2011 tại điểm thi của trường CĐ Kỹ thuật Y tế TW II

Tiếp nối các hoạt động tiếp sức mùa thi của 2 đợt thi trước đó, Đà Nẵng tiếp tục triển khai nhiều hình thức hỗ trợ cho TS dựt thi CĐ.

Ngoài 250 chỗ trọ giá rẻ và miễn phí huy động ở xung quanh các điểm thi của Trường Cao đẳng Thương mại, nhà trường đã chuẩn bị 400 chỗ ở tại KTX của trường. Trường Cao đẳng kỹ thuật y tế TW II cũng có 200 chỗ trọ miễn phí và giá rẻ cho thí sinh ở ngay trong KTX của trường.

Riêng trường CĐ Việt – Hàn, do địa điểm trường ở xa trung tâm thành phố nên lực lượng tình nguyện viên Tiếp sức mùa thi của trường đã tổ chức "cắm chốt" ngay tại nhà ga, bến xe và ở khu vực thi với khoảng 100 SV để hỗ trợ TS. Nhà trường cũng có chỗ ở giá rẻ và miễn phí đáp ứng đủ cho toàn bộ TS dự thi vào trường.

Ngoài bàn tiếp sức đặt ngay tại trường CĐ Phương Đông, Đoàn trường CĐ Phương Đông còn tổ chức điểm tiếp sức tại khu vực bến xe và nhà ga với những hỗ trợ cần thiết cho những TS dự thi CĐ tại Đà Nẵng.

Được biết, mức thu của các chỗ trọ giá rẻ chỉ khoảng từ 10.000 – 20.000 người/ngày.

Trường CĐ Kỹ thuật Y tế TW II, có 23 điểm thi, trường CĐ Thương Mại có 13 điểm thi; các trường CĐ Phương Đông và Việt – Hàn, mỗi trường thành lập 1 điểm thi ngay tại trường.

TP. HCM: Sẵn sàng cho đợt thi thứ 3    

Trước giờ G, thí sinh từ khắp các tỉnh, thành đang tập trung về TP. HCM chuẩn bị cho đợt thi thứ 3, thi vào các trường CĐ đóng trên địa bàn. Theo thống kê, đợt 3 kỳ thi tuyển sinh vào các trường ĐH, CĐ tại TP. HCM có 21 trường CĐ tổ chức thi với 129 địa điểm thi, số lượng thí sinh đăng ký dự thi là 175.429 thí sinh.


Bến xe khách nhộn nhịp đón các sĩ tử   

Trong đó trường có số lượng thí sinh đăng ký dự thi khá cao như CĐ Bách Việt 10.481; CĐ Công thương 26.278; CĐKT Cao Thắng 16.851; CĐ Kinh tế đối ngoại 28.110; CĐ Tài chính Hải quan 21.843 thí sinh… Theo đó trường CĐ Tài chính Hải quan, trường CĐ Kinh tế đối ngoại có số lượng thí sinh đăng ký đông nên có nhiều điểm thi nằm ở các quận 1, 3, 5, 10, Phú Nhuận, Bình Thạnh, Tân Bình…Chuẩn bị cho đợt thi, từ ngày 12/7 phía trước các hội đồng thi đều có lượng lượng SV tình nguyện chương trình Tiếp sức mùa thi và SV tình nguyện của các trường CĐ túc trực để giúp đỡ thí sinh và phụ huynh. Trường CĐKT Cao Thắng có lực lượng SV tình nguyện khá hùng hậu, từ đợt 1, 2 kỳ thi tuyển sinh lực lượng này đã tham gia Tiếp sức mùa thi. Theo đó 10 điểm thi của trường sẽ có lực lượng SV tình nguyện túc trực đễ hỗ trợ thí sinh và người nhà trong suốt đợt thi.

Trong đợt thi này các trường cũng hết sức lưu ý thí sinh về quy chế thi, do thi các khối A, B, C, D cùng đợt nên công tác phổ biến quy chế thi cho cán bộ làm công tác thi hết sức kỹ lưỡng. Theo đó thí sinh cần hết sức lưu ý về chiếc điện thoại di động vì trong đợt thi 1, 2 nhiều thí sinh bị đình chỉ thi vì vi phạm quy chế…

Ngày mai 14/7, thí sinh đến các hội đồng thi làm thủ tục dự thi.

Khánh Hòa: Mọi công việc chuẩn bị đã hoàn tất

Đợt thi tuyển sinh cao đẳng (CĐ) năm 2012 sẽ bắt đầu từ ngày 14-7. Theo báo cáo của các trường CĐ trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa, công tác chuẩn bị cho kỳ thi đã được chuẩn bị chu đáo về mọi mặt. Tất cả đã sẵn sàng để kỳ thi diễn ra an toàn và hiệu quả.

Theo đó, kỳ thi tuyển sinh CĐ trên địa bàn Khánh Hòa có 3 trường CĐ tổ chức thi tuyển. Đó là trường CĐ Văn hóa Nghê thuật và Du lịch (VHNT-DL) Nha Trang, CĐ Sư phạm Nha Trang và CĐSP Trung ương Nha Trang. Trường CĐ Y tế Khánh Hòa chỉ tổ chức xét tuyển các thí sinh (TS) có nguyện vọng vào trường, đã nộp hồ sơ đăng ký dự thi (ĐKDT) khối B vào các trường CĐ khác và thi theo đề chung của Bộ Giáo dục – Đào tạo (mượn trường thi).

Được biết, tổng số TS ĐKDT vào trường CĐ VHNT-DL Nha Trang năm học này là 2.128 TS, giảm hơn 800 TS so với năm 2011. Ông Hoàng Minh Tâm – Hiệu trưởng nhà trường cho biết. Phòng thi đã được chuẩn bị đầy đủ. Ngoài 42 phòng thi tại điểm thị 1 (trường CĐ VHNT-DL Nha Trang), nhà trường còn bố trí 26 phòng thi tại Trường Sĩ quan thông tin (điểm thi 2).

Năm nay, Trường CĐSP Nha Trang có tới 6.152 TS ĐKDT, tăng 2.433 TS so với năm 2011. Nhưng thực tế chỉ có 3.535 TS ĐKDT vào trường, số TS còn lại mượn trường thi để lấy điểm xét tuyển vào trường CĐ Y tế Khánh Hòa và một số trường CĐ khác.

Còn Trường CĐSP Trung ương Nha Trang kỳ thi này có 1.806 TS ĐKDT giảm gần 200 TS so với năm ngoái. Bà Nguyễn Thị Hằng, Trưởng phòng Đào tạo trường này cho biết trường tổ chức hai hội đồng thi trong khuôn viên trường với 47 phòng thi văn hóa, 8 phòng thi năng khiếu, gần 130 cán bộ làm công tác coi thi.

Ngày 14-7 các trường sẽ tập trung TS để phổ biến quy chế thi, làm thủ tục dự thi và xử lý sai sót (nếu có) trong ĐKDT của TS. Ngày 15-7, các TS sẽ bước vào ngày thi đầu tiên.

Nguyên Anh- Quốc Ngữ- Thiên Lý

Nguồn: http://gdtd.vn/channel/2801/201207/Nhieu-ho-tro-cho-thi-sinh-du-thi-CD-1962380/

TPHCM công bố điểm chuẩn vào lớp 10 công lập

Posted: 13 Jul 2012 07:01 PM PDT

Năm nay, trường THPT Nguyễn Thượng Hiền vẫn là trường dẫn đầu về điểm chuẩn, điểm NV1 là 40,75 điểm tăng 1,75 điểm so với năm ngoái. Cao thứ 2 là trường Trung học thực hành ĐH Sư phạm với điểm NV1 là 40,25 điểm, tăng hơn năm học 2011 – 2012 đến 3 điểm.  Kế đến là trường THPT Bùi Thị Xuân, điểm NV1 là 39,25 điểm, cao hơn năm ngoái 2,25 điểm; trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai, điểm NV1 là 38,5 điểm, tăng hơn năm 2011- 2012 tới 1,25 điểm.

Ngược lại, các trường có điểm chuẩn thấp nhất vẫn là trường THPT Phước Long, THPT Phước Kiển với điểm NV1 là 13 điểm.

Dưới đây là điểm chuẩn các NV1, NV2, NV3 vào các trường THPT công lập năm nay:

Lê Phương

Nguồn: http://dantri.com.vn/c25/s25-618357/tphcm-cong-bo-diem-chuan-vao-lop-10-cong-lap.htm

Cậu học trò xương thủy tinh 9 năm liền là HS giỏi

Posted: 13 Jul 2012 07:01 PM PDT

Cậu học trò xương thủy tinh 9 năm liền là HS giỏi

Đầu tháng này, chúng tôi có dịp ghé qua UBND xã nông thôn mới Tam Phước (huyện Phú Ninh), hỏi nhà em Tín thì cả cán bộ và người dân nơi đây ai cũng biết. Tại nhà của Tín, chị Võ Thị Thìn (SN 1967) – mẹ của Tín tâm sự: “Từ khi sinh ra đến giờ, nó nằm viện nhiều hơn ở nhà, hai chân của nó đã hơn 20 lần bị gãy rồi chú à, bao nhiêu tiền bạc của cải vợ chồng tôi đều bán hết để chữa trị nhưng bệnh vẫn cứ đeo bám lấy nó. 16 năm nay, nó ăn ngủ cùng những cây đinh trong chân kèm với tấm vôi trắng bó bên ngoài”.

Tín đang ngồi học bài tại chiếc bàn học bé xíu. Tôi hỏi “Nghỉ hè rồi còn học gì nữa?”, Tín bảo: “Con mới đi mượn sách của các anh chị ở hàng xóm về học thêm để khai giảng tới con học cho bằng bạn chú à. Con sợ lên lớp 10 con học không nổi nên con phải xem trước”.

Nhìn Tín năm nay đã 16 tuổi nhưng thân hình của em như đứa trẻ lên 6 tuổi, hai chân teo tóp, co quắp không thể tự đi lại được.

Mẹ tín tâm sự: “Năm lên 6 tuổi nó đòi đi học, thấy con ao ước được cùng bạn bè đến trường, tôi lo lắng quá mà không biết làm sao. Tôi hỏi nó chân như vậy sao mà đi học? Nó trả lời lại là con mượn chân và vai của mẹ. Nghe con nói vậy lòng tôi quặn đau. Cuối cùng, vợ chồng tôi cũng để cho nó thỏa mãn ước mơ”.

Chị Thìn kể tiếp: “Năm nó bước vào lớp 1 bằng đôi chân bó bột, sáng đi học thì tôi cõng, tan trường tôi lại bỏ dở công việc chạy lên trường cõng nó về. Ngày qua ngày, nó đi học nhờ vào đôi chân, đôi vai gầy của tôi và bố nó và đạt điểm rất cao qua những kỳ thi cuối năm”.


Tín và mẹ. Tín đi học nhờ vào đôi chân của bố mẹ.

Tâm sự với Tín, em cho biết, từ khi sinh ra đến giờ, em lúc nào cũng mong muốn có được đôi chân cứng cáp để tự mình đi lại chứ không nhờ cậy vào cha mẹ quanh năm suốt tháng như vậy. Nhưng do gia cảnh nhà em quá khó khăn nên đành vậy. “Để đền ơn cha mẹ, em sẽ không nhụt chí trước số phận, mà phải cố gắng học thật giỏi. Không trả ơn bằng tiền bạc được, thì em trả ơn bằng những tấm giấy khen của trường và xã hội” – Tín nói.

Nhìn hàng chục giấy khen qua 9 năm học mà trường và Hội Khuyến học huyện Phú Ninh khen thưởng là biết ngay thành tích học tập của Tín.

Khi chúng tôi hỏi ước mơ sau này, Tín nhỏ nhẹ: "Em sẽ cố gắng hoàn thành tốt nghiệp THPT và thi vào ngành Công nghệ thông tin vì chân không đi được nên em thấy nghề đó rất phù hợp".

"Tôi chỉ mong có tiền chữa lành đôi chân để cháu sớm được đi lại như bạn bè cùng trang lứa nhưng gia đình chỉ trông vào hai sào lúa, bố Tín đi làm phụ hồ ngày được vài chục ngàn chỉ đủ ăn nói gì đến chữa bệnh cho con", bà Thìn tâm sự với chúng tôi.

Thầy Võ Minh Phú – Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm (huyện Phú Ninh) nói về em Tín: "Thành tích 4 năm học ở trường của Tín, giáo viên và học sinh trong trường ai cũng khâm phục. Từ khi sinh ra, Tín đã mắc chứng bệnh xương thủy tinh, đụng đâu gãy đó, đến học ở cấp THCS mà chân em vẫn còn bó bột nhưng Tín học rất giỏi so với những em khác. Tôi luôn khuyên các thầy cô giáo cùng các em học sinh trong trường phải dành tình yêu thương, giúp đỡ cho Tín nhiều hơn, đừng thấy Tín như vậy mà xa lánh sẽ làm em tủi thân. Hằng năm nhà trường luôn giúp đỡ cho Tín về mọi mặc để động viên em trong học tập".

Công Bính

Nguồn: http://dantri.com.vn/c25/s25-618448/cau-hoc-tro-xuong-thuy-tinh-9-nam-lien-la-hs-gioi.htm

Comments