Nghề Giáo - Giáo viên - Giáo dục |
- Lời xin lỗi gửi cô
- Người Việt ngậm tăm
- Dạy chữ lễ từ những điều nhỏ
- Tài năng Việt gây “sốc”
- Đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục Việt Nam
- Giáo sư của Google mở ĐH trực tuyến miễn phí
- Có một Ngô Bảo Châu khác
- Gặp thần đồng cờ vua 9 tuổi
- “Mùng Ba tết Thầy”
- Giáo sư “cha” dạy… giáo sư “con”
Posted: 27 Jan 2012 05:45 AM PST Lời xin lỗi gửi cô TTO – Tháng 11 có hai ngày quan trọng mà criminal đánh dấu trên tờ lịch khi criminal còn học phổ thông. Rời trường, xa bạn bè thầy cô, criminal cũng không còn thói quen đánh những dấu mực đỏ ghi chú cho những ngày quan trọng trong năm như thế. Lao vào công việc bộn bề lo toan, đôi khi con giật mình khi nhận được những tin nhắn chúc mừng của một vài người bạn nhân ngày 14-11, ngày sinh nhật của con. Cảm giác lúc đó thật khó tả, criminal vui vì ít nhất criminal cũng có một ngày quan trọng để ai đó nhớ đến con. Năm nay, ngày 14-11 criminal không còn nhận được nhiều tin nhắn từ bạn bè, những người bạn cũ không ai nhớ đến ngày sinh nhật của con, buồn một chút nhưng nghĩ lại thì ở tuổi của criminal điều quan trọng không còn là những ngày sinh nhật mà là những điều lớn lao hơn thế. Ổn định cuộc sống, đó là mục tiêu sau quyết định ra đi của con. 10 năm, criminal chưa thực hiện được điều đó và đó mới là nỗi buồn lớn nhất mà lúc nào criminal cũng phải suy nghĩ sau những ngày bon chen làm việc để trụ lại nơi đất khách. Ngày ấy, giá như ngày ấy criminal biết nghe lời của cô thì có lẽ lúc này criminal không phải ân hận nhiều như thế. Tất cả những lời la mắng của cô trên lớp, criminal và các bạn đều cho rằng thầy cô khó tính. Con nhớ có lần cô gọi criminal lên trả bài môn tiếng Anh criminal đã không làm được và bị cô chửi là ngu, là đầu óc bã đậu. Lúc đó criminal nghĩ cô đã quá nặng lời và nói với cô rằng cô không có quyền chửi học trò như thế. Giá như ngày đó criminal không có những suy nghĩ như thế, giá như ngày đó criminal cứ để cô chửi thật nhiều và suy nghĩ về những hành động của mình thì có lẽ thời gian qua criminal đã không phải gồng mình để chạy đua với cuộc sống xô bồ, không phải vội vàng chạy từ công ty đến trường gom nhặt từng trang kiến thức muộn màng như thế. Hôm negative là lần đầu tiên criminal gọi điện về chúc mừng cô nhân ngày 20-11. Nếu không nhận được hai tin nhắn của các em nhỏ mà criminal đã dạy kèm chúng thì có lẽ criminal đã không nhớ để gọi điện về hỏi thăm cô. 10 năm, criminal cứ nghĩ rằng cô không thể nào nhận ra criminal là ai, là thế hệ học trò thứ bao nhiêu của cô nhưng criminal bất ngờ khi criminal mới chỉ giới thiệu là Trung “còi” thì cô đã nhận ra criminal là ai, ở lớp criminal nghịch thế nào. Hỏi thăm sức khỏe của cô xong, criminal khoe với cô rằng sau 10 năm xa trường đến bây giờ criminal mới sắp được cầm trên tay tấm bằng tốt nghiệp hệ trung cấp thì cô bất ngờ và mừng rỡ. Cô nói nếu bắt tay vào làm thì không bao giờ là muộn và criminal nhớ cách đây 10 năm cô từng động viên các bạn thi rớt đại học và những bạn không có điều kiện đi thi vì kinh tế gia đình còn nhiều khó khăn như thế. Con không có quà tặng cho cô nhưng cô nói tấm bằng tốt nghiệp của criminal là món quà bất ngờ nhất mà cô nhận được. Tự nhiên criminal thấy vui vì criminal nghĩ rằng mình đã không làm cho cô thất vọng. Có lẽ chỉ 1 tháng nữa thôi là criminal có thể chính thức được cầm trên tay tấm bằng tốt nghiệp. Với ai đó thì tấm bằng ấy chẳng có giá trị gì, nhưng với criminal đó là thứ rất quan trọng vì đó là cả một quá trình phấn đấu trong khi criminal gặp rất nhiều khó khăn và biến cố trong cuộc sống của mình. Con hi vọng sẽ nhanh chóng ổn định công việc và cuộc sống để có thể sớm trở về thăm gia đình và đến thăm cô như lời criminal đã hứa. Mong rằng cô sẽ luôn mạnh khỏe dù biết ở tuổi sắp về hưu nhưng criminal tin cô sẽ vẫn luôn chắc tay chèo để đưa những thế hệ học trò khác qua dòng sông kiến thức mênh mông đầy sóng gió. Mong rằng những thế hệ học trò sau này không có ai vô tâm để đến 10 năm mới gọi điện hỏi thăm và chúc mừng thầy cô nhân ngày 20-11 như con. TRẦN DOÃN TRUNG (Nguồn: www.netbuttrian.vn) Nguồn: http://tuoitre.vn/Giao-duc/474753/Loi-xin-loi-gui-co.html |
Posted: 27 Jan 2012 05:45 AM PST Chuyện dân mình ưa ngậm tăm sau khi dùng bữa. Vì thói quen đó được đa số Nhưng người ta vẫn thích nghịch tăm sau khi ăn như một thói quen đầy ngoan cố. Tôi đã thử truy tìm nguồn gốc, ngõ hầu lý giải cho “hành vi” này, nhưng sách vở Ảnh có tính chất minh họa. Có người quan tâm đến văn hóa dân gian, cho rằng đời sống văn hóa làng xã trong Mỗi chuyên gia có một trường quan tâm thì sẽ lấy “chuyên ngành” của mình ra mà Song tôi lại muốn “bẻ lái” câu chuyện sang một hướng khác, khi quan sát việc Với người này, cây tăm chỉ có thể là ngậm chơi, nhưng với người kia, cây tăm Ngạc nhiên quá xá trước thói quen ngậm tăm của người Việt, cây bút Drew Taylor, Thực ra, nhìn bệnh nghiện ngậm tăm dưới ánh sáng phân tâm học cũng có nhiều điều Như vậy, nếu lý giải theo thuyết này của cha đẻ phân tâm học, thì sẽ thấy rằng, Tuy nhiên, điều lý thú là ở chỗ, thói quen grain bệnh ghiền ngậm tăm của người Làm sao để có thể giải mã điều này? Đến lúc cần phải dông dài viện dẫn đến lịch Ở đây, có một khía cạnh khác, đáng nói, đó là “ngậm tăm” không những lặng im che Từ cái nguyên lý “oral fixation” có thể thấy rộng ra, sự thích được dựa dẫm, bảo “Ngậm tăm” còn là sự dung túng, che đậy cho cái xấu, cái ác, cái phản tiến bộ và Im lặng là vàng. Nhưng im lặng theo lối “ngậm tăm” cũng là thứ vàng giả, gây Theo Vĩnh Nguyên – Thời báo Kinh tế Sài Gòn Nguồn: http://vietnamnet.vn/vn/giao-duc/57842/nguoi-viet-ngam-tam.html |
Posted: 27 Jan 2012 05:44 AM PST Qua cách sống của người lớn Nhà sử học Dương Trung Quốc cho rằng cha mẹ phải dành thời gian cho trẻ, hướng dẫn criminal tự tay mình làm một tấm thiệp tặng cô nhân ngày 20.11; rồi tết đến biết tự tay làm món quà biếu ông bà. Những hành động tuy nhỏ nhưng có giá trị rất lớn để giáo dục trẻ về lòng biết ơn. Từ đó, chúng ta mới có thể hy vọng rằng lứa trẻ này lớn lên, dù là thế hệ "9X", "10X", "@" hiện đại thế nào thì vẫn giữ nguyên được truyền thống văn hóa dân tộc, vẫn sống có trước có sau, có tình có nghĩa như cái "đạo làm người" mà người Việt ta đã và đang gìn giữ. Lấy một ví dụ rất gần với không khí của ngày tết cổ truyền, PGS Trịnh Hòa Bình – Viện Khoa học xã hội Việt Nam cho rằng: "Chính việc trẻ ứng xử với những phong bao lì xì nhận được vào ngày tết như thế nào cũng hoàn toàn là do cách giáo dục của mỗi gia đình". Theo PGS Bình, các bậc cha mẹ nên ứng xử sao cho trẻ coi trọng việc mừng tuổi như là một sự might mắn đầu năm mà không quan trọng giá trị đồng tiền. Đồng thời, từng bước, qua mỗi lứa tuổi và sự hiểu biết của trẻ để giáo dục criminal cái sao cho không bị ảnh hưởng và chi phối bởi giá trị tiền cao grain thấp. Chị Đàm Thảo (Thanh Xuân Bắc, Q.Thanh Xuân, Hà Nội) khẳng định: "Không ít bậc phụ huynh hiểu rằng cứ quà cáp chu đáo, đắt tiền cho thầy cô của criminal mình vào các dịp lễ tết là đủ chữ lễ. Tôi thì tâm niệm rằng dạy criminal biết trân trọng những giá trị của cuộc sống, lòng biết ơn thông qua việc làm, hành động mỗi ngày mới chính là cách để thực hiện được chữ lễ đúng nghĩa". GS Phan Đình Diệu, đại diện một trong bốn nhóm tác giả đề xuất việc cải cách giáo dục, lên tiếng: "Hãy giảm bớt thời lượng kiến thức khoa học và thêm vào chương trình giáo dục ở bậc học dưới những bài học về văn hóa truyền thống, dạy học sinh những bài học về tâm hồn Việt Nam, về nhân cách, những kỹ năng ứng xử cần thiết trong một xã hội mới". Vài năm gần đây, Bộ GD-ĐT đang chứng tỏ quan điểm không thể tiếp tục thờ ơ với việc dạy người khi bước đầu đưa nội dung giáo dục kỹ năng sống, trong đó đề cao những hình thức khác nhau để đưa giáo dục đạo đức, nhân cách vào chương trình giảng dạy.
Không chỉ là răn dạy Mặc dù vậy, việc dạy làm người cho học trò trong thời đại ngày negative đòi hỏi những khó khăn và phức tạp hơn nhiều. TS tâm lý giáo dục học Nguyễn Tùng Lâm – Chủ tịch Hội Tâm lý, giáo dục TP.Hà Nội cho rằng: "Từ lâu nay, ở nhà, trường grain trong xã hội, chúng ta vẫn theo đuổi triết lý giáo dục theo kiểu răn dạy. Ở đó học sinh, criminal cái, trẻ nhỏ, người ít tuổi hơn… mặc định là đối tượng phục tùng và tuân thủ những gì thầy cô giáo, cha mẹ, người lớn yêu cầu, cho dù chúng có ý kiến riêng và có khả năng làm khác đi để đạt hiệu quả cao hơn. Thực tế cho thấy, kỷ luật áp đặt từ bên ngoài cũng chỉ tạo ra những học sinh có hành vi vi phạm đạo đức nghiêm trọng hơn mà người lớn càng không thể chấp nhận được". Theo ông Lâm, ngày negative học sinh tranh luận, chất vấn thầy giáo không bị xem là vô lễ. Một thầy giáo hiện đại là người biết "lấy học sinh làm trung tâm". Mọi thành phần xã hội đều đối xử bình đẳng nhau theo đúng những phép tắc được quy định trong pháp luật. Tôn trọng luật pháp tức là tôn trọng chữ lễ. PGS Văn Như Cương – Hiệu trưởng Trường PTDL Lương Thế Vinh (Hà Nội), phân tích: "Lễ giáo xưa nặng nề về rèn luyện đạo đức: Trò là phải ngoan ngoãn, tuyệt đối nghe lời thầy. Bây giờ quan hệ thầy – trò đã bình đẳng, cởi mở, thân thiện hơn. Người thầy không còn được tôn thờ như một ông thánh. Và chữ lễ được hiểu với nghĩa là đạo đức tốt, sống theo pháp luật. Bản thân các thầy muốn giáo dục trò cũng cần phải luôn lắng nghe trò, cùng tranh luận hướng trò nhận thức đúng về thiện – ác, hướng đến lẽ sống tốt đẹp ở đời, đến tri thức… Giáo dục nhận thức chính là cốt lõi của vấn đề giáo dục hiện nay. Và người thầy cũng cần thể hiện một chữ lễ với trò như thế". Một số chuyên gia tâm lý làm việc tại phòng tư vấn học đường ở các trường THPT đều thừa nhận trẻ bây giờ nhạy bén, thông minh hơn thế hệ cha anh; tự tin nhưng cũng có những đòi hỏi cá nhân nhiều hơn, vì thế lớp trẻ cũng thích tự do, không muốn chịu sự kiểm soát gắt gao của người lớn. Do vậy, cha mẹ, thầy cô giáo cần hiểu và đặc biệt phải có niềm tin, khát vọng chân thực đối với criminal trẻ. Hơn nữa, phải mạnh dạn đổi mới cách tiếp cận và dạy dỗ trẻ. Nguồn: http://dantri.com.vn/c25/s25-559746/day-chu-le-tu-nhung-dieu-nho.htm |
Posted: 27 Jan 2012 05:44 AM PST Họ đều là những người còn rất trẻ, mang trong mình dòng máu Việt nhưng lại Thần đồng "Thỉnh giảng" Có một cậu bé người Mỹ gốc Việt đã khiến giới báo chí cũng như nhiều người Mỹ Khang sinh ngày 31.2.1999, là một học sinh mới tốt nghiệp lớp 6 của một Trong cuộc thi tài năng diễn thuyết tổ chức vào năm 2010 do Hiệp hội Thăng Thiên tài y khoa James H. Nguyễn, 28 tuổi đã được nhận giải thưởng cao quý năm 2011 dành cho James H. Nguyễn (áo trắng) chia sẻ: "Nếu bạn mơ được thành công thì không gì có thể ngăn cản bạn được". James H. Nguyễn theo gia đình qua Mỹ định cư tại Thành phố Garden Grove vào Năm 2009, bác sĩ gốc Việt này vượt qua 420 thuyết trình viên đến từ những Nữ họa sĩ nhí Jacquelyn Ngô được cả thế giới biết đến là một thần đồng và là niềm hy vọng Cũng như những đứa trẻ khác, Jacquelyn thích vẽ người, động vật và phong Điều đặc biệt là, Jacquelyn hiện không đồng ý bán bất kỳ bức vẽ nào của mình,
Nguồn: http://vietnamnet.vn/vn/giao-duc/58254/tai-nang-viet-gay--soc-.html |
Đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục Việt Nam Posted: 27 Jan 2012 05:43 AM PST (GDTĐ)- Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng đã khẳng định: Phát triển giáo dục và đào tạo cùng với phát triển khoa học và công nghệ là quốc sách hàng đầu, đồng thời nhấn mạnh: Đổi mới căn bản toàn diện nền giáo dục Việt Nam theo hướng chuẩn hóa, hiện đại hóa, xã hội hóa, dân chủ hóa và hội nhập quốc tế.
Tổ chức xây dựng Đề án Đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục Việt Nam, Ban Tuyên giáo Trung ương và Bộ GDĐT đã cùng phối hợp tổ chức một số hội thảo, làm việc với các nhà khoa học, các nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục, các trường đại học và viện nghiên cứu khoa học. Nhiều đơn vị cũng đã tổ chức hội thảo, tọa đàm nhằm đóng góp ý kiến hướng tới mục tiêu đổi mới, văn bản và toàn diện nền giáo dục. Tại Tọa đàm khoa học về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo do Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp với Viện nghiên cứu Phát triển Phương đông và Tạp chí Cộng sản tổ chức diễn ra sáng 27/9/2011 tại Hà Nội, nguyên Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Bình nhấn mạnh về việc vừa qua Đại hội Đảng lần thứ XI đã đặt vấn đề "Đổi mới căn bản, toàn diện nền giáo dục", điều này cho thấy Đảng đã thấy sự cấp bách của vấn đề này. Nguyên Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Bình cho rằng: Thay đổi căn bản và toàn diện một nền giáo dục là công trình lớn của quốc gia, không thể một vài năm mà xong. Tình thế rất bức thiết, phải khẩn trương nhưng lại phải căn cơ, bài bản, không thể riêng một mình ngành giáo dục làm nổi. Trước mắt Trung ương cần bàn và ra nghị quyết, xác định mục tiêu, yêu cầu và những vấn đề trọng tâm cần tập trung để nền giáo dục thực sự đổi mới căn bản và toàn diện. Còn tại buổi tọa đàm về “đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo” do Học viện Quản lý Giáo dục Việt Nam tổ chức ngày 20/9/2011 tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ GDĐT Phạm Vũ Luận nhận định: công cuộc đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục và đào tạo mới chỉ đang bắt đầu, còn ngổn ngang vô vàn công việc trước mắt để triển khai thực hiện. Do vậy phải làm từ đầu, làm ngay, từng bước một, không trông chờ đủ mọi điều kiện mới làm. Tuy nhiên, để tiến hành đổi mới thành công, trước mắt đòi hỏi cần sự chung tay góp sức của toàn ngành; mỗi tập thể, cá nhân đều phải ra sức phấn đấu. Khẳng định rằng, đổi mới phải bắt đầu từ mỗi cá nhân cụ thể, công việc cụ thể chứ không phải từ việc làm to lớn nào khác; trong việc này mỗi Đảng viên phải gương mẫu đi đầu thực hiện tinh thần Nghị quyết của Đảng trước quần chúng. Bộ trưởng nhấn mạnh, Đảng đã ra Nghị quyết với tinh thần chung "đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục và đào tạo", việc cần làm bây giờ là phân tích thực trạng, quá khứ để đánh giá, rút kinh nghiệm từ đó tìm ra giải pháp, hướng đi toàn diện nhất của ngành tạo bước chuyển mới, nhân tố mới hướng đến mục tiêu đề ra. Gần đây nhất, Hội thảo khoa học "Đổi mới căn bản, toàn diện nền GD Việt Nam" do Viện KHGD Việt Nam đã tổ chức, 17 tham luận báo cáo trước Hội thảo đã tập trung vào những vấn đề chung về đổi mới căn bản, toàn diện nền GD nước ta, nêu lên những suy nghĩ, kiến giải và đề xuất giải pháp đột phá nhằm đổi mới nền GD nước nhà. GS.TSKH Vũ Ngọc Hải đưa ra 3 giải pháp afterwards chốt của đổi mới căn bản, toàn diện GD Việt Nam gồm: Thứ nhất, đổi mới triệt để tiêu chí phát triển GD; Thứ hai, Xây dựng, phát triển đội ngũ Gv và CBQL theo chuẩn; Thứ ba, Tái cấu trúc lại hệ thống GD quốc dân. PGS.TS Vũ Trọng Rỹ cho rằng: Đổi mới căn bản, toàn diện nền GD Việt Nam bao gồm đổi mới cả tư duy (rà soát lại GD phổ thông, quan niệm đúng đắn về GD toàn diện, thay đổi quan niệm trẻ em hiện đại, coi trọng vị trí đội ngũ Gv) và hành động (thay đổi cơ cấu, đổi mới chương trình Gd phổ thông, đổi mới công tác đào tạo Gv và chính sách dành cho GV, xây dựng nhà trường kiểu mới). Bộ trưởng Phạm Vũ Luận tại hội thảo đã nhấn mạnh, chúng ta đang rất cần tổng kết lý luận, nghiêm túc nghiên cứu bài học lịch sử qua nhiều lần cải cách GD; Tham khảo kinh nghiệm quốc tế về vấn đề đổi mới như tích hợp, thiết kế chương trình theo năng lực grain nội dung? Nếu không học quốc tế, chúng ta không tiến được nhưng máy móc sao chép là thất bại. Bởi GD gắn bó chặt chẽ với văn hóa dân tộc. PV Nguồn: http://gdtd.vn/channel/3005/201201/Doi-moi-can-ban-va-toan-dien-giao-duc-Viet-Nam-1958006/ |
Giáo sư của Google mở ĐH trực tuyến miễn phí Posted: 27 Jan 2012 05:43 AM PST Trường ĐH có vẻ không phải là môi trường mà các thiên tài “ưa thích”. Nếu như
Trong thời gian làm việc tại trường Stanford, Thrun chính là người thành lập “Mục tiêu thực sự của tôi là phát minh ra 1 nền tảng giáo dục chất lượng cao Trong thời gian làm việc tại trường Stanford, Thrun chính là người thành lập Các sinh viên tham dự và hoàn thành khóa học sẽ nhận được “chứng chỉ đã hoàn Sắp tới, Thrun và Dave Evans, một đồng nghiệp tại trường Udacity và cũng là Sergey Brin, người sáng lập ra Google cho biết: khoa học máy tính là một yếu Thrun đang là người đi tiên phong thúc đẩy giáo dục. Đây có thể coi như 1 sự
Nguồn: http://vietnamnet.vn/vn/giao-duc/58258/giao-su-cua-google-mo-dh-truc-tuyen-mien-phi.html |
Posted: 27 Jan 2012 05:42 AM PST Sau khi GS Ngô Bảo Châu được giải thưởng Fields, nhờ truyền thông, dư luận được ngắm chân dung anh dưới nhiều góc độ. Vì vậy nhiều người biết Ngô Bảo Châu có làm thơ (đăng trên blog), trước đó nữa anh đã từng là một cậu học trò yêu văn chương. Tuy nhiên, nhiều người vẫn rất ngạc nhiên khi trên blog Sổ tay Thích Học Toán xuất hiện một số truyện ngắn của anh.
Ngô Bảo Châu chia sẻ: Đối với tôi, sử dụng tiếng Việt để viết toán, viết văn làm thơ luôn là một niềm vui thực sự. Tuy rằng chỉ viết được đoản văn, tập trung vào một chủ đề rất cụ thể, vì viết xong là phải quên đi để làm việc khác, nhưng tôi coi việc viết blog là một công việc nghiêm túc. Chắc ý bạn nói ý định nghiêm túc là viết một cái gì đó có tính dài hơi? Có lẽ quyển sách Ai và Ky cùng viết Nguyễn Phương Văn là một bước đầu tiên đi về hướng đó. Ý định nghiêm túc nghĩa là anh muốn trở thành… nhà văn, hoặc nhà thơ? Đa số những người thích đọc sách đều có một chút tham vọng viết sách, trở thành nhà văn. Có thể coi việc viết blog như một cách luyện chữ để chuẩn bị cho thời điểm mà mình bỏ hết các việc khác để viết văn. Thời điểm đó chưa đến và quả thực là tôi cũng không biết nó có bao giờ đến grain không. Tôi quan niệm rằng viết văn là viết trước hết cho bạn bè, vì đọc văn là một sự chia sẻ giữa người đọc và người viết. Những người chưa là bạn, cũng có thể trở thành bạn qua việc đọc sách. Với anh thấy phong cách của nhà văn, nhà thơ nào là "hình mẫu" gần gũi với anh nhất? Từ lúc còn bé, tôi đã rất thích thơ của Nguyễn Nhược Pháp. Phía sau những câu thơ dí dỏm, nhẹ bỗng là cả một tâm tư mà người đọc có độ nhạy cảm nhất định sẽ nhận ra. Jacques Prévert, Raymond Queneau cũng có một phong cách tương tự. Anh viết lúc nào vậy? Lúc anh có cảm hứng bất chợt grain lúc "bí toán"? Anh viết có dễ dàng không, có nhanh không? Đúng là "cảm hứng" văn học thường đến vào những lúc "bí toán". Cảm hứng được tư duy nhào nặn thành một sản phẩm nhiều khi trông rõ xa lạ với hình ảnh anathema đầu. Quá trình này có lúc mau, lúc lâu, nhưng có lẽ lúc làm ra sản phẩm là phần thú vị nhất. Ban đầu anh có nhắc tới Ai và Ky, phải chăng đó chính là cuốn "tiểu thuyết toán hiệp" mà chính anh Nguyễn Phương Văn đã giới thiệu trên blog của anh ấy? Cuốn sách này kể về cái gì vậy? Ai và Ky là hai nhân vật chính của cuốn "tiểu thuyết toán hiệp". Đây là từ rất đạt của 5xu. Giống như trong truyện kiếm hiệp, sách dựa vào một số dữ kiện lịch sử, ở đây là lịch sử toán học. Anh sẽ chỉ công bố Ai và Ky trên blog của mình grain có ý định tìm cho nó một "bà đỡ" để in thành sách rồi phát hành? Ai và Ky sẽ không đăng trên blog, nếu có thì chỉ trích đoạn. Sách sẽ được xuất bản, nhưng cụ thể chi tiết như thế nào thì tôi chưa rõ. Nguồn: http://dantri.com.vn/c25/s25-559669/co-mot-ngo-bao-chau-khac.htm |
Posted: 27 Jan 2012 05:42 AM PST Đam mê cờ vua từ lớp 1 Nhìn dáng người nhỏ nhắn, dễ thương của Thu Hiền, ít ai nghĩ em đã từng tham gia và giành giải cao ở đấu trường cờ vua quốc tế. Mới đây, Hiền là nhân vật nhỏ tuổi nhất nhận giải Gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2011 và được vinh danh tại quảng trường Ba Đình. Đến với cờ vua một cách tình cờ và không bỏ nhiều thời gian để học cờ vua, nhưng với năng khiếu và sự thông minh, nhanh nhẹn nên Thu Hiền học hỏi rất nhanh và sớm thành công. "Gia đình không đặt áp lực gì cho cháu cả. Cũng chỉ coi đây là môn giải trí để cháu chơi cho bớt căng thẳng, vui vẻ chứ không nghĩ cháu sẽ giành giải cao như thế. Tôi nghĩ rằng nếu criminal đủ khả năng thì để cho criminal phát triển tự do", chị Vũ Thị Yên (mẹ của Thu Hiền) chia sẻ. Năm 2009, Thu Hiền bắt đầu thử sức tham gia các giải đấu của thành phố, quốc gia, khu vực Đông Nam Á. Năm 2010 được coi là năm đánh dấu bước khởi đầu tốt đẹp của thần đồng cờ vua Nguyễn Vũ Thu Hiền khi em xuất sắc giành 2 HCV đồng đội tại giải Cờ Vua trẻ toàn quốc và HCĐ cá nhân U8 nữ tại giải vô định cờ vua trẻ Singapore mở rộng 12/2010. Tiếp tục chinh phục đỉnh cao, đến năm 2011 Hiền vươn xa đấu trường khu vực khi em đạt HCB đồng đội cờ nhanh giải vô định cờ vua trẻ Đông Nam Á tại Indonesia 6/2011. Sau đó Thu Hiền liên tiếp gặt hái được nhiều thành công trong các giải đấu quốc gia như: HCĐ cá nhân giải Cờ Vua trẻ nhanh toàn quốc 7/2011, HCB cá nhân giải vô định cờ vua trẻ xuất sắc toàn quốc 2011, HCB cá nhân giải vô định cờ vua học sinh phổ thông toàn quốc năm 2011. Để "hái được quả ngọt", Thu Hiền phải vượt qua nhiều chặng đường gian khổ. Ngay từ nhỏ em đã phải tự lập, xa gia đình để tham gia các giải đấu quốc gia, khu vực… Nhiều khi cuộc đấu ngang sức ngang tài ở những giải đấu lớn gặp những đối thủ tầm cỡ, Thu Hiền phải mất 3 tiếng đồng hồ. Hiền ngộ nghĩnh, hồn nhiên nói rằng có những lần khát cháy cổ họng mà không dám uống nước, buồn đi tiểu mà vẫn nhịn để tập trung đấu nốt. "Nhiều khi gia đình thương cháu vì mới có 8, 9 tuổi mà phải đi thi đấu một mình, tự ăn tự tắm…, còn nhớ nhà nữa. Có lần con đi thi đấu cả chục ngày, bố mẹ lo lắng, thấp thỏm hồi hộp cho con", mẹ Hiền tâm sự. Chị Yên còn kể về lần thi đấu ở Indonesia, Thu Hiền phải quá cảnh ở Singgapore hơn 12 tiếng đồng hồ. Khi Hiền đi thi đấu bố thường đi theo, nhưng nếu thi quốc tế thì phải đi với thầy hoặc tự đi. Thầy hướng dẫn của Hiền luôn dặn dò rằng: "Con phải tự lo lắng, tự lập. Phải biết cách làm việc một mình, chấp nhận thất bại để thành công hơn". Bật mí về những huy chương cờ vua, Thu Hiền tủm tỉm nói: "Trong cờ vua có cả sự might mắn nữa ạ. Cháu cảm thấy cháu là người might mắn và có năng khiếu với môn cờ vua, cô ạ". Bố mẹ của Thu Hiền rất tự hào không chỉ những huy chương mà criminal gái nhỏ của họ giành được, mà chính bởi sau những lần đi như thế, Thu Hiền lớn lên rất nhiều. "Cho cháu được giao lưu với các bạn, được mở rộng kiến thức, cháu tự tin, mạnh dạn và trưởng thành hơn rất nhiều", bố của cháu tâm sự. Chi đội trưởng năng động Không chỉ là thần đồng cờ vua, Thu Hiền còn là một Chi đội trưởng năng nổ, hoạt bát, nhiệt tình và đầy trách nhiệm. Tham gia các giải cờ vua dày đặc, nhưng Hiền không bao giờ sao nhãng chuyện học hành và luôn coi đó là điều quan trọng nhất. Thu Hiền được các cô trong trường khen rất nhiều, đặc biệt rất "siêu" môn Toán. Hiền là người chịu khó học hỏi, bố mẹ không phải kèm cặp, mà em tự học là chính. Chỉ có khi không hiểu thì hỏi ông bà hoặc bố mẹ để rõ thêm. Bố Hiền cho biết: "Hiền có sở thích tìm hiểu khoa học và lịch sử. Có lúc cháu đặt câu hỏi, mà cả bố mẹ đều lắc đầu chịu chết, phải nhờ ông ngoại trả lời. Đặc biệt, gia đình không bao giờ ép cháu học grain tạo áp lực cả, mà để criminal thoải mái học những gì criminal thích. Hàng ngày, chẳng ai bảo cháu, Hiền tự ngồi vào bàn nghiêm chỉnh để làm bài tập”. Nguồn: http://dantri.com.vn/c25/s25-559727/gap-than-dong-co-vua-9-tuoi.htm |
Posted: 27 Jan 2012 05:42 AM PST Ông Nguyễn Thanh Bình – Giám đốc Sở Giáo dục-Đào tạo An Giang cho biết, đã trở thành thông lệ, hàng năm cứ vào ngày mùng ba Tết nhiều học sinh, cựu học sinh đến chúc Tết thầy, cô đã học thời phổ thông. Điều cảm động nhất là những người còn nhớ và duy trì nét đẹp tết thầy vào ngày mùng 3 Tết là những công dân đã trưởng thành hoặc thành đạt trong cuộc sống. Ngoài ngày nhà giáo Việt Nam 20/11, bằng tình cảm sâu sắc với các thầy giáo, cô giáo, nhiều người sinh sống và làm việc ngoài tỉnh đều về thăm thầy cô trong dịp Tết hàng năm. Chị Nguyễn Thị Thanh Trúc, hiện buôn bán tại chợ Long Xuyên cho biết, thành thông lệ hằng năm cứ vào ngày mùng ba Tết các bạn học cũ đều tụ họp cùng nhau đến chúc Tết các thầy cô chủ nhiệm của các lớp 10, 11, 12 đã học trước đây. Tuy nhiên, ở đâu đó, mùng ba Tết Thầy đã phần nào bị "thương mại hóa" không giữ được nét đẹp trong sáng như truyền thống. Cũng có phụ huynh và học sinh đến Tết thầy với mục đích vụ lợi. Ông Nguyễn Thanh Bình cho biết: năm học này ngành Giáo dục-Đào tạo An Giang đã đưa ý nghĩa nhân văn cao đẹp "Mùng ba Tết Thầy" vào sinh hoạt dưới cờ, sinh hoạt giờ chủ nhiệm và đưa vào giảng dạy lồng ghép với môn giáo dục công dân. Trong kế hoạch chuẩn bị Tết năm nay, ngành Giáo dục An Giang còn chỉ đạo các trường triển khai việc giáo dục ý nghĩa về hoạt động Tết thầy trong học sinh, nhằm giúp các em hiểu rõ hơn về đạo lý "Tôn sư trọng đạo", thắt chặt tình cảm thầy, trò, để tạo niềm vui trong cuộc sống, nhất các thầy cô đã nghỉ hưu. Theo Vietnam+ Nguồn: http://dantri.com.vn/c25/s25-559668/mung-ba-tet-thay-net-dep-truyen-thong-viet.htm |
Giáo sư “cha” dạy… giáo sư “con” Posted: 27 Jan 2012 05:41 AM PST GS Nguyễn Quang Diệu hiện là Phó chủ nhiệm bộ môn Lý thuyết hàm, khoa Toán – Tin, trường ĐH Sư phạm Hà Nội. Anh bảo vệ luận án tiến sỹ tại Trường ĐH Toulouse 3 (Cộng hòa Pháp) vào tháng 6-2000. Trở về Việt Nam anh công tác tại khoa Toán-Tin, Trường ĐH Sư phạm Hà Nội. Cuối năm 2007, anh được bổ nhiệm làm PGS.
Anh là tác giả của 35 bài báo khoa học, trong số đó có 4 bài báo đăng ở các tạp chí quốc gia và 30 bài đăng ở các tạp chí quốc tế nằm trong danh mục SCI và SCIE. Nhiều ĐH nổi tiếng thế giới như ĐH Phúc Đán – Trung Quốc, ĐH Niigata (Nhật Bản), ĐH Toulouse – CH Pháp, Viện Max Planck – CHLB Đức, ĐHQG Seoul và ĐHQG Chonnam – Hàn Quốc… đã mời anh là cộng tác viên khoa học. Nguồn: http://dantri.com.vn/c25/s25-559561/giao-su-cha-day-giao-su-con.htm |
You are subscribed to email updates from Nghề Giáo - Nhà Giáo - Giáo viên - Giáo dục To stop receiving these emails, you may unsubscribe now. | Email delivery powered by Google |
Google Inc., 20 West Kinzie, Chicago IL USA 60610 |
Comments
Post a Comment