Nghề Giáo - Giáo viên - Giáo dục |
- Bộ trưởng Giáo dục Đức bị tố "đạo văn"
- Đối tượng Nhà giáo đã nghỉ hưu trong xét tặng danh hiệu NGND, NGƯT năm 2012
- Giáo sư Việt đạo văn, cô giáo bị bắt
- Cựu thủ khoa ĐH Luật TPHCM chia sẻ bí quyết học khối C
- Miễn học phí và chỗ ở cho sinh viên kỹ thuật hạt nhân
- Việt Nam có học tại nhà đại trà?
- Nỗi lo thất nghiệp của ông hiệu trưởng
- Toàn cảnh chỉ tiêu tuyển sinh TCCN 2012
- Xã hội ‘ngán’ khối C, cha mẹ sợ trường nghề
- Môn thi thứ 3 vào 10: Nhiều địa phương chọn Tiếng Anh
Bộ trưởng Giáo dục Đức bị tố "đạo văn" Posted: 09 May 2012 05:18 AM PDT (TNO) Bộ trưởng Giáo dục Đức Annette Schavan bị tố "đạo văn" trong luận án đại học của mình.Theo Telegraph hôm 8.5, ông Martin Heidingsfelder, nhà sáng lập website VroniPlag, cho biết ông đã thu thập được những chứng cứ cho thấy bà Schavan sao chép rất nhiều nguồn tài liệu vào luận văn của bà năm 1980 mà không hề trích nguồn.
Website VroniPlag là một website chuyên bới móc những sai phạm trong các luận án. "Luận án của bà Schavan rõ ràng được sao chép từ nhiều nguồn khác nhau, và đạo văn trong khoa học đều lãnh hậu quả", theo tờ Telegraph dẫn lời ông Heidingsfelder. Trường đại học Dusseldorf, nơi bà Schavan học tập, cho biết sẽ tiến hành điều tra luận án của bà. Hiện bà Schavan vẫn giữ im lặng trước cáo buộc “đạo văn”, cho rằng bà rất "vui để thảo luận về luận án của bà" và năm 1980 là một quá khứ. Tuy nhiên, sự im lặng của bà Schavan đã châm ngòi cho dư luận xôn xao. "Bà Schavan là một Bộ trưởng Giáo dục thì phải làm gương cho toàn thể học sinh Đức", ông Thomas Oppermann, Thư ký Quốc hội thuộc đảng Dân chủ Xã hội đối lập, cho hay. "Và tất cả học sinh Đức rất quan tâm đến những cáo buộc xung quanh luận án của bà Schavan. Tôi nghĩ bà Schavan không nên giữ im lặng nữa". Cáo buộc của VroniPlag được đưa ra một năm sau khi Bộ trưởng Quốc phòng Đức Karl-Theodor zu Guttenberg từ chức vì bị tố “đạo văn” trong luận án tiến sĩ của mình. Bà Silvana Koch-Mehrin, một chính trị gia nổi tiếng tại Đức, hôm 11.5.2011 cũng đã tuyên bố từ chức Phó chủ tịch Nghị viện châu Âu sau các cáo buộc bà "đạo văn" trong luận án tiến sĩ. Phúc Duy Bộ trưởng Đức tạm bỏ học vị tiến sĩ vì vụ “đạo văn Nguồn: http://www.thanhnien.com.vn/Pages/20120509/bo-truong-giao-duc-duc-bi-to-dao-van.aspx |
Đối tượng Nhà giáo đã nghỉ hưu trong xét tặng danh hiệu NGND, NGƯT năm 2012 Posted: 09 May 2012 05:18 AM PDT (GDTĐ) – Thực hiện Pháp lệnh của Hội đồng Nhà nước, Hội đồng Bộ trưởng (nay là Chính phủ) ban hành Nghị định số 52/HĐBT ngày 26 tháng 4 năm 1986 về việc xét tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước ghi nhận công lao cống hiến đặc biệt xuất sắc của những người làm nghề dạy học. Theo đó, Bộ Giáo dục và Đào tạo được giao nhiệm vụ là cơ quan thường trực của Hội đồng cấp Nhà nước. Với quy định 2 năm một lần tổ chức xét tặng, đến nay qua 26 năm với 11 lần xét tặng đã được Chủ tịch nước phong tặng 488 Nhà giáo Nhân dân, 6166 Nhà giáo Ưu tú. Đó là những nhà giáo thực sự tiêu biểu; có tài năng sư phạm xuất sắc; có công lao to lớn trong sự nghiệp giáo dục nước nhà.
Năm 2008 để chuẩn bị cho lần xét tặng lần thứ 10, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ban hành Thông tư số 22/2008/TT-BGDĐT về việc hướng dẫn tiêu chuẩn, quy trình, thủ tục, hồ sơ xét tặng danh hiệu Nhà giáo Nhân dân, Nhà giáo Ưu tú; Trong đó, các nhà giáo nghỉ hưu vẫn thuộc diện được xét danh hiệu NGND-NGƯT. Những Nhà giáo lão thành trên 70 tuổi có công lao to lớn, tiêu biểu được xã hội tôn vinh; được giáo giới trong ngành tín nhiệm được đề nghị xét đặc cách (đặc cách được hiểu là: những nhà giáo lão thành, do quá trình công tác và thời gian công tác trong giai đoạn chống Mỹ cứu nước có thể bị thất lạc hồ sơ, không đủ các thủ tục hành chính chứng minh thời gian công tác trong ngành hoặc chưa hội tụ đủ một số tiêu chuẩn theo quy định; song được địa phương tôn vinh; được giáo giới trong ngành tín nhiệm qua đủ quy trình 4 bước của Hội đồng; đủ số phiếu của Hội đồng xét tặng các cấp). Qua 2 lần xét tặng năm 2008 (lần thứ 10) và năm 2010 (lần thứ 11) đã có 466 nhà giáo diện nghỉ hưu được Chủ tịch nước phong tặng với 166 NGND, 300 NGƯT (có 312 nhà giáo diện đặc cách trong đó: 114 NGND, 198 NGƯT). Ngày 15 tháng 4 năm 2010, Chính phủ ban hành Nghị định số 42/2010/NĐ-CP quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Thi đua, Khen thưởng năm 2003 và Luật sửa đổi bổ sung một số điều của Luật Thi đua, Khen thưởng năm 2005; thay thế Nghị định số 121/2005/NĐ-CP của Chính phủ. Để chuẩn bị cho kỳ xét tặng danh hiệu NGND-NGƯT lần thứ 12 (năm 2012), Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ban hành Thông tư số 07/2012/TT-BGDĐT ngày 17 tháng 2 năm 2012 về việc hướng dẫn tiêu chuẩn, quy trình, thủ tục, hồ sơ xét tặng danh hiệu Nhà giáo Nhân dân, Nhà giáo Ưu tú; quy định tại mục C Điều 1 của Thông tư: Nhà giáo của các trường công lập đã nghỉ hưu vẫn tiếp tục tham gia công tác giảng dạy, quản lý (cán bộ, giáo viên, giảng viên cơ hữu) tại các cơ sở giáo dục ngoài công lập là đối tượng xét tặng; theo đó, các nhà giáo công tác ở các cơ sở giáo dục đại học đã nghỉ hưu nhưng vấn tiếp tục giảng dạy, nghiên cứu khoa học, hướng dẫn nghiên cứu sinh và học viên cao học theo hợp đồng làm việc với nhà trường công lập nơi nhà giáo công tác trước khi nghỉ hưu, thực hiện nhiệm vụ công tác đúng như giảng viên của nhà trường được đưa vào đối tượng xét tặng, hồ sơ đăng ký xét tặng tại nhà trường đang công tác. Được sự nhất trí của Ban Thi đua – Khen thưởng Trung ương thuộc Bộ Nội vụ tại văn bản số 286/BTĐKT-VI ngày 28/3/2012 các nhà giáo nghỉ hưu giữa 2 lần xét tặng (2 năm xét tặng danh hiệu vinh dự Nhà giáo 1 lần và vào các năm chẵn) được đưa vào diện xét tặng; ngày 29 tháng 3 năm 2012 Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ban hành văn bản số 1804/BGDĐT-VP gửi các cơ sở giáo dục bổ sung đối tượng các nhà giáo nhận quyết định nghỉ hưu trong khoảng thời gian từ 5/4/2010 đến 05/5/2012 đưa vào diện xét tặng lần thứ 12 và hồ sơ của các nhà giáo này đăng ký xét tặng tại đơn vị khi nhà giáo nhận quyết định nghỉ hưu. Như vậy, có thể khẳng định Bộ Giáo dục và Đào tạo luôn luôn quan tâm tới các nhà giáo đã nghỉ hưu nhưng vẫn tiếp tục đóng góp cho sự nghiệp giáo dục nước nhà. Tuy nhiên do Luật Thi đua, Khen thưởng tại Khoản 1 Điều 62 quy định “Đối tượng được xét tặng danh hiệu “Nhà giáo Nhân dân”, “Nhà giáo Ưu tú” là những nhà giáo trong các nhà trường, các cơ sở giáo dục thuộc hệ thống giáo dục quốc dân và cán bộ quản lý giáo dục”. Vì vậy, về đối tượng Bộ Giáo dục và Đào tạo không thể quy định trái với Luật Thi đua, Khen thưởng, nên các nhà giáo đã nghỉ hưu không tiếp tục tham gia công tác tại các cơ sở giáo dục thuộc hệ thống giáo dục quốc dân không thể đưa vào diện xét tặng. Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị các nhà giáo đã nghỉ hưu nghiên cứu kỹ Luật Thi đua, Khen thưởng; Nghị định số 42/2010/NĐ-CP của Chính phủ; Thông tư số 07/2012/TT-BGDĐT của Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng như các văn bản hướng dẫn trong quá trình xét tặng danh hiệu NGND-NGƯT lần thứ 12 (năm 2012) để làm hồ sơ đăng ký xét tặng đúng đối tượng, tiêu chuẩn và quy trình xét tặng. Thành Thu
Nguồn: http://gdtd.vn/channel/3222/201205/Doi-tuong-Nha-giao-da-nghi-huu-trong-xet-tang-danh-hieu-NGND-NGUT-nam-2012-1961111/ |
Giáo sư Việt đạo văn, cô giáo bị bắt Posted: 09 May 2012 05:18 AM PDT - Ngoài những sự kiện: Hồ sơ thi ĐH top trên giảm; Cấm dạy trước chương trình Giáo sư bị “tố” đạo văn Báo Giáo dục Việt Nam dẫn nguồn tin giấu tên cho rằng, GS Hà Huy Bằng Các tác giả được cho là cùng viết bài với GS. Hà Huy Bằng gồm Lê Đức Thông, Thư của trang mạng OnlineFirst gửi những người liên quan về việc rút bài Bài báo khoa học trên được đăng trên trang mạng OnlineFirst. Trang mạng Sau khi đăng tải trên trang mạng OnlineFirst, số 2 năm 2012 của trang mạng Cô giáo "giở trò" với nam sinh ngay trong lớp học Báo Thanh niên đưa tin, cô giáo Kacy Christine Wilson (28 tuổi), vừa Kacy Christine Wilson – Ảnh: Huffingtonpost Hiện tại, Kacy Christine Wilson đã bị bắt giữ vì tình nghi lạm dụng tình dục Văn hóa đọc ở VN chỉ rộn ràng bề nổi Vnexpress phản ánh, một bạn trẻ chen chân mua sách của GS Bảo Châu sau Những lời phát biểu từ các sinh viên đại học tại hội thảo “Sách và chấn Hồ sơ thi đại học top trên giảm Đó là ghi nhận ban đầu của báo Người lao động. Theo thống kê của các Trường ĐH Đồng tháp giảm 20 % so với năm trước. Ông Lê Trọng Thắng, Trưởng phòng đào tạo Trường ĐH Mỏ địa chất cho biết Ngược lại với các trường ĐH thuộc tốp trên thì các trường ĐH địa phương gần Không dạy trước chương trình lớp 1. Báo Dân việt cho hay, Sở GDĐT Hà nội yêu cầu các trường mầm non phải Tuy nhiên, báo Dân trí hôm nay có bài phản ánh, dù đã có nhiều cảnh Hiệu trưởng chạy trốn vì áp lực tuyển sinh
Ảnh Văn Chung
VietNamNet phản ánh, gần 2 tháng nữa việc tuyển sinh tại Hà Nội mới
Nguồn: http://vietnamnet.vn/vn/giao-duc/71487/giao-su-viet-dao-van--co-giao-bi-bat.html |
Cựu thủ khoa ĐH Luật TPHCM chia sẻ bí quyết học khối C Posted: 09 May 2012 05:16 AM PDT Trước kỳ thi tuyển sinh năm nay, cựu thủ khoa ĐH Luật TPHCM năm 2008 có vài điều chia sẻ với các thí sinh bí quyết để học tốt ban C. "Là người học ban C, đã trải qua kỳ thi đại học, cao đẳng với 3 môn Văn – Sử – Địa, nên em hiểu tâm trạng của các bạn học sinh đang đi theo khối học này", Quyên tâm sự. Hiện có quan niệm "đường cùng mới vào khối C", em suy nghĩ như thế nào về "định kiến này?. Thủ khoa Đậu Thị Quyên: Kinh tế càng phát triển thì mọi người càng hướng vào vòng xoáy lợi nhuận. Kéo theo đó là những ngành học "hot" như kinh tế, tài chính, ngân hàng, ngoại ngữ… và sự quay lưng với những ngành học mang lại giá trị tự thân trong tâm hồn con người. Là người đi trước, từng đỗ thủ khoa, em có thể chia sẻ "bí kíp" học tốt khối C với các thi sinh năm nay? Khối C là một khối học đặc thù bởi người học cần tư duy về câu chữ chứ không phải là tư duy trên từng con số. Để đạt điểm cao trong các bài thi Văn – Sử – Địa, điều tiên quyết là người học phải có khả năng phân tích, triển khai các ý, liên kết, xâu chuỗi, tổng hợp và nhận xét đúc kết bằng nhận định riêng của mình.Sao chép là điều tối kỵ và "đói" ý tưởng sẽ giết chết bài làm của thí sinh. Do vậy, đã chọn theo khối C thì nên ghi nhớ một chữ "đọc". Phải đọc nhiều, đọc thường xuyên, đọc đi đọc lại nhưng không phải đọc lướt để rồi quên đi những gì đã đọc. Huy động hết sự tập trung của mình để đọc một nội dung được xác định từ trước cho đến khi nó in sâu trong đầu của mình. Càng đọc nhiều thì càng nhớ và càng nghiệm ra những ý tưởng bên ngoài câu chữ, để đến khi đề cập đến vấn đề đó thì tự động viết ra được mà không lẫn lộn với các kiến thức khác. Những "từ khóa" là hết sức quan trọng và cần phải được ghi nhớ. Lịch trình cần phải được vạch ra và tuân thủ triệt để. Mệt thì cứ nghỉ, đói thì cứ ăn, buồn ngủ thì cứ ngủ…, không nên ép mình học cố học để rồi sức khỏe bị ảnh hưởng, bởi "một giờ hăng say bằng cả ngày miễn cưỡng". Tuy nhiên, thư giãn cần có giới hạn và phải biết bắt bản thân mình vào "guồng" sau những giờ giải lao.
Vậy với riêng môn Lịch sử thì sao? Nhiều bạn "ngại" các con số ghi sự kiện?
Những người theo học khối C, thay vì nghĩ rằng học ra sẽ khó xin việc làm, thì hãy hình dung một cách giản đơn rằng: Đường càng rộng, càng có nhiều người đi. Đường hẹp, ắt sẽ ít người muốn chen chân vào. Con đường khối A, B là một con đường rộng như thế và có nhiều người đi trên đó, họ sẽ phải chiến đấu lẫn nhau để dành cơ hội thành công cho mình. Còn những người theo khối C, họ sẽ không phải va chạm với quá nhiều người, thêm vào đó, mỗi người học khối C sẽ có lối đi riêng của mình để dẫn đến thành công, họ không bị ràng buộc và áp đặt vào một lối đi cụ thể. Đối với khối A, mỗi bài toán sẽ có duy nhất một đáp số, còn đối với khối C, mỗi người là một "đáp số" khác nhau cho cùng một vấn đề. Do vậy, điều tiên quyết là hãy tin tưởng vào sự lựa chọn của mình và kiên định với nó. Hàng năm, những thủ khoa khối C của các trường vẫn xuất hiện trên các mặt báo để chia sẻ kinh nghiệm và bí quyết học của mình để có được thành công. Hãy tin tưởng một điều rằng: họ làm được thì mình cũng làm được. Quan trọng là ở phương pháp. Từ đó, hãy vận dụng những phương pháp mà mình cho rằng phù hợp nhất với hoàn cảnh và năng lực của mình để áp dụng. Cảm ơn em về cuộc trò chuyện thú vị này! Công Quang Nguồn: http://dantri.com.vn/c25/s25-593865/cuu-thu-khoa-dh-luat-tphcm-chia-se-bi-quyet-hoc-khoi-c.htm |
Miễn học phí và chỗ ở cho sinh viên kỹ thuật hạt nhân Posted: 09 May 2012 05:14 AM PDT PGS-TS Lê Ngọc Chung, Trưởng phòng Nghiên cứu khoa học và hợp tác quốc tế, Phó trưởng khoa Kỹ thuật hạt nhân Trường ĐH Đà Lạt (Lâm Đồng), cho biết sẽ miễn học phí và chỗ ở tại ký túc xá cho sinh viên theo học ngành kỹ thuật hạt nhân tại trường.Kỳ tuyển sinh năm 2012, trường sẽ tuyển khoảng 30 sinh viên khóa học đầu tiên của ngành này. Gia Bình Nguồn: http://www.thanhnien.com.vn/Pages/20120508/Mien-hoc-phi-va-cho-o-cho-sinh-vien-ky-thuat-hat-nhan.aspx |
Việt Nam có học tại nhà đại trà? Posted: 09 May 2012 05:14 AM PDT - Tiết kiệm chi phí, giảm áp lực thi cử, gánh nặng quá tải và giúp cha mẹ khám phá khả năng thực sự của con là những lợi ích mà hình thức học tại gia (homeschooling) mang lại. Ở các nước phát triển, homeschooling rất phổ biến nhưng lại khá mới mẻ và xa lạ tại Việt Nam.
Homeschooling giúp cha mẹ khám phá được khả năng tiềm ẩn của con.
Homeschooling là xu hướng giáo dục hấp dẫn tại nhiều nước phát triển trên thế giới. Đầu năm 2012, báo chí Ausia cho biết, thay vì đến trường, hơn 50.000 trẻ em nước này đã tự học ở nhà với sự quản lý của cha mẹ. Đa phần phụ huynh tại các nền giáo dục "khó tính" nhất như: Anh, Pháp, Nga, Mỹ, đều áp dụng hình thức dạy con tại nhà theo giáo án soạn sẵn, cho trẻ thi qua internet (thi online) để lấy bằng chứng nhận. Nhiều học sinh bị cuốn hút khi tiếp cận với phương pháp này vì các em không phải đau đầu với những tiết học gò bó, mệt mỏi mà được lĩnh hội kiến thức thông qua các trò chơi tư duy, có thể học lúc bé cảm thấy thoải mái, hứng thú nhất. Ở Việt Nam, một số ít gia đình trẻ hiện đại, từng sống và học tập ở nước ngoài hoặc đã được học theo hình thức homeschooling mới chọn cách dạy con tại nhà. Chị Khánh Huyền ( Hoàn Kiếm, Hà Nội) cho biết: "Tôi có người nhà bên Mỹ, từng áp dụng homeschooling, tôi cũng biết đến mô hình giáo dục này từ rất lâu rồi nên sẵn sàng cho con học tại gia thay vì ngày nào cũng phải khoác cặp nặng trịch đến trường rồi lại uể oải về nhà, tối đến lại "đánh vật" với các loại bài tập". Theo chị Huyền, với hình thức “học tại gia”, con chị có thể tham gia các lớp kỹ năng mềm, học thêm năng khiếu vào buổi sáng mà không bị căng thẳng với lịch học dày đặc. Trên các diễn đàn dành cho phụ huynh như lamchalamme, webtretho… rất nhiều phụ huynh quan tâm tới hình thức giáo dục "mới lạ" này. Phụ huynh có nickname Nature Kids chia sẻ: "Nhà mình tập hợp một nhóm các cháu, thuê một giáo viên về hướng dẫn học. Các con tự học và thầy chỉ tổ chức bài giảng, giải đáp thắc mắc và tổ chức bài kiểm tra hết môn, sau đó thông báo lại cho trường phía Mỹ để họ chấm điểm và cấp chứng nhận hết môn cho từng môn học của con". "Tôi vừa quyết định cho con học homeshooling. Sau vài ngày theo học, con hứng thú với học tập hơn hẳn, thậm chí còn giục bố đi học. Điều này không có khi con tôi học ở trường. Ngoài giờ học, con có thể chơi thoải mái với các bạn cùng xóm" – Một phụ huynh bày tỏ trên webtretho. Vì sao mẹ Việt "ngại" dạy con tại nhà? Bên cạnh những phản hồi tích cực về phương pháp dạy trẻ tại gia, nhiều người lo ngại homeschooling không mang lại hiệu quả khi áp dụng với nền giáo dục Việt Nam. Các phụ huynh cho rằng việc học ở nhà trẻ sẽ hạn chế thích nghi với xã hội. Các em không được va chạm, giao lưu với bạn bè, thiếu tính cộng đồng, tinh thần tập thể. Thêm vào đó, môi trường học tập của trẻ cần có sự cạnh tranh, tới trường trẻ mới thấy rõ được vị trí của mình để phấn đấu, nỗ lực. Thực tế cho thấy, trẻ em ở Việt Nam đa phần học tập, sinh hoạt dưới sự quản lý, sắp xếp của cha mẹ nên trẻ ít tự lập hoặc tự lập muộn hơn các bé ở những nước phát triển. Giáo dục ở nước ta từ xưa tới nay giáo viên là người hướng dẫn, đôn đốc việc học tập của học sinh. Việc tự giác học ở nhà là do ý thức của trẻ hoặc do cách quản lý của phụ huynh.
Còn hình thức homeschooling lại đòi hỏi tính kỷ luật, tự giác cao của trẻ và người dạy (cha mẹ hoặc gia sư) phải là người có nhiều thời gian cũng như kỹ năng cơ bản về giáo dục để dạy đúng như giáo trình đã được biên soạn ở nước ngoài. Bởi vậy, hầu hết phụ huynh cho rằng áp dụng hình thức homeschooling ở Việt Nam nghĩa là cả cha mẹ và trẻ đều phải chấp nhận mạo hiểm: "Trẻ sẽ không được tham gia bất cứ một kỳ thi vượt cấp hay thi vào các trường chuyên nghiệp sau này. Việc xin việc cũng sẽ là một thử thách lớn khi mà hầu hết các công ty nhà nước, các công ty tư nhân ở Việt Nam chỉ công nhận chứng chỉ đào tạo theo chương trình chuẩn của Bộ Giáo dục – Đào tạo" – Chị Thanh Mai (Thanh Xuân, Hà Nội) phân tích. Theo một số phụ huynh khác, homeschooling chỉ phù hợp với những trẻ tự kỷ hoặc chậm phát triển, còn với những đứa trẻ bình thường cần để chúng tới trường vì ở nước ta, homeschooling chưa được công nhận: "Với các em chậm phát triển, trẻ tự kỷ thì hình thức dạy ở nhà là tốt nhất. Tuy nhiên, việc cha mẹ soạn giáo án cần phải có sự trao đổi và hướng dẫn bởi chuyên viên tâm lý cho phù hợp với độ tuổi, tâm lý. Chế độ giáo dục ở Mỹ và giáo dục ở Việt Nam hoàn toàn khác nhau từ mục đích cho đến cách thực hiện, với trẻ bình thường nên để trẻ đến trường vì ở nước ta chuyện cha mẹ tự dạy con chưa được công nhận, không được đi thi thì lấy cái tiêu chuẩn gì để đánh giá?" – anh Lê Khanh bày tỏ trên diễn đàn lamchalamme. Với suy nghĩ cho trẻ tới trường cũng là cách để trẻ tự mình tìm hiểu, quan sát những thứ xung quanh, tiếp xúc với bạn bè và trải nghiệm cuộc sống thay vì chỉ đơn độc học và làm theo giáo án soạn sẵn nên nhiều cha mẹ Việt "ngại" dạy con tại nhà.
********************** Nguồn: http://vietnamnet.vn/vn/giao-duc/62391/viet-nam-co-hoc-tai-nha-dai-tra-.html |
Nỗi lo thất nghiệp của ông hiệu trưởng Posted: 08 May 2012 09:13 PM PDT - Quyết định dừng tuyển sinh năm 2012 của Bộ GD-ĐT khiến các trường càng khốn đốn TIN BÀI LIÊN QUAN: Các trường/ngành bị đình chỉ tuyển sinh năm 2012 gồm: Trường CĐ Kinh tế – Kỹ Cơ sở của Trường CĐ Kinh tế – Công nghiệp Hà Nội trên phố Khương Trung mới. Có đất xây trường, cả dòng họ góp sức Trao đổi với VietNamNet, ông Phạm Gia Thiệu cho biết, nhà trường đồng Nhưng đây có phải là hình thức mà Bộ đáng dùng với trường chúng tôi hay không. “Dự kiến trong 4 tháng nữa sẽ giải phóng xong mặt bằng (GPMB). Đầu tiên Để có xuất đất này bản thân tôi phải huy động cả dòng họ Phạm ra giúp sức. Về đội ngũ cán bộ so với định mức của Bộ thì chưa đạt nhưng trong tháng 5 nhà “Do đó, việc bị đình chỉ tuyển sinh là cú phạt khiến nhà trường đã khó khăn Bộ muốn các trường tốt lên Chiều 4/5, trong buổi họp báo quý II, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Thị Nghĩa Còn Chánh Thanh tra Bộ GD-ĐT Nguyễn Huy Bằng cho rằng, việc dừng tuyển sinh Điều này Bộ cũng đã tính đến song để bảo đảm nâng cao chất lượng và hiệu quả Năm 2012, Bộ tiếp tục tổ chức kiểm tra trước hết đối với các trường thành lập Tuy nhiên, ông Thiệu vẫn khăng khăng: “Chúng tôi đã có ý kiến với Bộ thay
Nguồn: http://vietnamnet.vn/vn/giao-duc/71205/noi-lo-that-nghiep-cua-ong-hieu-truong.html |
Toàn cảnh chỉ tiêu tuyển sinh TCCN 2012 Posted: 08 May 2012 09:12 PM PDT (GDTĐ)-Bộ GDĐT vừa công bố toàn cảnh chỉ tiêu tuyển sinh TCCN năm 2012 cùng các thông tin về trường, mã trường, địa chỉ, ngành hoặc chuyên ngành đào tạo; hình thức đào tạo, môn thi hoặc tiêu chí xét tuyển và đối tượng tuyển sinh; hạn nhận hồ sơ tại trường, ngày xét tuyển (hoặc thi tuyển), vùng tuyển của các trường TCCN. Bộ GDĐT cũng đồng thời công bố mã tỉnh, thành phố, quận, huyện và thị xã; bảng phân chia khu vực tuyển sinh TCCN 2012. Xem chi tiết chỉ tiêu tuyển sinh khối trường trung ương; khối trường địa phương ; mã tỉnh, thành phố, quận, huyện và thị xã; bảng phân chia khu vực tuyển sinh TCCN 2012. Thí sinh tra cứu phiên bản điện tử cuốn "Những điều cần biết về tuyển sinh Trung cấp chuyên nghiệp (TCCN) năm 2012" mới được Bộ GDĐT công bố. * Một số lưu ý thí sinh cần biết khi dự tuyển TCCN Năm 2012, Bộ GDĐT quy định thống nhất việc tuyển sinh TCCN tiếp tục được thực hiện theo hình thức xét tuyển để tuyển sinh (riêng đối với các trường tuyển sinh đào tạo ngành năng khiếu, môn văn hóa được thực hiện theo hình thức xét tuyển, môn năng khiếu do hiệu trưởng nhà trường quyết định thi tuyển hoặc xét tuyển để tuyển sinh). Việc xét tuyển dựa trên cơ sở căn cứ kết quả học tập ở phổ thông hoặc kết quả thi tuyển sinh vào đại học, cao đẳng năm 2012 của thí sinh. Các trường có thể tổ chức xét tuyển nhiều đợt trong năm, tuyển nhiều loại đối tượng theo quy định với những tiêu chí xét tuyển phù hợp để tuyển sinh theo chỉ tiêu đào tạo đã được xác định của trường. Hồ sơ đăng ký dự tuyển TCCN năm 2012 do các Sở GDĐT chịu trách nhiệm in và phát hành tại địa phương theo mẫu thống nhất của Bộ GDĐT. Mẫu hồ sơ dự tuyển TCCN năm 2012 tương tự năm 2011. Thí sinh có nguyện vọng đăng ký dự tuyển vào TCCN nộp hồ sơ và lệ phí đăng ký dự tuyển về trường để đăng ký dự tuyển (qua đường bưu điện chuyển phát nhanh hoặc dịch vụ chuyển phát ưu tiên hoặc nộp trực tiếp tại trường). Ngoài hồ sơ đăng ký dự tuyển TCCN do các sở GDĐT phát hành theo mẫu thống nhất, thí sinh phải gửi các loại giấy tờ cần thiết khác (theo tiêu chí xét tuyển và thời gian nhận hồ sơ của trường) về trường đăng ký dự tuyển. Khi học sinh trúng tuyển đăng ký nhập học, các trường không thu Hồ sơ trúng tuyển. Tùy theo yêu cầu và tình hình cụ thể của việc thu nhận hồ sơ và công tác tuyển sinh TCCN tại địa phương, các sở GDĐT có thể tổ chức thu nhận hồ sơ đăng ký dự tuyển vào TCCN của thí sinh trên địa bàn tỉnh (thành phố) và chủ động bàn giao cho các trường để đảm bảo đúng kế hoạch và yêu cầu thu nhận hồ sơ của từng trường, tuyệt đối không để xảy ra thất lạc, chậm trễ. Lập Phương Nguồn: http://gdtd.vn/channel/2801/201205/Toan-canh-chi-tieu-tuyen-sinh-TCCN-2012-1961099/ |
Xã hội ‘ngán’ khối C, cha mẹ sợ trường nghề Posted: 08 May 2012 09:12 PM PDT - Lượng hồ sơ đăng ký thi khối C thấp, áp lực vào trường cấp ba công lập ở
Học sinh ít hứng thú với khối C Theo báo Giáo dục Việt Nam, năm 2012 lượng thí sinh đăng ký dự thi đại Thí sinh thi ĐH khối A là chủ yếu. (Ảnh minh họa: Lao Động) GS Văn Như Cương, Hiệu trưởng Trường THPT Lương Thế Vinh, Hà Nội cho biết: Cha mẹ sợ trường nghề Mục tiêu của Bộ GDĐT đến năm 2020, phải thu hút khoảng 30% học sinh tốt Hà Nội- bốc thăm vào trường mầm non Báo Lao động cho biết, chuẩn bị cho đợt tuyển sinh các lớp đầu cấp năm Tuy nhiên, với các điểm nóng về xin học mầm non tại Hà Nội trong những năm Rút ngắn khoảng cách chất lượng để hạn chế chạy trường Bộ GD-ĐT vừa có đề nghị UBND các tỉnh, thành phối hợp chặt chẽ với các sở Ông Vũ Đình Chuẩn, Vụ trưởng Vụ Giáo dục trung học Bộ GD-ĐT, cho biết: Tình Đến 2015, tất cả các trường ĐH phải chuyển sang đào tạo tín chỉ Ngày 7/5, Bộ GD- ĐT thông tin, có 3 trường hợp sẽ được cộng điểm khuyến khích Cụ thể, cộng tối đa 2 điểm cho học sinh đoạt giải trong kỳ thi học sinh giỏi Nếu thí sinh đồng thời có nhiều loại giấy chứng nhận để được cộng điểm thì
Nguồn: http://vietnamnet.vn/vn/giao-duc/71317/8-5--xa-hoi--ngan--khoi-c--cha-me-so-truong-nghe.html |
Môn thi thứ 3 vào 10: Nhiều địa phương chọn Tiếng Anh Posted: 08 May 2012 09:11 PM PDT (GDTĐ)-Cùng với Bắc Giang và Nghệ An, thêm 3 địa phương đã công bố môn thi thứ 3 vào lớp 10 THPT năm học 2012-2013. Theo đó, cả 3 địa phương này đều chọn Tiếng Anh. Sở GD-ĐT Nghệ An công bố ba môn thi vào THPT Bắt đầu công bố môn thi thứ 3 vào 10 Sở GDĐT Kiên Giang vừa công bố môn thi thứ 3 trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2012-2013 là Tiếng Anh. Đợt thi vào lớp 10 THPT năm nay, Kiên Giang sẽ thực hiện thi tuyển với các trường Nguyễn Trung Trực, Nguyễn Hùng Sơn, Hà Tiên, Kiên Lương, Hòn Đất, Châu Thành, Tân Hiệp, Giồng Riềng, Gò Quao, An Biên, An Minh, U Minh Thượng, Vĩnh Thuận và Phú Quốc. Theo đó, học sinh thi viết 3 môn là Ngữ Văn (120 phút), Toán (120 phút), Tiếng Anh (60 phút). Kết hợp thi tuyển với xét tuyển các trường THPT còn lại, học sinh thi viết 2 môn Ngữ Văn và Toán trong thời gian 120 mỗi môn và theo kết quả xếp loại hạnh kiểm, học lực ở cấp THCS. Sở GDĐT Khánh Hòa đã công bố môn thi thứ ba trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2012 – 2013. Theo đó, thí sinh đăng ký dự thi vào các trường THPT công lập thuộc TP. Nha Trang đều phải dự thi bắt buộc 3 môn: Ngữ văn, Toán và Tiếng Anh.Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 các trường THPT công lập thuộc TP. Nha Trang sẽ được tổ chức vào ngày 29 và 30-6. Đồng Nai cũng chọn Tiếng Anh là môn thi thứ 3 vào lớp 10 năm nay, thời gian thi 60 phút, nội dung kiến thức trong chương trình toàn cấp THCS do Bộ GDĐT ban hành, chủ yếu là trong chương trình lớp 9. Toàn cảnh các môn thi thứ 3 vào lớp 10 THPT năm nay dự kiến sẽ có trước ngày 15/5. Nguồn: http://gdtd.vn/channel/2741/201205/Mon-thi-thu-3-vao-10-Nhieu-dia-phuong-chon-Tieng-Anh-1961090/ |
You are subscribed to email updates from Nghề Giáo - Nhà Giáo - Giáo viên - Giáo dục To stop receiving these emails, you may unsubscribe now. | Email delivery powered by Google |
Google Inc., 20 West Kinzie, Chicago IL USA 60610 |
Comments
Post a Comment