Nghề Giáo - Giáo viên - Giáo dục |
- Thi không thực chất thì bỏ sẽ hơn?
- 97,63% học sinh cả nước tốt nghiệp THPT 2012
- Kỳ tích của ngành giáo dục!
- Nền giáo dục đẩy học sinh tới chỗ phải vong thân
- Khi sĩ tử gặp… ác mộng
- Sẽ đổi mới chương trình, sách giáo khoa
- Ký sự sởn da gà của cô giáo mầm non
- Lãnh đạo Bắc Giang trần tình sau kết luận vụ Đồi Ngô
- Đầu tư 105 triệu USD phát triển giáo dục THPT
Thi không thực chất thì bỏ sẽ hơn? Posted: 19 Jun 2012 08:01 AM PDT - TS Vũ Thị Phương Anh – Hiệp hội các trường ngoài công lập Việt Nam nêu ý Kết quả thi tốt nghiệp năm nay không làm tôi bất ngờ vì cách làm lâu nay tất TS Vũ Thị Phương Anh Năm 2007 có phong trào "hai không", tuy nhiên, người ta không tác động thực Thi tốt nghiệp như hiện nay vừa tốn kém, vừa không thực chất thì bỏ thi còn Kết quả thi cao mà không vui, theo tôi không thể đổ lỗi hết cho Bộ GD-ĐT. Năm Tuy nhiên, đổ hết lỗi cho Bộ GD là không công bằng. Chúng ta phải thừa nhận, Theo tôi, truyền thông báo chí cũng đã góp phần tăng "bệnh ưa thành tích" của Bệnh thành tích cũng thấm đến từng người dân, khi mà cha mẹ sẵn sàng làm hộ Tuy nhiên, nơi cần phải thay đổi nhiều nhất phải từ Bộ GD-ĐT. Bộ là nơi thiết Mỗi người dân hiện nay đang tự tìm cách thoát cho mình. Không ngạc nhiên khi
Nguồn: http://vietnamnet.vn/vn/giao-duc/dien-dan/77094/thi-khong-thuc-chat-thi-bo-se-hon-.html |
97,63% học sinh cả nước tốt nghiệp THPT 2012 Posted: 19 Jun 2012 07:59 AM PDT - Chiều 19/6, Bộ GD-ĐT đã có báo cáo Kết quả Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2012. Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2012 được tổ chức trong các ngày 02,03 và Ảnh Hiểu Minh Năm nay cả nước có 963.051 thí sinh, trong đó, có: 857.542 thí sinh GD THPT Trong đó, có: 848.731 thí sinh GD THPT đạt tỷ lệ 98,97%; tỷ lệ đỗ loại giỏi
Nguồn: http://vietnamnet.vn/vn/giao-duc/77160/97-63--hoc-sinh-ca-nuoc-tot-nghiep-thpt-2012.html |
Posted: 19 Jun 2012 07:59 AM PDT Kỳ tích của ngành giáo dục! TTO – Tỉ lệ đậu kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay trên 97%. Một kết quả rất đáng phấn khởi so với những năm trước, có lẽ sẽ làm nhiều người, nhiều ban ngành hoan hỉ.
Một cảnh trong clip quay giờ thi môn địa tại phòng thi số 8 Trường THPT dân lập Đồi Ngô, Bắc Giang: một thí sinh thản nhiên quay xuống chép bài của bạn. Với tỉ lệ tốt nghiệp 78,39%, đây là trường THPT có tỉ lệ tốt nghiệp thấp nhất tỉnh Bắc Giang - Ảnh tư liệu. Ban giám hiệu các trường thì có thứ để nhắc đến mỗi khi cần có dẫn chứng để chứng minh uy tín cũng như chất lượng của trường. Giáo viên thì thở phào nhẹ nhõm vì sẽ không bị phê bình nhắc nhở vì tỉ lệ riêng của bộ môn thấp hơn trung bình chung như mọi năm. Học sinh và phụ huynh thì hân hoan khỏi phải nói. Một điều tưởng chừng như tốt đẹp như vậy, tại sao lại khiến dư luận bất bình và khiến cho uy tín của ngành giáo dục càng ngày càng tuột dốc không phanh? Đến khi chứng kiến những clip ghi lại cảnh tiêu cực ở các phòng thi tại Bắc Giang được tung lên mạng, thì thiết nghĩ chẳng cần mất công chấm thi làm gì, kết quả đã rõ mười mươi. Những clip ấy như những hồi chuông báo động rằng: bệnh thành tích trong giáo dục đã quay trở lại (và tệ hại hơn xưa). Chuyện này làm chúng ta nhớ lại những đoạn phim quay cảnh trường thi mà thầy giáo Đỗ Việt Khoa đã quay vào năm 2006 – điểm khởi đầu cho phong trào hai không trong giáo dục: nói không với tiêu cực và bệnh thành tích. Phong trào "Hai không" đã thật sự mang lại một luồng sinh khí mới cho ngành giáo dục, mang lại cho ngành niềm tin và sự tôn trọng của xã hội. Tiếc thay, phong trào tốt đẹp ấy, cùng với sự khuếch trương rầm rộ, đang ngày càng sa đà vào hình thức (Bất cứ cuộc họp hành hội nghị hội thảo gì của ngành giáo dục cũng đều đề cập đến nội dung này. Giáo viên mỗi năm phải báo cáo bằng văn bản hai lần xem mình đã thực hiện phong trào "2 không với 4 nội dung" như thế nào). Tỉ lệ thi đỗ tốt nghiệp của cả nước tăng dần theo các năm: năm 2007: 67,5%, năm 2008: 75,96%, năm 2009: 80%, năm 2010: 95,72%, năm 2011: 95% và năm nay thì gần như tột bậc: 97,63%. Những điểm số thi tốt nghiệp năm sau phải nhất định cao hơn năm trước chỉ làm đẹp bản báo cáo thành tích trong phút chốc. Thành tích trong bản báo cáo càng hoành tráng bao nhiêu thì thực trạng và chất lượng giáo dục càng đáng buồn bấy nhiêu. Dạy các lớp 12 đối với đa số giáo viên chúng tôi là một việc làm mệt mỏi và nặng nề. Thái độ học tập của học sinh thì kém (không kém sao được khi thực tế đã chứng minh rõ ràng: không cần học nhiều cũng thi đậu tốt nghiệp) mà chỉ tiêu của nhà trường đặt ra là tỉ lệ học sinh đậu tốt nghiệp của toàn trường nói chung và của bộ môn nói riêng phải luôn bằng hoặc cao hơn trung bình chung của toàn tỉnh (bất kể chất lượng đầu vào của học sinh thế nào). Sau mỗi đợt thi, tỉ lệ đậu tốt nghiệp của từng bộ môn, từng giáo viên sẽ được thống kê. Tỉ lệ học sinh đậu tốt nghiệp nghiễm nhiên trở thành tiêu chuẩn đo năng lực của giáo viên (như thể việc chất lượng học tập chỉ phụ thuộc vào người dạy - bất chấp đối tượng được giáo dục thế nào đi chăng nữa). Do vậy thành tích, bất chấp hậu quả, phải đạt được bằng mọi giá! Không phải chỉ đến thi thi tốt nghiệp bệnh thành tích mới phát tác mà âm ỉ trong các nhà trường từ đầu đến cuối năm học, từ năm này qua năm khác. Bài kiểm tra nếu không quá 50% học sinh đạt điểm trung bình thì giáo viên phải tiến hành kiểm tra lại (cho đến khi nào đạt được tỉ lệ ấy thì thôi). Đối với giáo viên, nếu không quá 80% học sinh mình dạy trên điểm trung bình thì không được xét hoàn thành nhiệm, không quá 90% học sinh trên điểm trung bình thì đừng nghĩ đến các danh hiệu thi đua đã phấn đấu cật lực trong cả năm học qua. Bệnh thành tích đã trở thành một hiệu ứng đôminô, kéo theo tất cả những ai nằm trong bộ máy! Thi cử là để sàng lọc. Nếu một kỳ thi tiêu tốn đến hàng trăm tỉ đồng mỗi năm mà cả người giỏi lẫn người chưa giỏi, người chăm chỉ lẫn người lười biếng, người nghiêm túc cũng như người dựa dẫm đều qua được một cách mỹ mãn ngang nhau thì hiệu quả sàng lọc liệu có còn? Và có nên tiếp tục? “Thói dối trá là biểu hiện của sự suy thoái về đạo đức trong đời sống xã hội” – câu 2 của đề thi tốt nghiệp môn văn năm nay - đáng để tất cả mọi người, không riêng gì thí sinh, suy ngẫm. Với kiểu chạy theo thành tích bằng mọi giá như hiện nay, thói dối trá là một biểu hiện hay (buồn thay) đang là một hậu quả (tất yếu)? MINH THƯ Nguồn: http://tuoitre.vn/Ban-doc/Nguoi-trong-cuoc/497364/Ky-tich-cua-nganh-giao-duc.html |
Nền giáo dục đẩy học sinh tới chỗ phải vong thân Posted: 19 Jun 2012 03:11 AM PDT Tự đáy lòng, tôi cảm thấy biết ơn người bạn nhỏ can đảm đã dám cầm camera ghi Quay cóp, nói một cách ngắn gọn, là: không lao động, không bỏ thời gian học Hình ảnh tiêu cực ở Hội đồng thi Trường THPT DL Đồi Ngô (Ảnh cắt từ clip) Về thực chất đó không khác gì hành động ăn cắp. Quay cóp là khởi đầu, đạo văn Ba mốc đó đánh dấu các chặng đường tha hóa của những người không lao động mà Một xã hội vận hành trên nền tảng tham nhũng, cộng với bệnh thành tích, sẽ Đấy là một chu trình có lô-gic nội tại, hiện tượng này vừa là nguyên nhân vừa Các bạn học sinh cần hiểu điều này : Quay cóp bài vở là một hình thức phủ Khi làm như thế bạn đã bị vong thân (tự đánh mất mình). Bạn tự chối bỏ bản Đỉnh điểm của sự nguy hiểm là sẽ đến ngày bạn không còn ý thức được về sự Nếu bạn không tự nhìn bạn như là một giá trị, thì bạn cũng sẽ không nhìn Bạn sẽ để những thứ đó điều khiển bạn, và để những kẻ mang lại những thứ đó Và một khi sự vong thân không còn có ý nghĩa gì đối với bạn, thì việc mất mát Nếu người lớn không sợ thì chính bạn phải biết sợ điều đó. Nếu thầy cô không Tự đáy lòng, tôi cảm thấy biết ơn người bạn nhỏ can đảm đã dám cầm camera ghi Dù sao chúng ta chưa mất hết hy vọng vì vẫn còn những học sinh như bạn ấy, và
Nguồn: http://vietnamnet.vn/vn/giao-duc/77019/nen-giao-duc-day-hoc-sinh-toi-cho-phai-vong-than.html |
Posted: 19 Jun 2012 03:10 AM PDT Những giấc mơ kinh hoàng vào mùa thi Gọi điện đến một trung tâm lý ở Q.1, TPHCM, cậu học trò tên Hải, ngụ ở Q.5, giọng lộ rõ sự căng thẳng lẫn sợ sệt nói về tình cảnh của mình. Em kể, liên tục cả mấy tháng nay, từ ngày nộp hồ sơ vào trường ĐH Kinh tế TPHCM, không đêm nào em ngủ ngon, lúc nào cũng chập chờn và mơ gặp ác mộng thường xuyên. Khi thì mơ mình đi bán vé số, khi lại gặp những hình ảnh kinh dị, chết chóc hết sức kinh khủng. "Mỗi lần bật dậy, mồ hôi em ướt đẫm cả người, thở không ra hơi, nhìn quanh em cũng thấy sợ. Ngồi vào bàn học em vẫn ám ảnh, nghĩ ngợi linh tinh", Hải khổ sở. Khi được tư vấn, em đang có dấu hiệu stress, cần có chế độ nghỉ ngơi, giải trí phù hợp để lấy lại tinh thần, Hải lắc đầu vì… khi chơi em cũng chẳng vui. Hơn nữa, chỉ cần em rời bàn học là bố mẹ lập tức lên tiếng giục tập trung ôn thi. "Năm ngoái em thi trượt, bố mẹ em rất sốc nên họ kỳ vọng lần này em sẽ làm nên chuyện. Em cũng không muốn thi vào Kinh tế, điểm cao lắm nhưng mẹ bảo, hơn người ta cả năm trời ăn học, không đỗ thì học hành nỗi gì". Với em T.X. (vừa tốt nghiệp lớp 12), hình dung đến cảnh bước vào phòng thi là ăn uống gì em đều đắng miệng, ngồi vào bàn học tập trung một lúc là đầu đau như búa bổ, lúc nào cũng buồn rầu. Nhưng nỗi sợ lớn nhất với X. là mỗi khi đêm xuống, theo giờ khóa biểu đi ngủ, em trằn trọc không vào giấc, nếu có chợp được mắt thì lập tức… em mơ thấy đủ thứ trên đời, toàn những nội dung, hình ảnh không hay. Điều đó làm X. sợ đến nỗi nhiều đêm em thức không dám đi ngủ, gật gà ngay bên bàn học cũng như có bữa em đã lén uống thuốc an thần. X. bày tỏ: "Sức khỏe về thể xác giảm sút em sẽ cố gắng để bù đắp nhưng về những lo lắng luôn xuất hiện trong đầu thì em không biết phải làm sao. Thi đỗ đại học là mục tiêu lớn nhất với em từ trước đến nay, cả nhà em đều chờ đợi". Sự khắc khổ, đau đớn của người mẹ nhà ở Q.3 khi tìm đến chương trình tư vấn làm nhiều người rất thương cảm. Con trai chị từ một học trò giỏi nhất nhì, đột nhiên khi chuyển chuẩn bị lên cấp ba lại thì xuất hiện các dấu hiệu tâm thần như ngồi vào trong góc lớp, đánh bố mẹ hoặc người đối diện, bỏ nhà đi lang thang… Thế nhưng ai nấy cũng phải lắc đầu khi người mẹ bảy tỏ mong muốn: "Ra làm sao cũng được, tôi chỉ cần cháu có thể học hành để thi vào đại học” trong tình trạng con đã nghỉ điều trị tâm thần cả năm nay, bệnh không thuyên giảm mà ngày càng nặng. Dấu hiệu nguy hiểm
TS – BS Nguyễn Thị Mỹ Châu (Khoa Tâm thần kinh, Trường ĐH Y Phạm Ngọc Thạch) cho hay, sự lo lắng thường trực, dẫn đến giấc ngủ không sâu chính là thủ phạm của việc gặp ác mộng. Đó là dấu hiệu, triệu chứng cảnh báo tình trạng stresss, trầm cảm mà vào mùa thi rất nhiều học sinh gặp phải. "Hàng năm, vào mùa thi tình trạng học sinh bị hoảng loạn, lo lắng phải đến khoa điều trị rất nhiều. Đông nhất là các em thi chuẩn bị thi vào đại học nhưng nhiều em thi lên lớp 10 cũng gặp phải áp lực trên. Đa số các em chịu áp lực từ chính sự kỳ vọng của gia đình phải thi đỗ vào trường này trường nọ quá với sức của mình", BS Châu cho hay. Theo BS Châu, việc đặt ra mục tiêu để con có động lực cố gắng là cần thiết cho việc học thế nhưng mục tiêu đó phải phù hợp với khả năng và mong muốn của trẻ. Trước khi đưa ra mục tiêu cho con, phụ huynh hãy đặt lên bàn cân việc ép con thi đỗ vào ĐH có thể làm con bị trầm cảm, tâm thần và việc con được sống mạnh khỏe, tỉnh táo. Bác sĩ Đỗ Hồng Ngọc (Trưởng bộ môn Khoa học hành vi và Giáo dục sức khỏe, ĐH Y Phạm Ngọc Thạch) cho hay do quá căng thẳng, mệt mỏi, âu lo, sợ hãi là nguyên nhân làm các sĩ tử ăn ngủ không được, gặp ác mộng không chỉ đêm mà gặp cả khi thức. Với những em không có kế hoạch ôn thi hợp lý mà thường chạy theo việc học tủ, học phao hay luyện thi cấp tốc điều này càng dễ xảy ra. Việc bố mẹ tạo áp lực cho con là điều rất khó chấp nhận. Nếu cha mẹ thật sự là những người hiểu biết thì không bao giờ gây áp lực cho con trong mùa thi mà đổi lại sẽ có những cách khéo léo để giúp đỡ, khuyến khích bằng thái độ tiến bộ rằng cánh cửa ĐH không phải là tất cả, quan trọng là ở đâu, làm gì mình cũng thể hiện được năng lực và sự cố gắng của mình. BS Ngọc chia sẻ: "Nhiều gia đình tạo áp lực con phải thi đậu để cha mẹ nở mày nở mặt nên con trở nên sợ hãi với gánh quá nặng trên vai. Càng lo càng học không vào, học không vào lại thêm lo nên gặp đủ thứ sợ hãi khi ngủ. Với sự căng thẳng, áp lực đó, nếu thi rớt, các em rất dễ tự tử". Theo các chuyên gia, việc gặp ác mộng, lo sợ kéo dài rất nguy hiểm nên càng sớm khắc phục càng tốt. Các sĩ tử cần sắp xếp lịch học phù hợp, đảm bảo được chất lượng giấc ngủ. Gia đình phải tạo cho các em tâm lý thoải mái với kỳ thi, không bộc lộ thái độ nhất nhất phải đỗ đại học của mình để các em tránh được sự áp lực. Khi tình trạng này kéo dài, sự bất an thường trực trong các em thì sĩ tử cần mau chóng đi kiểm tra tâm lý để định mức stress hay trầm cảm để kịp thời điều trị. Hoài Nam Nguồn: http://dantri.com.vn/c25/s25-608470/khi-si-tu-gap-ac-mong.htm |
Sẽ đổi mới chương trình, sách giáo khoa Posted: 19 Jun 2012 03:10 AM PDT Thủ tướng phê duyệt chiến lược phát triển giáo dục 2011-2020: Sẽ đổi mới chương trình, sách giáo khoa TT – Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt chiến lược phát triển giáo dục năm 2011-2020 với mục tiêu tổng quát là đến năm 2020 nền giáo dục nước ta đổi mới căn bản và toàn diện theo hướng chuẩn hóa, hiện đại, xã hội hóa, dân chủ hóa và hội nhập quốc tế. Theo đó, chiến lược đặt ra các mục tiêu cụ thể: hoàn thành phổ cập mầm non 5 tuổi vào năm 2015; phấn đấu đến năm 2020 có 99% học sinh tiểu học, 95% học sinh THCS đi học đúng độ tuổi và 80% thanh niên trong độ tuổi đạt trình độ học vấn THPT và tương đương, 70% trẻ khuyết tật được đi học. Sẽ điều chỉnh cơ cấu ngành nghề và trình độ đào tạo, phấn đấu năm 2020 tỉ lệ lao động qua đào tạo nghề nghiệp và đại học đạt 70%, tỉ lệ sinh viên ở tất cả các hệ đào tạo đạt 350-400/1 vạn dân. Chiến lược đặt ra mục tiêu đến năm 2020, 100% giáo viên mầm non và phổ thông đạt chuẩn đào tạo; 38,5% giáo viên trung cấp chuyên nghiệp, 60% giảng viên cao đẳng và 100% giảng viên đại học đạt trình độ thạc sĩ trở lên, 100% giảng viên đại học và cao đẳng sử dụng thành thạo một ngoại ngữ. Một trong những nội dung đáng chú ý của chiến lược là thực hiện đổi mới chương trình, sách giáo khoa từ sau năm 2015 theo định hướng phát triển năng lực học sinh, đảm bảo tính thống nhất trên toàn quốc và phù hợp với đặc trưng của mỗi địa phương, chú trọng giáo dục đạo đức và các giá trị truyền thống, giáo dục kỹ năng sống, giáo dục lao động, hướng nghiệp cho học sinh. V.HÀ Nguồn: http://tuoitre.vn/Giao-duc/497612/Se-doi-moi-chuong-trinh-sach-giao-khoa.html |
Ký sự sởn da gà của cô giáo mầm non Posted: 19 Jun 2012 03:10 AM PDT – Mắng, quát, hét rồi…rú lên với bé trong mắt cô là “thằng tự kỷ” khiến tôi Kết thúc hơn một tháng thực tập tại trường mầm non ở Hà Nội, mang theo biết Ảnh có tính chất minh họa Tôi được thực tập trong lớp học có hơn 60 trẻ. Tôi đặc biệt chú ý đến bé Bi Bi chẳng bao giờ gần gũi bất cứ ai, cô giáo hỏi không bao giờ đáp, các giờ Chưa hết bất ngờ vì câu nói vô cảm đó, tôi lại một lần nữa bị “sốc” vì cách Và tôi thực sự sốc… Một lần, bé Bi chơi mô hình sân bay, khi vừa động vào viên gạch đã bị một Buổi trưa bé Bi không ngủ, chỉ vạ vật chơi một mình hoặc quấy khóc. Những lúc Nhìn dáng hình nhỏ bé, đáng thương và đơn độc của Bi, tôi như nghẹn lại. Tôi Tôi thực sự không hiểu tại sao trẻ tự kỷ lại phải chịu sự kỳ thị vô lý như Điều khiến tôi ngạc nhiên đến sởn da gà là cô giáo đã mặc định trẻ tự kỷ là Vô lý hơn khi căn cứ quy kết bé bị tự kỷ được cô đưa ra khi quan sát trẻ chơi Điều tôi học được sau một tháng thực tập là những đối xử vô lý. Nếu cho rằng, Khi rời khỏi nơi đây, tôi còn một điều băn khoăn mãi khi thấy chuyện phổ biến Ngược lại, các bé phải học quá nhiều với lịch dày đặc mỗi tuần. So với những
Nguồn: http://vietnamnet.vn/vn/giao-duc/77022/ky-su-son-da-ga-cua-co-giao-mam-non.html |
Lãnh đạo Bắc Giang trần tình sau kết luận vụ Đồi Ngô Posted: 19 Jun 2012 03:08 AM PDT - Các clip được quay ở cả 6 môn thi nhưng kết luận chỉ tập trung vào vi phạm Là những nội dung dư luận cho rằng kết luận về vụ việc tiêu Ông Ngô Thế Sơn, Phó giám đốc Sở GD-ĐT Bắc Giang: “Thanh tra đã Việc tổ chức chấm thi của Hội đồng chấm thi thực hiện một cách nghiêm túc, Ông Ngô Thế Sơn Riêng thi trắc nghiệm chúng tôi không xem xét xử lí trường hợp giống nhau của Trong quá trình chấm thi tự luận có trên 85 thí sinh có bài thi giống nhau Không chỉ có thí sinh của Đồi Ngô mà có 10 thí sinh của một số hội đồng thi Chúng tôi không tổ chức chấm thanh tra độc lập khi hội đồng chấm thi kết Thứ hai là trong quá trình chấm thi, chúng tôi không căn cứ vào bài giải của (…) Sang năm tới sở GD-ĐT Bắc Giang sẽ có các tham mưu với ban chỉ đạo thi Ông Nguyễn Tiến Quang, Chánh thanh tra Sở GD-ĐT Bắc Giang: “Thí Tuy nhiên, xét về hành động của thí sinh này là quay clip để phản ánh tiêu Ông Nguyễn Tiến Quang Về động cơ của thí sinh này, em đó mang bút quay vào phòng thi là do có một Đại tá Nguyễn Văn Bảy, Trưởng phòng PA83, CA tỉnh Bắc Giang: Người tung clip Chiều 18/6, Đại tá Nguyễn Văn Bảy, Trưởng phòng PA83, CA tỉnh Bắc Giang đồng Theo đại tá Bảy: "Đây chỉ là hành động mang động cơ cá nhân, không có tổ Nhân nói đến việc tung clip, đại tá Nguyễn Văn Bảy cho rằng Ông: "Nếu clip Đại tá Nguyễn Văn Bảy: “Đây chỉ là hành động mang động cơ cá nhân, không có tổ Trước đó, trả lời VietNamNet, ông Trần Đình Hồng, Phó giám đốc Công an tỉnh Ông Nguyễn Đức Hiền, GĐ Sở GD-ĐT Bắc Giang: “Tôn vinh nếu hành động của Trả lời câu hỏi "học sinh quay clip có đáng được tôn vinh", ông Nguyễn Đức Ông Nguyễn Đức Hiển Theo ông: "Nếu động cơ quay clip của học sinh là trong sáng thì đáng tôn HS quay clip đỗ tốt nghiệp trung bình Chiều 18/6, Sở Giáo dục Bắc Giang công bố kết quả thanh tra vụ gian lận Theo đó, Sơn được 3 điểm môn Văn, 6,5 Hóa, 4
Nguồn: http://vietnamnet.vn/vn/giao-duc/77016/lanh-dao-bac-giang-tran-tinh-sau-ket-luan-vu-doi-ngo.html |
Đầu tư 105 triệu USD phát triển giáo dục THPT Posted: 19 Jun 2012 03:08 AM PDT Trong 105 triệu USD, vay Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) 90 triệu USD. Mục tiêu của dự án Phát triển giáo dục THPT giai đoạn II nhằm góp phần đổi mới căn bản, toàn diện cho nền giáo dục, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao tại các vùng khó khăn, vùng có đông người dân tộc thiểu số; góp phần nâng cao chất lượng giáo dục, đào tạo nghề. Thủ tướng giao Bộ GD-ĐT tiếp thu ý kiến các cơ quan liên quan để hoàn thiện nội dung dự án, chịu trách nhiệm thẩm định, phê duyệt dự án theo đúng quy định hiện hành. Dự án sẽ chính thức được thực hiện từ tháng 8/2012 đến tháng 12/2018 tại khoảng 25 tỉnh, thành, huyện nghèo có điều kiện kinh tế – xã hội khó khăn. Được biết, trong “Chiến lược phát triển giáo dục 2011-2020″ mà Thủ tướng vừa phê duyệt, đối với giáo dục phổ thông, phấn đấu đến năm 2020 tỷ lệ đi họcđúng độ tuổi ở tiểu học là 99%, trung học cơ sở là 95% và 80% thanh niên trong độ tuổi đạt trình độ học vấn trung học phổ thông và tương đương; có 70% trẻ em khuyết tật được đi học. Hồng Hạnh Nguồn: http://dantri.com.vn/c25/s25-608430/dau-tu-105-trieu-usd-phat-trien-giao-duc-thpt.htm |
You are subscribed to email updates from Nghề Giáo - Nhà Giáo - Giáo viên - Giáo dục To stop receiving these emails, you may unsubscribe now. | Email delivery powered by Google |
Google Inc., 20 West Kinzie, Chicago IL USA 60610 |
Comments
Post a Comment