Nghề Giáo - Giáo viên - Giáo dục |
- Gợi ý giải đề Toán lớp 10 tại TP.HCM
- Độc giả hiến cách thi tốt nghiệp hết nóng
- Đề xuất bố trí 277 tỷ đồng kinh phí cho ứng viên Đề án 322
- Hai câu chuyện bất ngờ về lòng tốt
- Gợi ý giải đề Anh, Toán tuyển sinh lớp 10
- Gợi ý giải đề môn Văn tuyển sinh lớp 10
- Cậu bé mê sáng tạo đồ chơi trẻ em
- Những câu chuyện đồng cảm với ‘giáo sinh mầm non’
Gợi ý giải đề Toán lớp 10 tại TP.HCM Posted: 22 Jun 2012 06:54 AM PDT Gợi ý giải đề Toán lớp 10 tại TP.HCM TTO – Trưa 22-6, kết thúc giờ thi môn toán cũng là kết thúc kỳ thi vào lớp 10 (đối với thí sinh hệ không chuyên) nhưng tại hầu hết các hội đồng thi (HĐT) trên địa bàn TP.HCM, nhiều thí sinh ra về với vẻ mặt không vui. Xem đề thi và lời giải môn Toán lớp 10 (file pdf) Thí sinh trao đổi bài sau khi thi xong môn Toán tại HĐT trường THPT chuyên Lê Hồng Phomg Q5, TP.HCM – Ảnh: Như Hùng Câu trả lời chung mà chúng tôi nghe được là: “đề quá khó”. Nguyễn Thị Ngọc Hằng – học sinh trường THCS Hà Huy Tập, quận Bình Thạnh cho biết: “Khó nhất là bài toán hình học, em chỉ làm được câu a và b, bỏ câu c và d vì không nghĩ ra cách giải”. Cùng “cảnh ngộ” – một nhóm học sinh Trường THCS Châu Văn Liêm, quận Phú Nhuận than thở: “So với năm trước thì đề thi môn toán năm nay hóc búa hơn rất nhiều. Tụi mình không làm được câu 3. Riêng câu hình học nghĩ mãi cũng chỉ giải được mỗi phần a, còn lại bỏ hết”. Thậm chí, ngay cả nhiều học sinh giỏi toán cũng mất tự tin. Em Gia Thiền – học sinh giỏi toán ở trường THCS Trương Công Định vừa bàn luận về đề thi với các bạn cùng trường về cách giải, vừa ưu tư: “Mình làm được hết nhưng không chắc là có đúng không. Phải chờ đáp án xem sao”. H.HG – MINH TÀI Nguồn: http://tuoitre.vn/Tuyensinh/Redirect.aspx?ArticleID=498166&ChannelID=142 |
Độc giả hiến cách thi tốt nghiệp hết nóng Posted: 22 Jun 2012 05:08 AM PDT “Nêu tổ chức phân loại học sinh từ nhỏ. Các môn thi tốt nghiệp cần công bố Tốt nghiệp hiện nay trong mắt những người đi học, đó là một kì thi nhằm kiểm tra kiến thức trong 12 năm học để cấp cho học sinh một cái bằng. Từ đó học sinh Học sinh xem lại đáp án sau thi tốt nghiệp năm 2012 (Ảnh: Hiểu Minh) Như vậy, có cũng ắt sẽ có cầu. Phụ huynh và học sinh ai cũng mong muốn đỗ, Như vậy, hiện nay có nhiều ý kiến trái chiều cho rằng bỏ hay không nên bỏ kì Xét trên phương diện ý kiến của những người đi học thì nên để nhưng cần có Như vậy thì việc thắt chặt từ những bậc giáo dục thấp hơn sẽ đem lại hiệu quả Nêu tổ chức phân loại học sinh từ nhỏ. Những học sinh quá kém nên cho Thứ hai là với kì thi tốt nghiệp THPT, các môn thi không nên công bố muộn Thứ ba là nên đổi mới phương thức xét tốt nghiệp. Không nên dùng tỉ lệ Nếu làm được như vậy thiết nghĩ sẽ không còn phải đau đầu vì một kì thi xưa
Nguồn: http://vietnamnet.vn/vn/giao-duc/dien-dan/77435/doc-gia-hien-cach-thi-tot-nghiep-het-nong.html |
Đề xuất bố trí 277 tỷ đồng kinh phí cho ứng viên Đề án 322 Posted: 22 Jun 2012 05:07 AM PDT Hai bộ đã thống nhất đề xuất với Thủ tướng Chính phủ cho phép tiếp tục bố trí khoảng 277 tỷ đồng từ năm 2012 cho đến khi các ứng viên hoàn thành khóa học, để 224 ứng viên trúng tuyển được du học ở nước ngoài. Trong đó năm 2012 dự kiến bố trí hơn 44 tỷ đồng. Trước đó, như Dân trí đã đưa tin, nhiều ứng cử viên của Đề án 322 đã rất bức xúc vì đột ngột bị dừng đi du học với lý do hết kinh phí mà Bộ GD-ĐT đã thông báo. Được biết, năm 2000, Thủ tướng Chính phủ có quyết đinh số 322/QĐ-TTg về việc phê duyệt Đề án “Đào tạo cán bộ khoa học, kỹ thuật tại các cơ sở nước ngoài bằng ngân sách nhà nước” (gọi tắt là Đề án 322). Sau đó, năm 2005 có Quyết định tiếp theo số 356/QĐ-Ttg về việc điều chỉnh Đề án đến năm 2014 (Đề án 356). Năm 2011, Bộ GD-ĐT đã tiến hành tổng kết đánh giá và đưa ra các đề xuất điều chỉnh, gia hạn để thực hiện công tác đào tạo cán bộ ở nước ngoài được liên tục trong giai đoạn tiếp theo (2011-2020). Hồng Hạnh Nguồn: http://dantri.com.vn/c25/s25-609766/de-xuat-bo-tri-277-ty-dong-kinh-phi-cho-ung-vien-de-an-322.htm |
Hai câu chuyện bất ngờ về lòng tốt Posted: 22 Jun 2012 05:07 AM PDT - Có khi nào trong guồng quay hối hả của cuộc sống mưu sinh, bạn dừng lại và Thời gian thấm thoắt thoi đưa. Mới ngày nào tôi là một cậu bé lớp 3. Năm ấy tôi Ảnh có tính chất minh họa Hôm ấy là một buổi chiều thật đẹp. Một buổi chiều ngày hai mươi chín Tết. Có lẽ đó là điều dễ hiểu của một cậu bé lớp 3. Khi bóng chiều đã đổ dài trên Tôi bước được khoảng chục bước chân thì nhìn thấy ở lề đường một cái ví màu Tôi đã đuổi kịp và đưa ngay cho cô ấy chiếc ví tôi vẫn giữ chặt trong Lúc này, trong đầu một cậu bé lớp ba như tôi không còn lạ những bộ quần áo Với tôi, lúc này chỉ là vô vọng, là mất niềm tin, tôi òa khóc nức nở trong Mười năm sau… Tôi đã là một cậu thanh niêm 18 tuổi, đang học lớp 12. 18 năm đã Một ngày, - Em có muốn đi nhờ không, lên đấy anh đèo? Cô bé nhẹ nhàng đáp. Tôi lai em ấy đến cổng Trường tiểu học Giới Phiên. Tôi Rồi bé đi vào trường cùng bạn. Lúc ấy, tôi như điếng người đi. Trong người tôi *** Sắp bước vào cuộc đời với bao ngang trái bao nhọc nhằn khó khăn phía trước, Hai câu chuyện nhỏ trên Tôi cũng nhận ra rằng kiến thức sách vở là đúng nhưng thực tế cuộc sống đôi Có lẽ một em bé lớp 1 biết cảm ơn và quan tâm người khác lại khiến cho ta cần Tôi nghĩ rằng dù ở đâu, làm gì, sống trong hoàn cảnh nào đi chăng nữa, con
Nguồn: http://vietnamnet.vn/vn/giao-duc/77518/hai-cau-chuyen-bat-ngo-ve-long-tot.html |
Gợi ý giải đề Anh, Toán tuyển sinh lớp 10 Posted: 21 Jun 2012 05:02 PM PDT Gợi ý giải đề Anh, Toán tuyển sinh lớp 10 * Hà Nội: một số thí sinh khóc với môn Toán TTO – Trái với không khí “ảm đạm” buổi sáng, chiều 21-6 sau khi kết thúc giờ thi môn Anh văn, nhiều thí sinh ở các hội đồng thi (HĐT) trên địa bàn quận 5, 10, 11, Tân Bình…ra về với nụ cười hớn hở. Gợi ý giải đề Toán tại Hà Nội Niềm vui thí sinh sau khi hoàn thành phần thi môn Anh văn tại HĐT trường THPT Hùng Vương Q5, TP.HCM chiều 21-6 – Ảnh: Như Hùng
Niềm vui của thí sinh sau khi hoàn thành phần thi môn Anh văn tại HĐT trường THPT Hùng Vương Q5, TP.HCM chiều 21-6 – Ảnh: Như Hùng Hoàng Nguyên, thi tại HĐT Trần Bội Cơ, quận 5 cho biết: “Ngay khi đọc đề thi tôi đã thở phào, so với đề thi thử ở trường tôi thì dễ hơn nhiều. Tôi chỉ làm trong 50 phút là hoàn tất”. Từ phòng thi đi ra, nhóm bạn Duy, Dương, Cúc, Hải – thi tại HĐT Trường THCS Hồng Bàng, quận 5 sau một hồi bàn tán về đề thi đã cùng vui sướng hét lên vì “đúng hơn 80 %”. Nhóm bạn này cho biết: “Đa số các bạn cùng phòng thi với tụi mình đều làm bài dư thời gian vì đề năm nay dễ thở hơn so với đề Anh văn năm ngoái”. Thận trọng hơn, Lê Hồng Sơn, học sinh Trường THCS Ngô Sỹ Liên Q.Tân Bình thi tại HĐT Trường THPT Nguyễn Khuyến, quận 10 , nhận xét: "Mình làm bài tương đối tốt, kịp thời gian nhưng còn chờ xem đáp án như thế nào". Trong khi đó, Đặng Cao Thanh- Trường THCS Lê Quý Đôn Q. 3 lại tự tin: "Trước kì thi mình đã thử giải đề thi năm ngoái. Hôm nay, đề thi chính thức lại thấy dễ hơn”. * Hà Nội: một số thí sinh khóc với môn Toán Nhiều thí sinh ở điểm thi THPT Trần Phú cho rằng đề thi toán khó – Ảnh: Vĩnh Hà Khác với những nụ cười rạng rỡ sau môn thi Văn buổi sáng nay, nhiều thí sinh bước ra khỏi trường thi sau môn Toán với vẻ mặt buồn thiu. Có thí sinh vừa thấy cha mẹ đã bật khóc. Một thí sinh ở điểm thi THPT Trần Phú cho biết: "Cách hỏi của để thi năm nay khác với dạng đề thi các năm trước nên nhiều bạn lúng túng". Thí sinh này cho biết "Do mất nhiều thời gian để nghỉ nên đã không làm hết". Nhiều thí sinh dự thi ở điểm THPT Việt Đức, Tây Hồ cho biết "Ngoài câu D, bài hình là câu nâng cao không làm được, những phần khác cũng không chắn chắn". Theo nhận định ban đầu của một số thầy, cô dạy Toán lớp 9 tại Hà Nội, đề Toán thực sự khó chỉ có 3 câu, gồm các C bài 1, câu D bài hình và bài cuối cùng. Tuy nhiên, nếu thí sinh làm chắc những câu còn lại thì vẫn có thể đạt điểm khá. MINH TÀI – H.HG – V.HÀ Nguồn: http://tuoitre.vn/Tuyensinh/Redirect.aspx?ArticleID=498025&ChannelID=142 |
Gợi ý giải đề môn Văn tuyển sinh lớp 10 Posted: 21 Jun 2012 05:00 PM PDT Gợi ý giải đề môn Văn tuyển sinh lớp 10 TTO – Sáng 21-6, kết thúc giờ thi môn văn (môn thi đầu tiên trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 tại TPHCM), tại các hội đồng coi thi địa bàn quận 1, quận 3, Phú Nhuận, Bình Thạnh nhiều thí sinh ra về với khuôn mặt ưu tư. Xem gợi ý giải môn văn tại TP.HCM Thí sinh tranh thủ ôn bài trước khi vào phòng thi môn văn tại HĐT trường THPT Nguyễn thị Diệu, Q.3 – Ảnh: NHƯ HÙNG Nhật Anh – học sinh Trường THCS Hà Huy Tập, Q.Bình Thạnh cho biết: “Mình ngại nhất là câu số 3 – câu hỏi về nghị luận xã hội. Mọi năm, đề yêu cầu thí sinh trình bày suy nghĩ về một vấn đề nào đó một cách rõ ràng, còn năm nay chỉ đưa ra hai tình huống. Thí sinh phải tự tìm luận điểm rồi trình bày suy nghĩ của mình về luận điểm đó. Mình làm về sự vô cảm không biết có trúng không nên hơi lo”. Tương tự, P.Khanh – học sinh Trường THCS Trương Công Định, Q.Bình Thạnh lại “bật mí”: “Cũng câu 3 nhưng mình viết về nghĩa vụ của người con trong gia đình hiện đại Việt Nam, không biết trúng được bao nhiêu phần trăm”. Trong khi đó, tại hội đồng thi Trường THCS Trần Văn Ơn, quận 1, TP.HCM, nhiều HS rời phòng thi sau buổi thi môn văn với tâm trạng khá thoải mái. Khi được phụ huynh hỏi về tình hình làm bài, nhiều HS cùng trả lời: "Đề mở và không quá khó". Kiều Xuân, HS Trường THCS Võ Trường Toản, cho biết: ”Mình làm vừa đủ thời gian. Đề có hai câu mở, cho phép HS được viết theo quan điểm của mình. Mình nghĩ lấy điểm cao thì khó nhưng với dạng đề này thì đa số các bạn sẽ làm được bài, ở mức điểm trên trung bình. Đặc biệt, câu nghị luận xã hội đề vừa lạ vừa quen, nói về sự hiếu thảo của con cái với cha mẹ, đề hay và thú vị". Đại diện thí sinh kiểm tra thùng đựng đề thi tại Hội đồng thi tuyển lớp 10 THCS Hoàng Văn Thụ, Q.10, TP.HCM - Ảnh: Minh Đức Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng nếu không cẩn thận, bài thi sẽ không được điểm cao. T.Quốc, HS Trường THCS Văn Lang, sau khi "hội ý" với nhóm bạn của mình về đề thi, cho rằng: "Câu 2 tuy chỉ có 1 điểm nhưng có nhiều bạn không trả lời được. Câu 4 yêu cầu chép khổ thơ thì một số bạn chép nhầm sang các bài thơ của chương trinh trung đại. Đề này nếu không để ý thì dễ bị sai. Trong phòng em có có bạn chép đến 3, 4 khổ thơ dù đề chỉ yêu cầu chép 2 khổ thơ và phân tích, có bạn lại tưởng nhầm là phân tích vẻ đẹp người phụ nữ nên không chọn được khổ thơ vừa ý". Nhìn chung, HS tại hội đồng thi này cho biết khá hài lòng với dạng đề mở như thế, vì không phải phụ thuộc quá nhiều vào sách giáo khoa. "Đề tuy dài và có vẻ rắc rối nhưng nếu đầu tư, đọc kỹ đề thì có thể viết tốt, và với dạng đề này, không cần viết dài mà chỉ cần viết đủ ý", Trang - HS Trường THCS Nguyễn Du, thi tại hội đồng thi này, cho biết. Thí sinh tại Hội đồng thi tuyển lớp 10 THCS Hoàng Văn Thụ, Q.10 - Ảnh: Minh Đức
Thí sinh Lee Ha Yeong (Hàn Quốc) đang làm thủ tục trước khi thi môn văn tại HĐT trường THPT Nguyễn thị Diệu, Q.3, TP.HCM – Ảnh: NHƯ HÙNG
Hà Nội: thí sinh thích thú với đề văn nghị luận 12 câu Nhiều thí sinh tại Hội đồng thi THPT Cầu Giấy đã được cô giáo gợi ý lời giải cho môn Văn ngay sau buổi thi – Ảnh: Ngọc Hà Trong đề thi văn vào lớp 10 các trường THPT Hà Nội sáng 21-6, ý 3 của câu 1 yêu cầu thí sinh dựa vào trính đoạn bài thơ "Tiểu đội xe không kính" của nhà thơ Phạm Tiến Duật để viết đoạn văn nghị luận khoảng 12 câu theo cách lập luận làm rõ cảm giác người chiến sĩ lái xe trên chiếc xe không kính đã tạo hưng phấn đặc biệt cho nhiều thí sinh. "Sự giới hạn dung lượng bài làm trong 12 câu để làm bài nghị luận về cảm giác của người chiến sĩ làm mình cảm thấy rất thú vị. Nghĩ ra rất nhiều, nhưng cuối cùng vẫn chỉ chắt lọc ra đúng 12 câu, mình thấy hồi hộp nhất phần cho điểm của câu này", Trần Mạnh Long – thí sinh dự thi vào trường THPT Cầu Giấy – chia sẻ. Ghi nhận tại hội đồng thi THPT Cầu Giấy, THPT Phạm Hồng Thái cho thấy thí sinh cùng chung nhận định: đề thi nhẹ nhàng, "dễ chịu". ”Mình làm bài hết 90 phút, thừa 30 phút dù đã rà bài rất kỹ", Vũ Phương Anh – HS Trường THCS Nghĩa Tân nói. Theo các thí sinh, đa số các bạn chỉ làm bài trong 60-90 phút trong khi thời gian làm bài của môn Văn là 120 phút. Đứng chờ bên ngoài các trường thi, nhiều phụ huynh bày tỏ lo lắng vì cho rằng "kỳ thi này còn quan trọng hơn thi vào ĐH". "Trượt ĐH năm nay còn có thể thi năm sau, chứ trượt lớp 10 thì bố mẹ chưa biết tính thế nào cả", một phụ huynh đợi con phía ngoài trường THPT Phạm Hồng Thái nói. Phụ huynh lo lắng đợi con dự thi gây tắc nghẽn cục bộ trước trường THPT Cầu Giấy – Ảnh: Ngọc Hà Sự căng thẳng của kỳ thi lớp 10 không chỉ hiện rõ trên gương mặt phụ huynh mà còn lan sang nhiều giáo viên. Tại một số hội đồng thi, nhiều giáo viên THCS đợi học trò của mình từ ngoài cổng, sẵn sàng tư vấn giải đề cho học sinh ngay sau buổi thi. H.HG – LƯU TRANG – NGỌC HÀ Nguồn: http://tuoitre.vn/Giao-duc/497974/Goi-y-giai-de-mon-Van-tuyen-sinh-lop-10.html |
Cậu bé mê sáng tạo đồ chơi trẻ em Posted: 21 Jun 2012 04:59 PM PDT Với giải thưởng này, Thủy Ngọc Cảnh (trú tổ 3, thị trấn Hà Lam, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam) vinh dự là một trong số ít bạn trẻ của Việt Nam sang Thái Lan tham dự "Triển lãm quốc tế sáng tạo khoa học công nghệ trẻ lần thứ 9 – 9th International exhibition for young inventos" diễn ra vào cuối tháng này.
Cảnh đam mê chế tạo từ năm học lớp 6 khi thấy anh trai quên ăn quên ngủ với đống máy móc cũ để chế tạo những robot điều khiển bằng tay tham dự cuộc Sáng tạo trẻ toàn quốc mà bọn trẻ cả xóm đứa nào cũng thích. Cảnh thầm nghĩ, sẽ có ngày mình cũng tự chế tạo được một sản phẩm sáng tạo hữu ích như anh trai. Ước mơ chế tạo không ngừng thôi thúc, tình cờ trong một buổi sinh hoạt lớp 8, Cảnh nghe cô giáo chủ nhiệm than phiền về tính bạo lực của các loại đồ chơi, gây sự hư hỏng cho các học sinh. Từ đó, Cảnh đã nảy ra ý tưởng về trò chơi chú hề đi trên dây. Thương ba mẹ sớm hôm vất vả, Cảnh không dám xin tiền mà tự mình sáng chế ra mô hình này. Trong nhà, những đồ bỏ đi như giấy bì, xốp, vỏ bút bi, vỏ trứng và một số chi tiết trong máy cassette cũ của ba trở thành một chi tiết quan trọng trong mô hình của Cảnh. Một tháng trời ròng rã, miệt mài ngày đêm cùng với sự chỉ dận tận tình của anh trai, Cảnh đã từng bước hoàn thiện ý tưởng, thiết kế mô hình, tìm nguyên vật liệu, về các chi tiết máy… và hoàn thiện mô hình.
Giải thích cách gọi tên, Cảnh chia sẻ: Sở dĩ sản phẩm có tên gọi như vật bởi đây là một chú hề có thể đi xe đạp thăng bằng trên dây một cách điêu luyện mà không bị ngã. Hình ảnh chú hề ngồi trên chiếc xe đạp một bánh như trong các đoàn xiếc vẫn hay biểu diễn, chú hề vừa đi trên dây, vừa vẫy tay chào khán giả, nhìn rất ngộ nghĩnh. Mô hình "Chú hề đi trên dây" của Cảnh đem đi dự thi đã giành giải Nhì tại cuộc thi thanh thiếu niên nhi đồng toàn quốc lần thứ 7 năm 2011. Cuối tháng này, Cảnh sẽ vinh dự là một trong những đại diện tiêu biểu của Việt Nam tham dự "Triển lãm quốc tế sáng tạo khoa học công nghệ trẻ lần thứ 9" tại Thái Lan. Những ngày này, Cảnh cũng đang tất bật với việc hoàn thành ý tưởng về "Bộ thí nghiệm vật lý đa năng cho học sinh THCS" để chuẩn bị tham dự cuộc thi Sáng tạo trẻ toàn quốc lần thứ 8 năm 2012. Ngoài khả năng về khoa học sáng tạo, Cảnh còn có năng khiếu đặc biệt về âm nhạc. Em đàn được tất thảy những bài hát thông dụng bằng ghi ta. Khi hỏi về những ước mơ, Cảnh hồ hởi nói: "Em chỉ biết cố gắng học tập thật tốt, còn ước mơ sau này làm gì em chưa nghĩ tới. Việc sáng tạo đồ chơi hay chơi ghi ta chỉ là đam mê hiện tại mà thôi". Nguyễn Tuấn Nguồn: http://dantri.com.vn/c25/s25-609270/cau-be-me-sang-tao-do-choi-tre-em.htm |
Những câu chuyện đồng cảm với ‘giáo sinh mầm non’ Posted: 21 Jun 2012 04:59 PM PDT - Sau khi ký sự của cô giáo mầm non được đăng tải, trên các trang mạng xã hội
Ảnh có tính chất minh họa.
Chuyện “thường ngày” Độc giả Đặng Thị Huệ (Hà Nội) cho hay: "Đọc bài viết, tôi lại nhớ Và câu chuyện của độc giả Vũ Thị Ngân: "Con em học mầm non trường Con còn quá nhỏ để tự bảo vệ, lại đang trong quá trình hình thành nhân cách, Độc giả Trịnh Thị Thu (Hà Nội) chia sẻ: "Đọc những dòng tâm sự của Chị Thu tỏ ra thiếu niềm tin với đội ngũ giáo viên mầm non: "Tôi xin lỗi Một bà mẹ khác, chị Trịnh Yến nói lên tâm tư của người mẹ: "Tôi là một người Rất nhiều phụ huynh thể hiện sư đồng cảm và thương xót với bé Bi, cậu bé bị Độc giả Nguyễn Hải Hậu: "Tôi tình cờ đọc được ký sự ghi chép qua trang Đối với người lớn, cách hành xử của giáo viên mầm non tương lai bị coi là Giám sát mới yên tâm Một sáng kiến và cũng là nguyện vọng của rất nhiều phụ huynh gửi về là được Câu chuyện trong ký sự khiến độc giả Lê Thanh Bình thốt lên: "Tôi cũng có Theo chị: "Hãy trang bị mỗi lớp học của trẻ một camera quay lại cảnh sinh Độc giả khác hi vọng ở nhà quản lý: "Tôi cầu mong các nhà quản lý giáo dục Và có người chỉ hi vọng mong manh vì cho rằng: "Tôi thấy xúc động và tự Lương tâm và trách nhiệm của giáo viên mầm non đang bị đặt dấu hỏi thì một
Nguồn: http://vietnamnet.vn/vn/giao-duc/77319/nhung-cau-chuyen-dong-cam-voi--giao-sinh-mam-non-.html |
You are subscribed to email updates from Nghề Giáo - Nhà Giáo - Giáo viên - Giáo dục To stop receiving these emails, you may unsubscribe now. | Email delivery powered by Google |
Google Inc., 20 West Kinzie, Chicago IL USA 60610 |
Comments
Post a Comment