Nghề Giáo - Giáo viên - Giáo dục |
- Thủ khoa tốt nghiệp THPT ở Bến Tre đạt 59 điểm
- Điểm chuẩn và điểm thi lớp 10 PT năng khiếu TP.HCM
- Nóng vội và nặng thành tích
- Đến trường trong tiếng mõ trâu
- Mọi con đường đều dẫn đến… Đồi Ngô?
- Bốn ‘nhà leo núi’ Olympia trước giờ chung cuộc
- Khuyến khích các địa phương áp dụng dạy học Tiếng Việt 1 Công nghệ GD
Thủ khoa tốt nghiệp THPT ở Bến Tre đạt 59 điểm Posted: 23 Jun 2012 07:24 AM PDT (TNO) Ngày 23.6, Sở Giáo dục Đào tạo tỉnh Bến Tre xác nhận: em Ngô Thị Kim Yến, nữ sinh Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu, TP.Bến Tre, đã đạt 59 điểm trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay.Đây là số điểm cao nhất cả nước tính tới thời điểm hiện tại. Em này đã có một kết quả thi ấn tượng với 4 môn đạt điểm 10, hai môn còn lại là văn và Anh văn đều 9,5 điểm. Được biết, Kim Yến là học sinh giỏi 10 năm liền, riêng hai năm lớp 11 và 12 là học sinh xuất sắc. Khoa Chiến Các tỉnh, thành tiếp tục công bố kết quả thi tốt nghiệp THPT Nguồn: http://www.thanhnien.com.vn/Pages/20120623/thu-khoa-tot-nghiep-thpt-o-ben-tre-dat-59-diem.aspx |
Điểm chuẩn và điểm thi lớp 10 PT năng khiếu TP.HCM Posted: 23 Jun 2012 06:11 AM PDT Điểm chuẩn và điểm thi lớp 10 PT năng khiếu TP.HCM TTO – Chiều 22-6, ban giám hiệu Trường phổ thông năng khiếu, ĐH Quốc gia TP.HCM đã công bố kết quả và điểm chuẩn kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2012-2013. Xem điểm thi vào lớp 10 Trường phổ thông năng khiếu Thí sinh trao đổi bài sau khi thi xong môn Toán tại HĐT trường THPT chuyên Lê Hồng Phomg Q.5, TP.HCM – Ảnh: Như Hùng Theo đó, điểm chuẩn vào lớp Chuyên toán 32,1 điểm; lớp tin học (thi môn chuyên là tin học) 28,3 điểm; tin học (thi môn chuyên là toán) 30,1 điểm; vật lý 29,7 điểm; hóa học 33,7 điểm; sinh học 28,4 điểm; tiếng Anh 31,8 điểm; ngữ văn 30,5 điểm và lớp không chuyên là 24,7 điểm. Trường nhận đơn phúc khảo từ nay cho đến ngày 29-6; tiếp nhận hồ sơ nhập học của học sinh từ ngày 29-6 đến ngày 6-7. HOÀNG HƯƠNG Nguồn: http://tuoitre.vn/Giao-duc/498198/Diem-chuan-va diem-thi lop-10-PT-nang-khieu-TPHCM.html |
Posted: 22 Jun 2012 10:41 PM PDT Vụ chạy giấy chứng nhận "tốt nghiệp" mầm non Nóng vội và nặng thành tích TT – Câu chuyện chạy GCN hoàn thành giáo dục mầm non 5 tuổi chỉ là một trong số nhiều hệ lụy của việc vội vàng đặt ra chỉ tiêu hoàn thành phổ cập mầm non khi chưa đủ lực ở một số tỉnh, thành phố lớn. Chạy giấy chứng nhận tốt nghiệp mầm non 22 trẻ sinh năm 2006 chưa tham gia học mầm non đã được phường 12, quận 6, TP.HCM hỗ trợ kinh phí và đưa vào học lớp phổ cập mầm non miễn phí trước khi vào lớp 1Ảnh: L.Trang Để hoàn thành mục tiêu phổ cập mầm non cho trẻ 5 tuổi vào cuối năm 2012 tại TP.HCM, cán bộ phụ trách phổ cập tại các phường, xã phải gánh trách nhiệm nặng nề, như một cán bộ phường tại quận Gò Vấp nói vui: tìm mọi cách "vét" hết trẻ trong độ tuổi ra lớp để hoàn thành chỉ tiêu. TP.HCM: rốt ráo huy động trẻ Số lượng trẻ sinh năm 2006 tại P.12, quận 6 là 285 trẻ. Sau một thời gian gấp rút huy động vẫn còn 22 trẻ chưa được phổ cập mầm non, rơi vào các em có hoàn cảnh gia đình rất khó khăn, cha hoặc mẹ đi làm ăn xa giao ông bà nuôi dưỡng, cả gia đình phải lo mưu sinh, không quan tâm đến việc học nên trẻ không được đi học. UBND phường này đã phải nhờ đến kinh phí của mạnh thường quân, mặt bằng của một trường tư thục trong phường, mất hai tháng chuẩn bị và đi từng nhà kêu gọi cho trẻ ra lớp. Cuối tháng 5 vừa qua, 22 trẻ này đã nhận được GCN hoàn thành chương trình mầm non 5 tuổi, kéo chỉ tiêu huy động trẻ 5 tuổi ra lớp của phường đạt 100%. Không riêng P.12, Q.6, chuyện cán bộ phổ cập, tổ trưởng khu phố… phải phát loa kêu gọi hằng ngày, phải cất công đi từng nhà dân năn nỉ họ cho con đi học, thậm chí năn nỉ không được thì chuyển sang… dọa dẫm, chung quy cũng nhằm hoàn thành chỉ tiêu đã đề ra: 100% trẻ 5 tuổi phải ra lớp. Những chương trình cấp tốc kéo dài 1- 2 tháng cũng được mở luân phiên để phục vụ những trẻ chưa kịp học mầm non khi ngày vào học lớp 1 đã tới gần. Để mau chóng hoàn thành phổ cập mầm non 5 tuổi, nhiều quận, huyện tại TP.HCM đã chủ trương "cắt" bớt chỗ học ở các lớp dưới 5 tuổi gây khó khăn cho người dân có con chưa đến tuổi được… phổ cập. Tại Gò Vấp, chỉ còn hai trường mầm non Anh Đào và Hồng Nhung là còn nhận trẻ 18 tháng tuổi, số đông các trường công lập còn lại chỉ nhận trẻ trên 24 tháng, thậm chí có nơi chỉ ưu tiên nhận trẻ 36 tháng. Chỗ học cho trẻ dưới 2 tuổi thiếu trầm trọng, phụ huynh chỉ còn cách gửi con ở các trường tư thục hoặc nhóm trẻ gia đình. Mâu thuẫn là ở chỗ để đảm bảo phổ cập 5 tuổi, những lứa tuổi nhỏ hơn buộc phải tìm chỗ học ở các nhóm trẻ nơi mà điều kiện sinh hoạt, cơ sở vật chất và giáo viên không thể bằng trường công. Tại TP.HCM, số lượng các trường duy trì lớp nhà trẻ chỉ đếm trên đầu ngón tay. Tại quận 8, trường tư và nhóm trẻ gia đình cũng phải nhận trẻ đông hơn để gánh bớt trách nhiệm cho trường công đang "bận bịu" lo cho trẻ 5 tuổi. Phó hiệu trưởng một trường mầm non tại quận Bình Thạnh phân tích: "Trước đây, khi không hô hào phổ cập, chúng tôi vẫn làm công việc huy động trẻ 5 tuổi ra lớp. Nay có thêm chữ "phổ cập", có thêm GCN hoàn thành chương trình mầm non, cộng với sức ép từ trên xuống để hoàn thành mục tiêu phổ cập đúng tiến độ đã đăng ký, nên mới xảy ra tình trạng nhốn nháo vì người dân quá thiếu thông tin. Trong khi điều kiện phổ cập chưa thể đáp ứng, thiếu trường lớp, giáo viên thì công tác huy động trẻ lại được làm rầm rộ, triệt để, chỉ vì con số mang tính thành tích là 100%". Hà Nội: mất chỗ học vì… phổ cập Tại Hà Nội, với việc dốc sức để phổ cập mầm non 5 tuổi vào năm 2013, sớm một năm so với dự kiến cũng khiến cuộc đua tìm chỗ học mầm non càng căng thẳng. Theo bà Phạm Thị Hồng Nga, phó giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội, trong hơn 860 trường mầm non của Hà Nội năm học 2011-2012 chỉ có 28% trẻ trong độ tuổi nhà trẻ và 93% trẻ trong độ tuổi từ 3-5 tuổi được nhận vào học. Theo điều tra của Hội Khuyến học Hà Nội, "trẻ 12 tháng tuổi không có chỗ học ở bất cứ trường công nào tại Hà Nội". Bà Thành Thu Hà, phó trưởng Phòng GD-ĐT quận Thanh Xuân, Hà Nội, bày tỏ quan điểm "khuyến khích các cơ sở mầm non nhận đủ các lứa tuổi". Nhưng việc thiếu cơ sở vật chất, đội ngũ giáo viên, nhân viên là vấn đề chung của nhiều trường vì thế các cơ sở đành phải "liệu cơm, gắp mắm", ưu tiên cho trẻ 5 tuổi. Khi còn chỗ mới có thể mở rộng cho trẻ 3, 4 tuổi. Theo một số phụ huynh tại phường Thanh Xuân Bắc, Thanh Xuân, Hà Nội, hiện vẫn chưa biết con mình có được nhận hay không. Vì nhà trường chờ tuyển bổ sung hết lứa mầm non 5 tuổi mới cân nhắc việc tuyển bổ sung 3, 4 tuổi. Theo bà Lan Duyên, phó chủ tịch UBND quận Hai Bà Trưng, mùa tuyển sinh này có ít nhất 6-7 trường phải áp dụng hình thức bốc thăm tuyển sinh để giải quyết việc căng thẳng chỗ học. Các quận Đống Đa, Thanh Xuân, Tây Hồ, Ba Đình cũng trong tình trạng tương tự. Để tránh "tai tiếng" phụ huynh xếp hàng trắng đêm xin học, giải pháp bốc thăm đang là phương thức tối ưu. Giải thích cho mục tiêu "cán đích" sớm hơn một năm, bà Nga cho biết hai năm qua Hà Nội đã tăng thêm 75 trường mầm non, xóa trên 5.500 phòng học tạm, tuyển dụng gần 6.000 giáo viên mầm non vào biên chế, nâng mức chi cho mầm non tính theo số học sinh. Với nỗ lực này, Hà Nội có thể phổ cập sớm hơn dự kiến. LƯU TRANG – VĨNH HÀ Nguồn: http://tuoitre.vn/Giao-duc/498254/Nong-voi-va-nang-thanh-tich.html |
Đến trường trong tiếng mõ trâu Posted: 22 Jun 2012 10:41 PM PDT "Keo Phà Tú là một trong những điểm trường lẻ xa nhất của Trường tiểu học Bắc Lý 2. Ở đây có 49 học sinh từ lớp 1 đến lớp 5 nhưng chỉ có 4 giáo viên thay nhau đứng lớp. Tất cả học sinh ở đây đều là con em đồng bào dân tộc Khơ – Mú", thầy Ngô Anh Quyền giới thiệu vắn tắt với khách. Thầy Quyền đã có 6 năm gắn bó với điểm trường này. Ngôi trường bằng tre, dựng chênh vênh ở lưng chừng đồi. Nếu không có tấm bảng ghi dòng chữ "Trường Tiểu học Bắc Lý 2 – điểm trường Keo Phà Tú" đã phai màu sơn, có lẽ chúng tôi sẽ nhầm với những ngôi nhà tuềnh toàng của người dân trong bản. Đứng trong lớp học, ngước lên, có thể thấy cả bầu trời xanh qua những lỗ thủng trên mái. "Đầu năm học nào trường cũng huy động phụ huynh học sinh và các thầy cô giáo vào rừng chặt tre tu sửa nhưng chỉ vài trận mưa là mục nát hết cả" – thầy Quyền phân trần. Thấy có khách lạ đến thăm, hơn chục em học sinh đứng dậy khoanh tay chào rồi cắm cúi xuống những quyển sách đã sờn hết gáy. Những đứa trẻ khuôn mặt lấm lem, quần áo sờn rách, cáu bẩn nhưng đôi mắt lại háo hức với những con chữ một cách lạ thường. Các phòng học được ngăn bởi những tấm phên nứa đã mục nát, thủng lổ chỗ và có cửa thông nhau bởi hầu như giáo viên ở điểm trường này đều phải dạy ghép một lúc 2 lớp. Hiếm hoi để tìm được một bộ bàn ghế cho đúng nghĩa bởi tất cả bàn ghế ở các phòng học đều đã hư hỏng, xiêu vẹo. "Đồng bào còn khó khăn lắm, kiếm một ngày 2 bữa ăn đã là may mắn lắm rồi lấy đâu ra tiền đóng góp xây dựng trường lớp cho kiên cố được nên thầy trò phải vượt khó thôi. Người dân ở đây nghèo lắm, dù các khoản đóng góp, sách vở, đồ dùng học tập được miễn nhưng cho các con đến trường là cả một kỳ tích rồi. Gần như đầu năm học nào chúng tôi cũng phải đến từng nhà vận động các phụ huynh cho các em tới lớp còn vào mùa giáp hạt thì gần như phải "giành" học sinh bởi đói quá, các em phải vào rừng phụ bố mẹ kiếm củ mài, củ sắn. Chỉ thương các em, vào mùa nắng thì nóng, mặt trời dọi thẳng vào lớp. Vào mùa mưa, thầy và trò lại phải chuyển bàn ghế hết góc này qua góc khác để tránh mưa ướt. Khó khăn là thế nhưng các cháu ham học lắm…" – thầy Quyền cho biết thêm. 3 tiếng mõ vang lên, các em học sinh gấp sách đứng dậy. "Ở đây đến cả các trống cũng không có nên phải dùng mõ để báo hiệu giờ học", cô giáo Nguyễn Thị Thiện đọc được sự ngạc nhiên ở những người khách mới đến. Một cậu học sinh ôm chiếc mõ (loại người dân vẫn buộc vào cổ bò trước khi thả vào rừng để tránh đi lạc nhưng lớn hơn chút xíu – PV) đi ra sân. Sau một hồi mõ, các em học sinh lớp 5 đứng ngay ngắn thành hàng và bắt đầu bài tập thể dục. Các động tác thể dục được thực hiện đều đặn, nhịp nhàng theo tiếng mõ. Rồi cũng tiếng mõ ấy vang lên, tất cả học sinh lại trở vào lớp học. Rời Keo Phà Tú trong buổi chiều nhạt nắng, tiếng mõ báo hết buổi học cứ khiến những người khách lạ chúng tôi chùng lòng. Mơ ước có một tiếng trống trường đúng nghĩa cũng còn xa vời với ngôi trường nơi biên giới này… Hoàng Lam – Lộc Nghi Nguồn: http://dantri.com.vn/c25/s25-610024/den-truong-trong-tieng-mo-trau.htm |
Mọi con đường đều dẫn đến… Đồi Ngô? Posted: 22 Jun 2012 10:41 PM PDT - Bài viết của TS. Hoàng Tuyết "Văn hoá nể nang giết chết giáo dục" vừa chỉ Hình bóng thầy cô trong clip "Đồi Ngô" Một U60 suốt đời là "học trò"- là tôi – có nhiều cảm xúc lẫn lộn khi ngắm Nhà Mọi con đường đều dẫn đến… Đồi Ngô? (Ảnh minh họa) Có lẽ, các thầy cô ở xứ Đồi Nương vẫn có gì đó "người" hơn một số cô giáo mà Nhưng nếu các thầy cô như ở trong clip đang bỏ qua tiêu cực thi cử vì cả nể, Nhưng nhìn kỹ nữa, thấy thương, có vẻ như cô giáo đang lệch đường? Hình ảnh thầy cô trong thế hệ chúng tôi là thiêng liêng, và vẫn gần gũi. Thứ ba, theo hướng tư duy của TS Tuyết, không lẽ lại ít người nhận Hậu Đồi Ngô… Sau khi clip "Đồi Ngô" làm bung ra một thứ bom về thực trạng giáo dục, một số Tự đặt mình là một thầy/cô ở Đồi Ngô? Mình sẽ là người (thứ hai) trung thực, Một tiếng nói trẻ hơn vọng vào tai chúng ta: các vị quan chức đầu ngành cũng Chuyện làng, chuyện mình Chuyện kể rằng sau khi có một làng được nhận danh hiệu là "Làng Văn hoá", cơ Chuyện thứ hai xảy đến với tôi. Tôi thấy mình hay quát lác con, nên không Chắc ở từng "Đồi Ngô" ở nước Nam ta, cũng có ai đó (thuộc "tập thể nào đó Nguồn gốc "nể nang"? Sự nể nang như một đặc tính văn hoá Việt có thể có nhiều nguồn gốc. Chẳng Trong tiếng Anh, tiếng Nga, không thấy có từ cả nể, đúng hơn là người ta cũng Riêng tôi thấy mình còn may, vì không phải xưng con với ai không phải bố mẹ Ước sao các thầy cô (và quan chức ngành giáo dục) hôm nay giống như xưa, vừa "lạnh" Ước sao trẻ con Việt sẽ được xưng tôi, được là "cái tôi" theo kiểu dũng cảm,
Nguồn: http://vietnamnet.vn/vn/giao-duc/77524/moi-con-duong-deu-dan-den--doi-ngo-.html |
Bốn ‘nhà leo núi’ Olympia trước giờ chung cuộc Posted: 22 Jun 2012 10:41 PM PDT - Chung kết Olympia 2012 sẽ diễn ra vào ngày 24/6 với sự góp mặt của ba Trận Chung kết năm nay là Trần Lê Phương: Tập để không…run Lê Phương sinh ra và lớn lên ở huyện nghèo Bắc Trà My, Lên lớp 10, Phương từ quê lên trọ, học trường THPT Việc con vào đến trận chung kết khiến gia đình, thầy cô Thế nhưng cuộc thi tháng diễn ra căng thẳng hơn Phương Trước giờ "G"- Phương tâm sự: "Em phải cố gắng để Một điểm thú vị cũng động viên cô bạn xứ Quảng là Nguyễn Ngọc Khánh: Nối tiếp chị cả vào đến chung kết Khánh là vận động viên leo núi gây được ấn tượng nhất Vào đến chung kết Olympia 2012, Khánh cũng chứng tỏ “Có mặt tại Hà Nội từ ngày 20/6 nhưng em cũng không ôn Đặng Thái Hoàng: Sẽ lại khiến hội trường sôi động và Không chỉ khiến mọi người nhớ đến bởi chiều cao 1,80m,
Điểm mạnh của Hoàng trong cuộc thi là ở phần Vượt chướng ngại vật. 3 lần thi Những niềm vui bất ngờ đã đến với cậu bạn khi sau lần Đây là năm thứ 2 liên tiếp Quảng Ninh có đại diện học Thân Ngọc Tĩnh: Chờ cú "nổ" của "TNT" "TNT" là biệt danh ghép 3 chữ cái đầu tiên của chàng Nối tiếp thành tích của những học sinh của Trường PT Luôn giữ cho mình tâm lý khá thoải mái chàng "quậy" của "Nếu Hoàng biết bứt phá ở vòng Vượt chướng ngại vật, Trước khi đáp máy bay ra Hà Nội dự thi chung kết Quy trình ra đề chặt chẽ Để tránh những tranh luận ở một số chương trình chung kết Olympia Trước chương trình chung kết một ngày, toàn bộ hội đồng cố vấn Cũng giống như mọi năm, các thầy cô trong hội đồng cố vấn sẽ trực
Nguồn: http://vietnamnet.vn/vn/giao-duc/77562/bon--nha-leo-nui--olympia-truoc-gio-chung-cuoc.html |
Khuyến khích các địa phương áp dụng dạy học Tiếng Việt 1 Công nghệ GD Posted: 22 Jun 2012 06:28 PM PDT (GDTĐ) – Ngày 21/6/2012, Bộ GDĐT đã tổ chức Hội nghị triển khai dạy học tài liệu Tiếng Việt 1 Công nghệ giáo dục năm học 2012-2013. Đến dự Hội nghị có Tiến sĩ Nguyễn Vinh Hiển – Thứ trưởng Bộ GDĐT, Giáo sư Hồ Ngọc Đại -Vụ Giáo dục Tiểu học, Viện Khoa học GDVN cùng đông đảo các lãnh đạo, các thầy cô giáo tại các tỉnh tham gia chương trình dạy học TV1 Công nghệ giáo dục (TV1-CGD). Thực hiện kế hoạch triển khai dạy học tài liệu TV1-CGD, Vụ Giáo dục Tiểu học, Viện KHGDVN đã tổ chức tập huấn cốt cán Trung ương; hỗ trợ tập huấn địa phương và hỗ trợ kỹ thuật cho các tỉnh mới triển khai và các tỉnh nhân rộng. Công tác tập huấn và hỗ trợ kỹ thuật được thực hiện đúng kỹ thuật và tổ chức chu đáo. Bộ GDĐT đã có hướng dẫn về quy trình thực hiện dạy học và biên soạn đề kiểm tra cuối kỳ 1 và cuối năm TV1-CGD giúp các địa phương tổ chức triển khai dạy học bài bản và hiệu quả hơn. Các sở GDĐT cũng đã chỉ đạo tổ chức nhiều hội thảo, chuyên đề, thành lập tổ cốt cán cấp tỉnh, kiểm tra, hỗ trợ kỹ thuật cho GV. Nhìn chung phần lớn các địa phương tham gia TV1-CGD đã thực hiện nghiêm túc và đạt kết quả tốt trong quá trình dạy học. Tỷ lệ HS giỏi cuối năm tại các địa phương tăng và tỷ lệ HS yếu cũng giảm đáng kể. Học TV1-CGD, HS có cảm giác học mà chơi, chơi mà học, tự tin, mạnh dạn khi tham gia các hoạt động học tập. Chương trình phát huy được khả năng tư duy của HS. Trong quá trình triển khai, nhiều tỉnh đã áp dụng những biện pháp linh hoạt góp phần nâng cao hiệu quả giáo dục. Tại tỉnh hà Giang, sở GDĐT đã chỉ đạo các phòng giáo dục tổ chức nhiều hội thảo, chuyên đề các cấp huyện cho tất cả GV dạy lớp 1 cả hai chương trình để GV trực tiếp dạy TV1-CGD trao đổi học hỏi về phương pháp, quy trình dạy học; các GV chưa dạy TV1- CGD tiếp cận để nhân rộng trong các năm học tiếp theo. Sở còn chỉ đạo các trường tiểu học cho GV dạy lớp 1 chương trình hiện hành thăm lớp, dự giờ các lớp TV1-CGD để vận dụng kỹ thuật, phương pháp, kỹ thuật dạy học (các lệnh trong giờ học) để bổ trợ cho phương pháp, kỹ thuật dạy học đang thực hiện. Tỉnh Lạng Sơn cũng đã chỉ đạo trường CĐSP Lạng Sơn nghiên cứu giới thiệu nội dung dạy học TV1-CGD vào chương trình giảng dạy SV hệ Cao đẳng Sư phạm Tiểu học để các SV kịp thời cập nhật thực tiễn sau khi ra trường. Với tỉnh Lao Cai thì áp dụng việc vận dụng các kỹ thuật dạy học tích cực trong giảng dạy TV1-CGD vào các lớp ghép một cách hiệu quả. Tại các tỉnh, các phòng GDĐT đã thành lập tổ cốt cán và tổ chức nhiều hội thảo, chuyên đề chủ yếu tổ chức dự giờ giúp GV vững vàng hơn về nghiệp vụ. Bà Dương Hồng Minh, trưởng phòng GD Tiểu học tỉnh Lạng Sơn chia sẻ: Bài học kinh nghiệm trong quá trình triển khai thực hiện đó là việc triển khai tổ chức thực hiện từ cấp sở đến cấp phòng, cấp trường cần cụ thể chi tiết, các cán bộ quản lý phải thường xuyên theo dõi, kiểm tra đôn đốc, có điều chỉnh kịp thời phù hợp. Đặc biệt khâu lựa chọn GV giảng dạy phải đảm bảo các yếu tố tích cực, cơ bản: năng động, có tư tưởng thay đổi, nắm bắt nhanh quy trình, kĩ thuật dạy học. Bên cạnh đó việc tổ chức hội thảo có tác dụng chia sẻ kinh nghiệm và tổ chức đánh giá để kiểm chứng tính khách quan, công bằng trong kết quả triển khai dạy học tài liệu và khẳng định tính đúng đắn của giải pháp nâng cao chất lượng đã lựa chọn.
Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Thứ trưởng Bộ GDĐT Nguyễn Vinh Hiển nhấn mạnh: Chương trình TV1-CGD đã đáp ứng được việc nâng cao chất lượng dạy học TV cho HS tiểu học. Bởi vậy Bộ GDĐT khuyến khích các địa phương tự nguyện áp dụng giải pháp dạy học này, thực tế Bộ đã có những hỗ trợ trong quá trình hướng dẫn, chỉ đạo các địa phương thực hiện. Quá trình triển khai thực hiện giải pháp này cũng có những khó khăn nhất định vì vậy các tỉnh cần phải đẩy mạnh công tác tuyên truyền về chủ trương tới phụ huynh, tới các cấp quản lý Đảng và Chính quyền địa phương… đặc biệt là tuyên truyền bằng thực chất kết quả triển khai. Trong năm học tiếp theo, chúng ta cần phải củng cố vững chắc kết quả ở các tỉnh đã triển khai và khởi đầu chắc chắn ở các tỉnh bắt đầu triển khai. 18 tỉnh triển khai phải nắm chắc công tác chỉ đạo. Vì vậy các sở GDĐT cần rà soát lại các đối tượng cán bộ quản lý, hiệu trưởng, hiệu phó, các cán bộ cốt cán. Các đối tượng này thực sự phải có năng lực, trình độ, tâm huyết, có trách nhiệm để có thể đảm đương được công việc trong giai đoạn mới. Đối với hai tỉnh mới tham gia cần phải tiếp thu và cập nhật kịp thời các tài liệu hướng dẫn để có thể triển khai tốt. Việc tập huấn giữa các nhà trường phải thường xuyên để cùng nâng cao trình độ sáng tạo trong công tác triển khai. Minh Châu Nguồn: http://gdtd.vn/channel/2741/201206/Cung-co-vung-chac-ket-qua-va-khoi-dau-chac-chan-o-cac-tinh-bat-dau-trien-khai-1961953/ |
You are subscribed to email updates from Nghề Giáo - Nhà Giáo - Giáo viên - Giáo dục To stop receiving these emails, you may unsubscribe now. | Email delivery powered by Google |
Google Inc., 20 West Kinzie, Chicago IL USA 60610 |
Comments
Post a Comment