Nghề Giáo - Giáo viên - Giáo dục

Nghề Giáo - Giáo viên - Giáo dục


Ôn thi nước rút, cách chống cơn buồn ngủ hiệu quả

Posted: 26 Jun 2012 07:49 AM PDT

14 ngày nước rút trước kì thi đại học quan trọng, phụ huynh có thể giúp con em
mình tăng cường sức khỏe trí não, chống lại cơn buồn ngủ, tránh tình trạng học
trước quên sau bằng việc bổ sung dinh dưỡng cho não.

Buồn ngủ do não thiếu dinh dưỡng

Không dám dành thời gian cho giấc ngủ là tình trạng phổ biến của hầu hết các em
đang học thi. Thấy bài vở quá nhiều, đêm nào em Huỳnh Bảo Vân (trường Nguyễn Thị
Minh Khai) cũng ráng học bài đến 2-3 giờ sáng. Hậu quả là hôm nào thức dậy, em
cũng lờ đờ người, mắt lim dim, tâm trạng mơ màng. Do đó, dù học nhiều nhưng em
thường bị lộn kiến thức phần này sang phần khác.

Buồn ngủ là hiện tượng phổ biến của các em học sinh trước những ngày thi
Để giúp con ôn bài tốt, phụ huynh cần tìm hiểu rõ nguyên nhân của vấn đề. Nhìn
bên ngoài, các em đang bị thiếu ngủ do ngủ ít. Tuy nhiên, nguyên nhân sâu xa
chính là não các em không đủ dinh dưỡng để tỉnh táo mà hệ thống kiến thức tốt và
nhớ bài lâu. Từ đó, các em cần dành nhiều thời gian cho học ôn và lại rơi vào
vòng lẩn quẩn như trên.

Tăng cường sức khỏe trí não trong 14 ngày

Từ nay đến ngày thi tuy ngắn nhưng vẫn đủ để các phụ huynh giúp con ôn thi hiệu
quả nếu tìm ra cách. Trước mắt, phụ huynh khuyến khích con dành thêm cho giấc
ngủ. Về gốc rễ, phụ huynh cần chọn dinh dưỡng chuyên biệt, có khả năng đáp ứng
tính cấp thời cho não để tăng cường sức khỏe cho trí não.

Trong thời điểm này, nước cốt gà đóng chai có thương hiệu quốc tế và được khoa
học chứng nhận hiệu quả là nguồn dinh dưỡng chuyên biệt tự nhiên được nhiều phụ
huynh lựa chọn để bồi bổ cho con.

Nhờ chứa peptide ProBeptigenTM có cấu trúc siêu nhỏ, nước cốt gà sẽ thẩm thấu
nhanh vào não sau 15-20 phút sử dụng, giúp thúc đẩy quá trình truyền dẫn của các
tế bào thần kinh, giúp các em tỉnh táo hơn. Một khi đầu óc tỉnh táo kiểm tra
bài, các em sẽ hệ thống kiến thức và ghi nhớ bài tốt hơn.

Nước cốt gà chứa ProBeptigenTM sẽ giúp các em tỉnh táo và nhớ lâu hơn
Kết quả của một nghiên cứu trên 176 sinh viên ở Malaysia đã chứng minh những em
sử dụng nước cốt gà đóng chai liên tục trong 14 ngày cảm thấy tỉnh táo hơn khi
làm bài kiểm tra so với các em không sử dụng. Kết quả này là động lực lớn để các
em học sinh duy trì chế độ dinh dưỡng chuyên biệt này cho trí não.

Trí não khỏe mạnh sẽ giúp tăng cường năng lực trí não
14 ngày tuy ngắn ngủi nhưng là thời gian quý báu và quyết định để các phụ huynh
tăng thêm cơ hội cho con thực hiện ước mơ nghề nghiệp bằng chế độ dinh dưỡng
đúng cách và khoa học.

Nước cốt gà chứa ProBeptigenTM đang được nhiều phụ huynh ưu tiên lựa chọn để bồi
bổ trí não cho con


Tìm hiểu thông tin về Nước Cốt Gà, liên hệ tổng đài 1800 54 54 05 (số nội bộ 5)
trong giờ hành chính hoặc truy cập shop.dksh.com.vn.

Thúy Ngà

Nguồn: http://vietnamnet.vn/vn/giao-duc/78098/on-thi-nuoc-rut--cach-chong-con-buon-ngu-hieu-qua.html

Dự án Phát triển giáo dục THCS II tạo sức lan tỏa bền vững

Posted: 26 Jun 2012 07:48 AM PDT

(GDTĐ)- Đó là nhận định của của Thứ trưởng Bộ GDĐT Nguyễn Vinh Hiển tại Hội nghị tổng kết Dự án Phát triển giáo dục trung học cơ sở (THCS) II diễn ra hôm nay (26/6) tại Hà Nội.

vvcv
Hội nghị tổng kết Dự án Phát triển giáo dục THCS I. Ảnh: gdtd.vn

Nhấn mạnh Dự án Phát triển giáo dục THCS II đã tạo nên sự bền vững lan tỏa, đi cùng năm than, Thứ trưởng Nguyễn Vinh Hiển cho rằng, thành công chung của Dự án là do sự định hướng của Chính phủ, sự chỉ đạo sát sao, sự tin tưởng giao làm đầu mối nhiều nhiệm vụ chung, quan trọng của Bộ GDĐT, sự ủng hộ mạnh mẽ của Ngân hàng ADB và các Bộ, ngành; sự phối hợp chặt chẽ của các địa phương, các đơn vị hữu quan và sự nỗ lực cố gắng của những người được giao quản lý điều hành thực hiện Dự án.

Có thể nói, tiếp nối thành công của giai đoạn của giai đoạn I, từ năm 2005, Dự án Phát triển giáo dục THCS II qua 7 năm liên tục nỗ lực đã để lại những sản phẩm bền vững và có sức lan tỏa mạnh, vượt ra ngoài phạm vi cấp học THCS.

Theo đánh giá của Ban quản lý Dự án, Dự án Phát triển giáo dục THCS II không chỉ đóng góp vào cải thiện cơ sở vật chất trường học mà còn tăng cường đáng kể năng lực cán bộ quản lý giáo dục và giáo viên.

Trong quá trình thực hiện, Dự án đã xây dựng phòng học mới, cung cấp đồ gỗ và thiết bị dạy học cho 247 trường của 28 tỉnh vùng khó, 65 trường điểm cấp tỉnh, 6 nhà đa năng, hỗ trợ thư viện 615 trường. Thiết kế phòng học, trang thiết bị do Dự án cung cấp được nhiều địa phương và một số chương trình khác tham khảo áp dụng. Trên 50 tài liệu, sách được biên soạn chất lượng tốt, bồi dưỡng, tập huấn và cung cấp như: Cẩm nang hiệu trưởng trường THCS; Sổ tay Trường học thân thiện, học sinh tích cực; Hướng dẫn tự học tích cực trong một số môn học cho học sinh; Nâng cao chất lượng và hiệu quả dạy học ở một số môn học cấp THCS; Xây dựng mô hình trường THCS đổi mới phương pháp dạy học; Bản đồ tư duy…

Một trong những sản phẩm đặc biệt có thể nói tới là việc ứng dụng Bản đồ tư duy một cách linh hoạt, sáng tạo cùng với các phương pháp dạy học tích cực khác, các hoạt động ngoại khóa và hỗ trợ quản lý nhà trường. Tài liệu kèm đĩa CD ứng dụng sáng tạo với Bản đồ tư duy, ứng dụng CNTT, mô hình đổi phương pháp dự án, hướng dẫn cách học tự học tích cực… đã được Dự án tổ chức biên soạn và xuất bản, cung cấp cho 63 Sở, 700 phòng giáo dục và THCS thụ hưởng dự án.
Hải Bình

Nguồn: http://gdtd.vn/channel/3223/201206/Du-an-Phat-trien-giao-duc-THCS-II-tao-suc-lan-toa-ben-vung-1962041/

Phát triển ngành sư phạm và các trường sư phạm

Posted: 26 Jun 2012 07:46 AM PDT

(GDTĐ)-Hôm nay (26/6), tại Hà Nội, Bộ GDĐT tổ chức hội thảo về các Đề án thuộc “Chương trình phát triển ngành sư phạm và các trường sư phạm từ năm 2011-2020″. Thứ trưởng Bộ GDĐT Nguyễn Vinh Hiển tham dự hội thảo.

Thứ trưởng Bộ GDĐT Nguyễn Vinh Hiển phát biểu tại hội thảo. Ảnh: gdtd.vn
Thứ trưởng Bộ GDĐT Nguyễn Vinh Hiển phát biểu tại hội thảo. Ảnh: gdtd.vn

Hiện nay, cả nước có 133 cơ sở bồi dưỡng nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục; 14 trường sư phạm, 39 trường cao đẳng sư phạm với gần 4.500 giảng viên. Số lượng trường, sinh viên tăng nhanh, phần nào đáp ứng được nhu cầu đào tạo giáo viên cho các vùng miền.

Tuy nhiên, theo Thứ trưởng Nguyễn Vinh Hiển, năng lực của các trường sư phạm còn hạn chế, tỷ lệ GS, PGS, TS và TSKH thấp hơn các trường đại học cao đẳng trong cả nước; chương trình học còn lạc hậu, việc kiểm tra đánh giá sinh viên vẫn theo chương trình cũ. Chương trình đào tạo không cân đối ngành nghề giữa các trường, dẫn đến việc ngành thừa giáo viên, ngành thiếu giáo viên. Thậm chí nhiều trường sư phạm chuyển đổi sang đào tạo thêm những ngành nghề khác, dẫn đến chất lượng đào tạo sư phạm giảm. Đặc biệt đạo đức nhà giáo chưa được chú ý.

Với mục tiêu phát triển ngành sư phạm tiên tiến hiện đại, đủ năng lực đáp ứng nhu cầu phát triển đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục giai đoạn 2011-2020, xây dựng các trường sư phạm trở thành các trung tâm sáng tạo, đổi mới căn bản và toàn diện của ngành sư phạm cả nước…. Bộ GDĐT đã cho xây dựng Chương trình phát triển ngành sư phạm và các trường sư phạm từ năm 2011-2020. Chương trình đã được Bộ trưởng Bộ GDĐT Phạm Vũ Luận ký phê duyệt.

Nội dung của Chương trình thể hiện ở 7 đề án: Củng cố mạng lưới cơ sở đào tạo giáo viên; tăng cường cơ sở vật chất của các trường sư phạm; Phát triển đội ngũ giảng viên các trường, khoa sư phạm; Đổi mới công tác quản lý và điều hành các cơ sở đào tạo giáo viên; Nâng cao vai trò của các trường sư phạm trong công tác phát triển đội ngũ giáo viên mầm non, phổ thông, giáo dục thường xuyên; Tăng cường vai trò của các trường sư phạm trong công tác bồi dưỡng hiệu trưởng trường mầm non, phổ thông và giám đốc trung tâm giáo dục thường xuyên và công chức sở, phòng giáo dục và đào tạo; Nâng cao chất lượng hoạt động khoa học công nghệ và hợp tác quốc tế của các trường sư phạm; Kiểm định chất lượng các trường sư phạm.

Tại hội thảo, nhiều ý kiến cho rằng, các đề án vẫn còn mang tính khái quát, chung chung, chưa đi được vào những nội dung cụ thể, bức xúc của ngành giáo dục hiện nay. Vì thế, các đại biểu đề nghị cần phải đưa ra được những mục tiêu cụ thể cho từng đề án. Có như vậy mới đảm bảo hoàn thành được mục tiêu của chương trình từ nay đến 2020.
Hiếu Nguyễn

Nguồn: http://gdtd.vn/channel/2801/201206/Phat-trien-nganh-su-pham-va-cac-truong-su-pham-1962035/

Mẹ Mỹ cũng khéo như mẹ Nhật

Posted: 26 Jun 2012 07:46 AM PDT

Giống như nhiều bà mẹ tận tụy khác, chị Heather Sitarzewski cũng thức dậy từ tờ mờ sáng để chuẩn bị cho cậu con trai 8 tuổi bữa ăn trưa mà chị biết rằng chắc chắn cậu sẽ thích.

 

Tuy nhiên, trong khi nhiều ông bố bà mẹ bận bịu khác chỉ đơn giản là bỏ vài lát bánh mì, bơ đậu phộng và mứt vào hộp thì bữa trưa mà Heather chuẩn bị cho con trai có thể mất tới hàng giờ.

Nhà thiết kế đồ họa kiêm họa sĩ vẽ minh họa tới từ Colorado, Mỹ này đã sáng tạo ra những bữa trưa vô cùng đẹp mắt là những nhân vật hoạt hình yêu thích của cậu con trai chỉ bằng cách sử dụng các loại rau, củ, quả và những loại thực phẩm ngon lành khác.

Heather sử dụng rau diếp làm thành phần giữ cố định cho 'bức tranh' của mình,  trong khi thành phần chính của bữa ăn là sandwich, sau đó được trang trí bằng trái cây và rau củ.

Bà mẹ đảm đang này cho biết cậu con trai vô cùng thích thú những bữa ăn này, thậm chí còn bắt đầu đặt tên cho chúng. "Cách thiết kế vui nhộn này có thể ngụy trang cho thực phẩm và khuyến khích trẻ thử những món mới. Chúng có thể tránh xa món trứng cho tới khi nó được thiết kế trông giống như Angry Bird hay chú chó Zero của Jack!" – chị Heather chia sẻ.

Nhiều bữa ăn của chị là những khuôn mặt hoạt hình quen thuộc của Disneyland như Goofy, thuyền trưởng Hook, Woody trong Toy Story, gấu Pooh, Eeyore và Tigger.

Khó khăn lớn nhất trong việc đưa các nhân vật của Disneyland vào hộp cơm là phải đảm bảo các thành phần khác nhau được sắp xếp cùng nhau và không bị xê dịch.

"Bí quyết để đặt chúng cùng nhau là phải chọn những hộp đựng nhỏ và nông" – Heather đưa ra lời khuyên cho những bà mẹ muốn thử sức.

Thán phục trước sự khéo léo và kiên trì của bà mẹ trẻ, bạn bè trên Facebook đã khuyến khích cô đăng những bữa ăn sáng tạo dành cho cậu con trai.

Khi không làm việc, bà mẹ đảm đang này thích xem phim hoạt hình, phim khoa học viễn tưởng và nghe nghệ sĩ piano Tori Amos đàn.

  • Nguyễn Thảo (Theo Dailymail)

Nguồn: http://vietnamnet.vn/vn/giao-duc/78060/me-my-cung-kheo-nhu-me-nhat.html

Hàng ngàn chỗ trọ giá rẻ và miễn phí chờ sĩ tử

Posted: 26 Jun 2012 07:45 AM PDT

Các TNV đã tìm ra có gần 10.000 chỗ trọ giá rẻ, miễn phí cho thí sinh. Bên cạnh đó là 10.000 suất ăn giảm giá 30%, 500 bản đồ và cẩm nang tư vấn, 12.000 suất ăn chay do Trung tâm văn hóa phật giáo Liễu Quán tài trợ, vận động.

Hàng ngàn chỗ trọ giá rẻ và miễn phí chờ sĩ tử

Theo kế hoạch, hoạt động Tiếp sức mùa thi 2012 sẽ tập trung cao điểm vào 3 đợt thi (2 đợt thi Đại học, 1 đợt thi Cao đẳng) kéo dài từ 24/6 đến 16/7. Từ sáng hôm nay (25/6), 800 thanh niên, SV tình nguyện đã ra quân và được phân công trực tại 15 địa điểm cổng trường và 8 điểm bến xe, ga Huế, Ký túc xá… Thời gian trực gồm 3 ca kéo dài từ 6h sáng đến 22h đêm.

Sáng ngày 25/6, Tỉnh đoàn, Hội sinh viên tỉnh Nghệ An đã tổ chức Hội nghị triển khai chương trình "Tiếp sức mùa thi" năm 2012 – cụm thi Vinh. Trong kỳ thi tuyển sinh ĐH-CĐ, cụm thi Vinh có gần 84.000 thí sinh tham gia dự thi tại 60 điểm thi ở TP Vinh, thị xã Cửa Lò, Nghi Lộc và huyện Hưng Nguyên. Để thực hiện tốt việc hướng dẫn, hỗ trợ, giúp đỡ thí sinh và người nhà thí sinh, đảm bảo cho kỳ thi diễn ra an toàn, thuận lợi…, Tỉnh đoàn, Hội sinh viên Nghệ An đã thành lập 110 đội sinh viên tình nguyện "Tiếp sức mùa thi" với sự tham gia của gần 2.200 sinh viên, thanh niên tình nguyện của 9 trường ĐH, CĐ đóng trên địa bàn, Thành đoàn Vinh và huyện đoàn các huyện Hưng Nguyên, Nghi Lộc và Thị đoàn Cửa Lò.
Hàng ngàn chỗ trọ giá rẻ và miễn phí chờ sĩ tử

Các đội "Tiếp sức mùa thi" đã tiến hành khảo sát, phối hợp với các cơ quan chức năng, các tổ chức xã hội tìm kiếm các nguồn lực hỗ trợ, ưu đãi từ dịch vụ công cộng, dịch vụ khác cho thí sinh và người nhà thí sinh; Tư vấn, giới thiệu cho thí sinh, người nhà thí sinh các nhà trọ giá rẻ, nhà trọ miễn phí, các điểm ăn uống an toàn, hợp vệ sinh trên địa bàn có địa điểm tổ chức thi. Tính đến thời điểm hiện tại, các đội "Tiếp sức mùa thi" đã khảo sát được 19.700 phòng trọ, trong đó có 5.750 chỗ ở miễn phí cho các sỹ tử tại huyện Hưng Nguyên, Nghi Lộc và Trường CĐ Nghề Du lịch Thương mại Nghệ An.

Tỉnh Nghệ An cũng đã thành lập được 59 đội hình "Tiếp sức mùa thi" nòng cốt tại các bến xe, nhà ga, nút giao thông thực hiện các nhiệm vụ tư vấn, hướng dẫn, hỗ trợ thí sinh và người nhà thí sinh; 24 đội giữ đồ, xe lai miễn phí cho các thí sinh; 9 đội tham gia giữ gìn trật tự An toàn giao thông tại các giao lộ, ngã tư, ngã năm và các khu vực có tập trung đông các trường ĐH, CĐ…

Tại hội nghị, các khó khăn về kinh phí hoạt động, đồng phục cho các đội… cũng đã được các đại biểu đưa ra bàn luận và đi đến thống nhất. Các hoạt động của chương trình "Tiếp sức mùa thi" năm 2012 tại Nghệ An sẽ diễn ra từ ngày 4/7 đến ngày 16/7.

Nhóm PV

Nguồn: http://dantri.com.vn/c25/s25-611179/hang-ngan-cho-tro-gia-re-va-mien-phi-cho-si-tu.htm

Đẩy mạnh và cải tiến công tác thanh tra để nâng cao hiệu quả các hoạt động giáo dục

Posted: 26 Jun 2012 07:45 AM PDT

(GDTĐ) – Sáng ngày 26 tháng 6, tại thành phố Vinh, Vùng thi đua 06 tỉnh Bắc Trung Bộ đã khai mạc hội nghị giao ban tổng kết năm học 2011-2012. Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Thị Nghĩa đã tham dự và chủ trì giao ban. Tham dự giao ban còn có lãnh đạo các Cục, Vụ chức năng của Bộ và đại diện của Ban Thường vụ Công đoàn Giáo dục Việt Nam.

Quang cảnh hội nghị
Quang cảnh hội nghị

Ông Lê Văn Ngọ, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An, Trưởng vùng thi đua đã báo cáo kết quả năm học 2011-2012 của 06 tỉnh Bắc Trung Bộ. Theo đó, trong năm học 2011-2012, 06 tỉnh vùng Bắc Trung Bộ đã vượt qua nhiều khó khăn, hoàn thành tốt các nhiệm vụ đã đề ra.

Về giáo dục mầm non, tỷ lệ huy động trẻ 5 tuổi của các tỉnh đã đạt 99,8%. Việc xây dựng cơ sở vật chất cho giáo dục mầm non tiến bộ vượt bậc: tỉnh Hà Tĩnh huy động được 116,9 tỷ đồng từ các nhà hảo tâm và dành 186,7 tỷ đồng từ ngân sách nhà nước đầu tư mua sắm thiết bị và xây mới phòng học; tỉnh Thừa Thiên Huế nâng cấp được 74 phòng học, 42 công trình nước, trang bị thêm 131 máy vi tính với tổng kinh phí 159,4 tỷ đồng; tỉnh Thanh Hoá đầu tư xây mới được 179 phòng học và 254 công trình vệ sinh; …

Đối với giáo dục phổ thông, các tỉnh đã duy trì, củng cố vững chắc kết quả phổ cập giáo dục tiểu học đúng độ tuổi; phổ cập giáo dục trung học cơ sở; xây dựng và phát triển nhanh hệ thống trường đạt chuẩn quốc gia. Đến nay, Thanh Hóa có 809 trường; Nghệ An có 781 trường (50,4%); Hà Tỉnh có 295 trường (97%); Quảng Bình có 141 trường (68,1%); Thừa Thiên Huế có 177 trường (30.0%) đạt chuẩn quốc gia. Các tỉnh cũng đã tổ chức và tham gia có hiệu quả các hoạt động: giao lưu học sinh giỏi các cấp; liên hoan đàn piano kĩ thuật số; giao lưu an toàn giao thông; Olympic Toán tuổi thơ; Hội khoẻ Phù Đổng cấp tỉnh và khu vực;… Đặc biệt, các hoạt động đổi mới phương pháp dạy học; dạy học theo chuẩn kiến thức và kỹ năng; học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; giáo dục kỹ năng sống; giáo dục an toàn giao thông; giáo dục phòng chống ma tuý và tệ nạn xã hội; xây dựng trường học không khói thuốc lá; dạy học tích hợp giáo dục môi trường, tiết kiệm năng lượng; giáo dục an ninh quốc phòng;… được chú ý đúng mức và đạt hiệu quả cao hơn. Nhìn chung, chất lượng giáo dục toàn diện được nâng lên, chất lượng giáo dục mũi nhọn tiếp tục được giữ vững (Thanh Hoá có 01 học sinh đoạt Huy chương Vàng Olimpic Vật lý Châu Á-Thái Bình Dương). Điều đáng chú ý là chất lượng dạy tiếng Việt và tiếng dân tộc được nâng lên thông qua các hoạt động chuyên môn như: "Tập nói tiếng Việt cho học sinh dân tộc"; "Tăng cường tiếng Việt cho học sinh dân tộc";…. Tỉnh Quảng Bình đã tổ chức giao lưu “Tiếng Việt của chúng em” dành cho học sinh tiểu học người dân tộc thiểu số; Nghệ An tổ chức bồi dưỡng và cấp chứng chỉ về dạy tiếng Thái, tiếng H'Mông cho 210 cán bộ, giáo viên;…

Để có được các kết qủa nêu trên, một giải pháp quan trọng mà 06 tỉnh Bắc Trung Bộ đã thực hiện là đẩy mạnh và cải tiến công tác thanh tra. Ngay từ đầu năm học, các Sở Giáo dục và Đào tạo đã xây dựng chương trình công tác thanh tra sát đúng với nhiệm vụ trọng tâm năm học và tình hình thực tế của từng địa phương; trong đó tập trung vào các nhiệm vụ trọng tâm: thanh tra toàn diện;  thanh tra hoạt động sư phạm của giáo viên; thanh tra chuyên đề về các khoản thu trong nhà trường; thanh tra thực hiện chế độ chính sách đối với người dạy, người học; thanh tra hoạt động của các trung tâm ngoại ngữ, tin học;…. Trong năm học 2011-2012, Nghệ An đã thanh tra hoạt động sư phạm của 13,8% số giáo viên; Thanh Hoá thanh tra toàn diện 36,6% số trường THPT; Thừa Thiên Huế thanh tra về các khoản thu trong nhà trường của 15/63 đơn vị;…

Bên cạnh những kết quả đạt được, báo cáo cũng nêu rõ nhiều mặt hạn chế của giáo dục và đào tạo 06 tỉnh Bắc Trung Bộ. Trong năm học 2011-2012, tỷ lệ học sinh yếu, tỷ lệ học sinh bỏ học, tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng ở các vùng kinh tế khó khăn, vùng sâu, vùng xa vẫn còn cao. Công tác sử dụng, bảo quản thiết bị chưa tốt nên ảnh hưởng đến việc nâng cao chất lượng giáo dục và gây nhiều lãng phí. Việc giáo dục kỹ năng sống cho học sinh vẫn còn chung chung, thiên về lý thuyết, chưa có phương pháp thích hợp, chưa thật sự chú trọng đến đặc điểm lứa tuổi, giới tính… Đời sống của nhân dân ở nhiều vùng đang khó khăn, nhất là các xã vùng sâu nên ảnh hưởng đến chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ. Công tác quy hoạch, điều chỉnh, sắp xếp mạng lưới trường lớp vẫn còn chưa thật tốt, làm ảnh hưởng đến chất lượng giáo dục học sinh. Mặc dù cơ sở vật chất đã được tăng cường nhưng so với yêu cầu vẫn còn nhiều bất cập. Việc xử lý dôi dư giáo viên ở một số huyện vẫn còn lúng túng, chậm trễ. Quản lý nhà nước về liên kết đào tạo, quản lý giáo dục ngoài công lập vẫn còn nhiều hạn chế. Các trung tâm học tập công đồng hoạt động chưa có nề nếp và chưa có chất lượng.

Để hạn chế tối đa các tồn tại, bài học được rút ra là đội ngũ cán bộ quản lý giáo dục phải năng động, nhạy bén trong tham mưu; kiên quyết, tập trung trong chỉ đạo điều hành; phải phát huy tối đa tâm huyết, tinh thần trách nhiệm của đội ngũ giáo viên; phải đổi mới tư duy và phương pháp giáo dục; phải mở rộng dân chủ trong nhà trường đi đôi với việc thực hiện nền nếp, kỷ cương, xây dựng tập thể sư phạm đoàn kết, nhất trí.

Tại giao ban, lãnh đạo các Sở Giáo dục và Đào tạo Vùng thi đua Bắc Trung Bộ đã có sáu kiến nghị, đề xuất đối với Bộ Giáo dục và Đào tạo, cụ thể là: Thứ nhất, Bộ cần sắp xếp hợp lý để các cuộc tập huấn do Bộ tổ chức không quá dày, không chồng chéo. Thứ hai, việc ban hành văn bản của Bộ cần kịp thời, chuẩn xác (vừa rồi, thông tư  quy định chế độ cho thi cử quá chậm hay sau thông tư về xét tặng danh hiệu vinh dự nhà giáo lại có văn bản hướng dẫn trái nội dung mà thông tư đã quy định) để cơ sở không bị động. Thứ ba, hiện nay, việc điều động giáo viên có năng lực giỏi về Sở, về Phòng là rất khó khăn, nhất là thủ tục; Bộ cần phối hợp với các Bộ có liên quan thống nhất theo hướng đơn gián hóa các thủ tục hiện hành. Thứ tư, việc tổ chức bồi dưỡng và cấp chứng chỉ sư phạm được thực hiện quá rộng rãi, nếu không nói là đang bị thả nổi; Bộ nên nghiên cứu siết chặt lại để nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo. Thứ năm, việc đào tạo chuyên nghiệp cần phải có kế hoạch, phải đào tạo theo nhu cầu xã hội, đào tạo có địa chỉ. Hiện tại, các trường đào tạo không làm như vậy mà chỉ chạy theo số lượng, vì thế, rất nhiều học sinh, sinh viên ra trường không thể tìm được chỗ làm việc, gây lãng phí rất lớn. Bộ cần nghiên cứu để hạn chế tối đa tình hình này. Thứ sáu, vấn đề sinh đẻ có kế hoạch chưa được quan tâm chỉ đạo thống nhất trong ngành; Bộ và Công đoàn Giáo dục Việt Nam cần có sự chỉ đạo thống nhất, tránh trình trạng mỗi địa phương làm một cách.
Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa kết luận tại cuộc giao ban

Sau khi nghe báo cáo và ý kiến phát biểu của các đại biểu tham gia giao ban, Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa kết luận: Bộ Giáo dục và Đào tạo ghi nhận và biểu dương những cố gắng vượt qua khó khăn để thực hiện tốt nhiệm vụ năm học của các Sở Giáo dục và Đào tạo Vùng thi đua Bắc Trung Bộ. Các tỉnh vùng Bắc Trung Bộ đã đi đầu trong việc thực hiện chuyển đổi các trường mầm non bán công sang công lập; giữ vững và nâng dần chất lượng giáo dục đại trà cũng như chất lượng mũi nhọn; quan tâm thực hiện các đề án, các chủ trương mới được ban hành. Thứ trưởng đề nghị các Sở Giáo dục và Đào tạo vùng Bắc Trung Bộ tập trung thực hiện bốn nội dung: Một là quan tâm nhiều hơn tới việc điều chỉnh mạng lưới trường lớp để thu hẹp tình trạng trường lớp nhỏ lẻ hiện đang tồn tại quá lớn. Hai là kiện toàn Phòng Giáo dục chuyên nghiệp của các Sở để Phòng này đủ sức quản lý các nhà trường theo quy định phân cấp của Trung ương. Ba là tiếp tục làm tốt công tác xây dựng đội ngũ nhà giáo, trong đó chú ý tới việc thực hiện đầy đủ chế độ, chính sách đối với họ. Bốn là tạo điều kiện để Công đoàn Giáo dục các tỉnh chỉ đạo tốt việc tổ chức đại hội công đoàn các cấp, tiến tới Đại hội Công đoàn Giáo dục Việt Nam.

 Minh Đức

 

Nguồn: http://gdtd.vn/channel/2741/201206/Day-manh-va-cai-tien-cong-tac-thanh-tra-de-nang-cao-hieu-qua-cac-hoat-dong-giao-duc-1962038/

Nhiều hoạt động hỗ trợ thí sinh dự thi ĐH

Posted: 26 Jun 2012 05:23 AM PDT

(GDTĐ)-Thí sinh dự thi ĐH, CĐ năm nay nhận được nhiều dịch vụ tiện ích và ưu đãi do chính các trường cung cấp. Không chỉ mang lại lợi ích cho thí sinh, những dịch vụ này được tung ra cũng phần nào giúp các trường tăng thêm tỷ lệ thí sinh đến dự thi.

Cụm thi Hải Phòng sẵn sàng cho kỳ tuyển sinh ĐH, CĐ 2012

Phục vụ tìm địa chỉ thi online

Nắm bắt đường tâm l‎ý nói chung của đại đa số các bậc phụ huynh cũng như thí sinh dự thi về sự lo lắng khi tìm tới các điểm thi, bởi đường phố Hà Nôi luôn đông đúc và không phải ai cũng thông tỏ đường đi lối lại để vừa tránh tắc đường cũng như đến được điểm thi an toàn, năm nay Trường ĐH Thủy Lợi đã mở thêm chuyên mục "Tìm địa chỉ thi Đại học" trên website của trường.

fvcvc
ĐH Thủy lợi hỗ trợ thí sinh tìm địa điểm thi

Chuyên mục này có khoảng 20 điểm thi tại Hà Nội và cả Thành phố Hồ Chí Minh (cơ sở 2 – Đại học Thủy Lợi), mỗi một điểm thi đều có sơ đồ chi tiết các con phố cụ thể cho quãng dường di chuyển đến địa điểm thi.

Với chuyên mục này, các thí sinh và bậc phụ huynh chỉ cần ngồi tại nhà có thể nghiên cứu và hình dung được quãng đường mà mình sẽ đến với địa điểm thi khi dự thi vào ĐH Thủy lợi.

Trường ĐH Quy Nhơn cũng cung cấp bản đồ địa điểm thi – Cụm thi Thành phố Quy Nhơn kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2012. Từ năm 2011, nhà trường đã nghiên cứu, thành lập một bản đồ số hóa giúp cho thí sinh dễ dàng hơn khi tìm địa điểm thi. Hoạt động của bản đồ số hóa để tìm địa điểm thi cho thí sinh khá giống với bản đồ Google Map nên thí sinh có thể dùng máy điện thoại có kết nối mạng GPRS để tìm địa điểm thi.

Không chỉ tìm địa điểm dự thi trực tuyến, thí sinh có thể tra cứu tất cả những thông tin liên quan về kỳ tuyển sinh tới như phòng thi, số báo danh… trên hầu hết website các trường.

Dành hàng nghìn chỗ trọ miễn phí, giá rẻ

ĐH Quốc gia TP.HCM năm nay dành 4.000 chỗ ở tại KTX cho thí sinh và người nhà trong kỳ thi vào các trường ĐH, CĐ năm 2012; ưu tiên thí sinh dự thi ở các điểm thi tại quận Thủ Đức, quận 9. Để đăng ký, thí sinh phải có giấy báo dự thi và CMND (bản phôtô), lệ phí 10.000 đồng/người/ngày; đối với thân nhân có giấy CMND (bản phôtô), lệ phí 30.000 đồng/người/ngày.

Thí sinh liên hệ trực tiếp với Phòng Công tác sinh viên Trung tâm Quản lý KTX của trường (tầng trệt nhà A1), khu phố 6, phường Linh Trung, quận Thủ Đức, điện thoại (08) 37242265, website: http://ktx.vnuhcm.edu.vn, http://tvtt.vnuhcm.edu.vn.

Thông tin từ Trường ĐH Võ Trường Toản (huyện Châu Thành A, Hậu Giang), kỳ thi tuyển sinh CĐ, ĐH năm 2012, trường sẽ hỗ trợ mỗi đợt thi 1.500 chỗ ở miễn phí trong KTX cho các thí sinh dự thi tại trường. Cụ thể, trường hỗ trợ 100% chi phí chỗ ở bao gồm nơi ở và chi phí điện nước (không bao gồm chi phí ăn uống và các sinh hoạt khác) dành cho một thí sinh và một người nhà đi kèm. Thời gian tiếp nhận và phục vụ chỗ ở đợt thi thứ nhất từ ngày 1/7 đến hết buổi sáng ngày 5/7/2012; Đợt thi thứ hai từ ngày 6/7 đến hết buổi sáng ngày 10/7/2012. Thí sinh có nhu cầu liên hệ Phòng Công tác sinh viên Quản lý KTX của trường (Quốc lộ 1A, xã Tân Phú Thạnh, huyện Châu Thành A, Hậu Giang) hoặc qua số điện thoại: (0711) 3504 345 – (0711) 3953 222.

Ban quản lý khu nội trú ĐH Thái Nguyên năm nay dành gần 500 phòng ở khép kín, với gần 4000 chỗ ở giá rẻ cho thí sinh. Cụ thể, giá thuê phòng khoảng 20.000 đồng/người/ngày. Thí sinh là con thương binh liệt sĩ, nạn nhân chất độc da cam, con hộ nghèo được giảm từ 20 đến 30% tiền phòng. Trường cho biết, các điểm thi ở Trường ĐH Nông Lâm, Trường ĐH Khoa học, Trường ĐH Kinh tế – Quản trị Kinh doanh, Khoa Ngoại ngữ, Trường ĐH Công nghệ Thông tin và Truyền thông đều gần với khu Nội trú này.

Quy Nhơn: đã vận động được 3.000 cho trọ miễn phí, giá rẻ và 1.400 suất ăn miễn phí cho TS

Sáng 26.6, anh Phan Tuấn Hoàng – Phó Bí thư Thành đoàn, Phó Chủ tịch Hội LHTN TP. Quy Nhơn (Bình Định) cho biết: Đến thời điểm này, Thành đoàn đã khảo sát và vận động được 1.500 chỗ trọ miễn phí, 1.500 chỗ trọ giá rẻ và 1.400 suất ăn miễn phí phục vụ các thí sinh thuộc diện hộ nghèo, gia đình chính sách khó khăn tham dự kỳ thi tuyển sinh Đại học, Cao đẳng năm 2012 tại Cụm thi liên trường TP. Quy Nhơn sắp đến.

Theo đó, Thành đoàn Quy Nhơn đã vận động chỗ trọ giá rẻ có giá từ 10.000 – 30.000 đồng/thí sinh/ngày, so với giá thị trường hiện nay từ hơn 50.000 đồng đến 150.000 đồng/thí sinh/ngày. Về suất ăn miễn phí, Chùa Tâm Ấn Tự – số 58B Ngô Quyền, TP. Quy Nhơn hỗ trợ 1.000 suất ăn miễn phí; Chùa Hiển Nam – số 192/8 Diên Hồng, TP. Quy Nhơn hỗ trợ 400 suất ăn miễn phí cho thí sinh. Hiện nay, Thành đoàn Quy Nhơn đang tiếp tục khảo sát, vận động và lập danh sách cụ thể đối với những chỗ trọ miễn phí, chỗ trọ giá rẻ và những suất ăn miễn phí để phục thí sinh.

TT Huế: 12.000 suất cơm chay tiếp sức sĩ tử thi tại Huế

Cơm miễn phí cho sỹ tử và người nhà trong đợt thi ĐH 2011
Cơm miễn phí cho sỹ tử và người nhà trong đợt thi ĐH 2011

Tin từ Trung tâm Liễu Quán, Nhằm thực hiện chương trình tiếp sức mùa thi 2012 giúp đỡ các sĩ tử. Giáo hội Phật giáo tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ hỗ trợ 12.000 suất cơm chay miễn phí cho thí sinh và người nhà. Mỗi suất cơm chay miễn phí giá khoảng 25.000 đồng, gồm cơm canh, 4 món thức ăn, tráng miệng sữa chua và nước uống đóng chai. Tổng kinh phí dự kiến vào khoảng 300 triệu đồng.

Chương trình kéo dài trong 2 đợt thi đại học, bắt đầu triển khai ghi phiếu tại các hội đồng thi vào ngày 3/7. Theo kế hoạch, BTC sẽ phục vụ 12.000 suất cơm tại các địa điểm: Trung tâm Văn hóa Phật giáo Liễu Quán (15A Lê Lợi, TP Huế); Chùa Thành Nội (số 8 Lâm Mộng Quang, TP Huế); Chùa Cát Tường (75 Yết Kiêu, TP Huế); Hội đồng thi ĐH Kinh Tế Huế và hội đồng thi ĐH Ngoại Ngữ (khu Trường Bia: đường Hồ Đắc Di kéo dài, TP Huế), hội đồng thi trường THCS Hương Chữ và THPT Đặng Huy Trứ (Thị xã Hương Trà).

Bên cạnh đó, trong thời gian mùa thi diễn ra. Các y bác sĩ Tuệ Tĩnh đường Hải Đức sẽ trực y tế tại Trung tâm Liễu Quán Huế, chùa Thành Nội, chùa Cát Tường và một số hội đồng thi để khám miễn phí cho các thí sinh.

Hải Bình-Xuân Trường-Hiếu Nghĩa

Nguồn: http://gdtd.vn/channel/2801/201206/Truong-DH-to-chuc-nhieu-hoat-dong-ho-tro-thi-sinh-1962012/

Gặp thủ khoa tốt nghiệp THPT cao điểm nhất cả nước

Posted: 26 Jun 2012 05:21 AM PDT


Em Ngô Thị Kim Yến đang ôn bài chuẩn bị cho kỳ thi đại học.

Tính đến thời điểm này, Kim Yến đã trở thành "thủ khoa" của cả nước trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm học 2011-2012, với các môn thi đạt điểm 10: Toán, Tiếng Anh, Địa lý, Hóa học; riêng Lịch sử và Ngữ văn đạt 9,5 điểm.

Nơi ở, sinh sống, học tập của em Kim Yến là một căn phòng trọ rộng khoảng 20m2, nằm trong con hẻm trên đường Nguyễn Thị Định (TP Bến Tre). Gặp Yến trong lúc em vừa ở trường về, mồ hôi còn lấm tấm nhưng em vẫn hồ hởi, vui vẻ: Trong 12 năm học phổ thông, em đều đạt học sinh giỏi và đã từng đoạt thủ khoa trong kỳ thi tốt nghiệp THCS. Về kinh nghiệm và phương pháp học tập, Yến cho biết: Buổi sáng, em ôn tập tại trường, về nhà em tranh thủ học lại và làm tất cả bài tập, sau đó tranh thủ học thêm bài học cho ngày hôm sau. Nhờ học bài trước ở nhà, nên khi vào lớp, giáo viên giảng lại lần nữa em sẽ dễ hiểu bài và lâu quên hơn. Đối với môn Địa lý, em vừa học bài vừa nhìn Atlat để khi quên bài em có thể nhìn Atlat mà nhớ lại. Về môn Lịch sử, khi ôn tập, giáo viên đã lập dàn bài nên khi học bài Yến sẽ học ý chính.

Yến là con thứ 3 trong gia đình nghèo. Ba em làm thợ hồ, mẹ là công nhân xí nghiệp tận Vũng Tàu. Em sống tại TP Bến Tre với người dì. Trao đổi với chúng tôi về kết quả học tập của Ngô Thị Kim Yến, thầy Nguyễn Thanh Phong – giáo viên chủ nhiệm trong suốt 3 năm học tại Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu, cho biết: "Dù hoàn cảnh gia đình gặp khó khăn, bản thân em lại không được sống gần gia đình, thiếu vắng sự chăm sóc của mẹ, sự quan tâm của ba, nhưng 3 năm học tại trường em đều xứng đáng con ngoan trò giỏi. Năm lớp 10, 11, em là học sinh xuất sắc, năm học 12 là học sinh giỏi, đồng thời đạt giải khuyến khích môn Tiếng Anh vòng tỉnh. Không những học giỏi, em còn tham gia tốt các phong trào, hoạt động của trường. Yến có tinh thần trách nhiệm trong công việc. Em chấp hành tốt nội quy của nhà trường, luôn lễ phép với thầy cô cũng như cán bộ, công nhân viên trong trường, hòa nhã, gần gũi với bạn bè, thường xuyên trao đổi giúp đỡ các bạn để cùng nhau học tốt…".

Hiện giờ, Yến đang tập trung ôn tập để có thể thi đậu vào Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TPHCM. Ước mơ của em là sẽ cố gắng học thật giỏi, thi đậu để sau này ra trường có việc làm, góp phần hỗ trợ cuộc sống gia đình. Yến là một cô học trò giỏi, có một ước muốn hiếu thảo. Xin chúc cho cô thủ khoa sẽ đạt được ước nguyện của mình trong tương lai!

Theo Báo Đồng Khởi

Nguồn: http://dantri.com.vn/c25/s25-611219/gap-thu-khoa-tot-nghiep-thpt-cao-diem-nhat-ca-nuoc.htm

Chung kết Olympia 2012 lại có sai sót?

Posted: 25 Jun 2012 10:34 PM PDT

- Câu hỏi IQ đầu tiên ở phần thi Tăng tốc giúp cho nhà vô địch Olympia 2012 Đặng Thái Hoàng có được 30 điểm. Nhưng theo phân tích của độc giả, với những dữ liệu được ra không có đáp án nào của chương trình là chính xác.




Các thí sinh ở phần thi Tăng tốc trận thi đấu chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2012

Nếu như câu hỏi sai, đáp án không được tính thì tổng số điểm chàng trai đất mỏ có được sẽ là 220 điểm. Khi đó người chiến thắng trong trận chung kết sẽ là Thân Ngọc Tĩnh với 230 điểm.

Quay trở lại với nội dung câu hỏi IQ đầu tiên ở phần thi Tăng tốc. Câu hỏi đưa ra 3 dữ liệu lần lượt là: 3 mặt trời = 2 ngôi sao, 1 ngôi sao + 4 mặt trăng = 1 mặt trăng + 5 mặt trời, 4 ngôi sao + 2 mặt trăng = 1 mặt trăng + 1 ngôi sao + ? mặt trời. Và hỏi "Cần có bao nhiêu mặt trời để cân thăng bằng?" (Xem cụ thể ở ảnh)

Câu hỏi của chương trình (Ảnh cắt ra từ clip. Nguồn clip: VTV).

 

Đáp án trả lời của các thí sinh. (Ảnh cắt ra từ clip. Nguồn clip: VTV)

Chương trình đưa ra các giá trị tương ứng: coi ngôi sao = 9, mặt trăng = 7. Suy ra:

- Dữ liệu đầu tiên 3 mặt trời = 2 ngôi sao. Vậy mặt trời có giá trị = 6. Tức là (3 × 6) = (9 × 2) = 18.

- Dữ liệu thứ 2: 1 ngôi sao + 4 mặt trăng = 1 mặt trăng + 5 mặt trời. Tức là 9 + (4 × 7) = 7 + (5 × 6) = 37.

- Dữ liệu thứ 3 hỏi: 4 ngôi sao + 2 mặt trăng = 1 mặt trăng + 1 ngôi sao + ? mặt trời. Đáp án C của chương trình là 6. Từ đây ta có: Vế thứ nhất của phép toán có tổng là: (4 × 9) + (2 × 7) = 50; Vế thứ hai có tổng là: 7 + 9 + (6 × 6) = 52. Như vậy 50 = 52 (?)

Chiều 25/6, VietNamNet đã liên hệ với BTV Tùng Chi nhưng điện thoại (mạng Vinaphone) tắt máy.

Trao đổi với PV, PGS.TS Phan Doãn Thoại, Viện trưởng Viện nghiên cứu Sách và Học liệu giáo dục NXBGDVN – cố vấn môn Toán của chương trình Đường lên đỉnh Olympia 2012 cho biết: "Nếu ở vế đầu tiên của dữ liệu thứ 3, 1 trong 2 mặt trăng được thay bằng 1 ngôi sao thì đáp án C là chính xác". Với sai sót này thì 6 đáp án với các giá trị từ 4 đến 9 mà chương trình đưa ra đều không thích hợp.

PGS.TS Phan Doãn Thoại cho hay: "Đây là câu hỏi IQ do BTC soạn. Câu hỏi rất hay, đòi hỏi học sinh phải óc tính toán và suy luận nhanh". Theo ông: "Tất cả các câu hỏi đều được ban cố vấn xem xét tỉ mỉ" và "lỗi này có thể ở khâu kỹ thuật".

Nhận được phản ánh của PV, PGS.TS Phan Doãn Thoại nói sẽ sớm có ý kiến đóng góp với chương trình.

Kết thúc trận thi đấu, Ngọc Tĩnh về Nhì với 230 điểm, Thái Hoàng giành
ngôi vô địch với 250 điểm. Trong ảnh: Ngọc Tĩnh chúc mừng chiến thắng
dành cho Thái Hoàng

 

  • Văn Chung

Nguồn: http://vietnamnet.vn/vn/giao-duc/77973/chung-ket-olympia-2012-lai-co-sai-sot-.html

Tập huấn cho gần 1300 giáo viên tiếng Anh

Posted: 25 Jun 2012 10:34 PM PDT

Tin giáo dục

Tập huấn cho gần 1300 giáo viên tiếng Anh

TT – Bộ GD-ĐT tiếp tục tổ chức đợt tập huấn trình độ giáo viên tiếng Anh bậc THCS cho khoảng trên 1.300 giáo viên trên các tỉnh thành trong cả nước tại 12 trường đại học. Đối tượng tập huấn là những giáo viên do các sở GD-ĐT lựa chọn đã có trình độ tương đương bậc 3 (B1- Theo khung chương trình tiêu chuẩn châu Âu) hoặc bậc 2 (A2) đối với các địa bàn khó khăn.

V.HÀ

* Quỹ khuyến học mang tên nguyên thủ tướng Phan Văn Khải

Được sự chấp thuận của ông Phan Văn Khải, nguyên thủ tướng Chính phủ – công ty cổ phần Him Lam và Ngân hàng thương mại cổ phần Liên Việt đã quyết định thành lập quỹ khuyến học Phan Văn Khải. Ông Trần Văn Tĩnh, tổng giám đốc Công ty cổ phần Him Lam cho biết nguyên thủ tướng Phan Văn Khải đã nhận lời làm chủ tịch danh dự quỹ khuyến học này. Nguồn vốn ban đầu của quỹ là 6 tỉ đồng, sẽ được cấp học bổng cho học sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn, học giỏi của huyện Củ Chi, TP.HCM. Sau đó, quỹ sẽ được mở rộng cho học sinh các khu vực vùng sâu, vùng xa khác.

V.H.Q.

* Tập trung phát triển bưu chính vì môi trường xanh

Hội thảo lần thứ hai về phát triển bền vững trong lĩnh vực bưu chính đang diễn ra tại TP.HCM từ ngày 25 đến 28-6-2012 do Liên minh Bưu chính thế giới (UPU) phối hợp với Bộ Thông tin và truyền thông VN tổ chức. Hội thảo tập trung vào các vấn đề về môi trường như các sáng kiến về cắt giảm khí đốt nhà kính, triển khai chương trình vận đồng sinh thái, đa dạng hóa sinh học, nâng cao nhận thức của người lao động về việc giảm tác nhân gây ra CO2.

HỒNG NHUNG

* Sẽ tuyển sinh chương trình tài năng một số ngành

TS Nguyễn Đức Nghĩa, phó giám đốc ĐH Quốc gia TP.HCM, cho biết năm 2012, một số chương trình cử nhân, kỹ sư tài năng sẽ tiếp tục tuyển sinh căn cứ vào kinh phí và chương trình đào tạo của từng trường thành viên. Bên cạnh một số chương trình tiếp tục tuyển sinh trong năm nay, nhiều chương trình sẽ ngừng tuyển mới. Số lượng ngành tuyển, dừng vẫn chưa được quyết định.

MINH GIẢNG

Nguồn: http://tuoitre.vn/Giao-duc/498737/Tap-huan-cho-gan-1300-giao-vien-tieng-Anh.html

Comments