Nghề Giáo - Giáo viên - Giáo dục

Nghề Giáo - Giáo viên - Giáo dục


PGS trẻ nhất VN chia sẻ mong ước trước thềm năm mới

Posted: 22 Jan 2012 07:35 AM PST

Nói về công việc hiện tại, tân PGS Phạm Hoàng Hiệp cho biết: "Từ negative đến tháng 9/2012, tôi làm việc cùng giáo sư Jean-Pierre Demailly tại viện toán Fourier, nước Pháp. Trong tháng 3/2012 theo lời mời của Trường ĐH Umea (Thụy Điển) tôi sẽ sang Thụy Điển nửa tháng để tham gia hợp tác nghiên cứu khoa học. Những tháng cuối năm tôi về Trường ĐH Sư phạm Hà Nội tham gia giảng dạy và hướng dẫn một số học viên cao học và một nghiên cứu sinh. Đồng thời tiếp tục nghiên cứu một số chuyên đề về toán học.

Trong năm mới, tôi mong ước ngành giáo dục tiếp tục được sự quan tâm hơn nữa của Đảng, nhà nước và xã hội, nhất là về đời sống vật chất cũng như tinh thần để cho các nhà giáo được toàn tâm toàn ý contend sưa tâm huyết với nghề, sống được bằng nghề, góp phần đưa sự nghiệp phát triển giáo dục của nước nhà ngày càng phát triển. Nhân dịp đầu xuân năm mới Nhâm Thìn, là người criminal xa Tổ quốc và gia đình, tôi xin chúc hai bên ông bà, bố mẹ, anh em họ hàng nội ngoại, vợ criminal và bạn bè thân thiết một năm mới mạnh khỏe, vạn sự như ý, gặt hái được nhiều thành hơn nữa như mong muốn" - PGS Hiệp mong ước.

TS Hoàng Văn Sâm chia sẻ: "Bên cạnh công việc giảng dạy tại Trường ĐH Lâm nghiệp Việt Nam, tôi có nhiều chuyến nghiên cứu tại các địa bàn nơi có nhiều rừng tự nhiên. Nhưng điều làm tôi trăn trở nhất là tại các khu vực có độ che phủ rừng cao thì đời sồng người dân còn gặp nhiều khó khăn. Chúng tôi luôn suy nghĩ làm sao, làm thế nào để vừa bảo tồn được đa dạng sinh học mà cuộc sống của những người dân sống gần rừng cũng được cải thiện.

Để nâng cao hiệu quả công tác bảo tồn đa dạng sinh học của Việt Nam thì một trong những việc quan trọng là xây dựng hệ thống cơ sở dữ liệu đa dạng sinh học. Tuy nhiên với chúng ta thì điều này hiện đang thiếu và yếu. Nhận thức được vấn đề đó chúng tôi đã bước đầu xây dựng và đưa lên mạng internet bộ cơ sở dữ liệu cho hơn 1.200 loài động thực vật và côn trùng. Trong năm tới chúng tôi có kế hoạch tiếp tục công việc này nhưng không chỉ dừng lại ở việc cung cấp thông tin về hình thái, sinh thái, phân bố, giá trị sử dụng và hình ảnh của các loài mà chúng tôi mong muốn xây dựng bộ tiêu bản chuẩn quốc tế. Hệ thống cơ sở dữ liệu không chỉ giúp cán bộ sinh viên trong ngành Lâm nghiệp có thể sử dụng trong học tập, nghiên cứu mà còn rất hữu ích cho cán bộ kiểm lâm, những người làm công tác bảo tồn tra cứu phục vụ cho công việc và trao đổi các đồng nghiệp trong và ngoài nước.

Chia sẻ cảm xúc trước khi bước vào năm mới Nhâm Thìn, Vương Linh cho biết: "Thực sự, có khá nhiều điều em trăn trở, nhưng hiện tại, em vẫn rất băn khoăn về những thay đổi trong cuộc thi chọn học sinh giỏi hiện nay. Em cũng đã từng trải qua một vài cuộc thi như vậy, và cá nhân em phần nào hiểu được những khó khăn mà các thí sinh trải qua, không chỉ là trước, trong cuộc thi mà còn cả sau cuộc thi đó, sau những thành tích và vinh quang đạt được nếu có thể. Làm thế nào để những tài năng được lựa chọn và bồi dưỡng thật hiệu quả, đó có lẽ là mong mỏi của biết bao người, không chỉ riêng em".

"Năm 2012 em sẽ dành nhiều thời gian cho sự thay đổi. Em mong muốn được khám phá bản thân, được thử sức ở những thử thách mà trước đây em chưa có cơ hội. Lên đại học, em có dịp trải nghiệm một cuộc sống mới, và em đang cố gắng tận dụng tối đa cơ hội chỉ đến có một lần như thế này" – Linh cho hay.

"Vào năm mới, đúng là em cũng như bất kì ai đều mong ước thành công và đạt được những điều mong muốn. Tuy nhiên, với cá nhân em, thành công không nhất định phải là quan trọng nhất; điều quan trọng là em có thể trải nghiệm, thử thách, khám phá nhiều hơn, và em sẽ luôn luôn hài lòng nếu ngọn lửa đam mê trong em vẫn luôn bùng cháy" – Linh mong muốn.

Hồng Hạnh (ghi)

Nguồn: http://dantri.com.vn/c25/s25-559010/pgs-tre-nhat-vn-chia-se-mong-uoc-truoc-them-nam-moi.htm

Tên tuổi sáng giá tại ĐH Yale danh tiếng

Posted: 22 Jan 2012 07:35 AM PST

GS Vũ Hà Văn là một trong số ít những nhà khoa học nhận được nhiều giải thưởng danh giá của Mỹ nhờ các công trình đột phá, mang tính ứng dụng thực tiễn cao.

Nước Mỹ vinh danh

Năm 2008, Hiệp hội Toán học công nghệ và ứng dụng (Society for Industrial and Applied Mathematics – SIAM) tại Mỹ đã trao tặng giải thưởng toán học George Polya cho GS Vũ Hà Văn vì công trình về tập trung độ đo (concentration of measure). SIAM được thành lập năm 1952, có trụ sở tại Philadelphia, nhằm thúc đẩy sự phát triển của toán ứng dụng, giải quyết những vấn đề trong đời sống. Quá trình xét giải được tiến hành rất nghiêm ngặt với nhiều quy định chặt chẽ. Giá trị của giải thưởng không đơn thuần là khoản tiền thưởng trị giá 20.000 USD mà là sự vinh danh đối với những đóng góp cho ngành toán học ứng dụng. Mới đây nhất, giải thưởng năm 2010 được trao cho GS Terence Tao, người từng nhận huy chương Fields năm 2006. Hiện tại, GS Văn và GS Tao được giới toán học đánh giá là một cặp đôi ăn ý và sáng giá trong nghiên cứu. Năm 2010, bộ đôi này lại công bố công trình có tên gọi tiếng Anh là Circular Law Conjecture, tạo ra một đột phá trong lĩnh vực lý thuyết xác suất.

Trước đó, GS Văn cũng nhận nhiều giải thưởng cao quý khác của làng khoa học Mỹ. Trong năm 1997 – 1998, khi còn nghiên cứu sinh tiến sĩ, nhà toán học này đã được trao giải Sloan. Giải thưởng Sloan đã góp phần tạo bệ phóng cho hơn 30 nhà nghiên cứu đoạt giải Nobel và gần 20 nhà toán học đoạt huy chương Fields. Năm 2002, GS Vũ Hà Văn lại một lần nữa nhận giải thưởng danh giá này. Năm sau đó, ông còn được Quỹ khoa học quốc gia Mỹ (National Science Foundation – NSF) trao tặng giải thưởng vinh danh sự nghiệp. Trực thuộc chính phủ Mỹ với ngân sách nhiều tỉ USD mỗi năm, NSF là đơn vị đóng vai trò nền tảng, chuyên bảo trợ cho các dự án nghiên cứu khoa học của nước này. GS Văn đã dành cho Thanh Niên một cuộc phỏng vấn.

Tâm tư với toán

Được biết, GS là criminal trai của nhà thơ Vũ Quần Phương, ông có cảm thấy mình thừa hưởng gien thơ văn nào từ bố và điều đó tác động thế nào đến sự đam mê toán học của GS?

Làm toán cũng như làm thơ đòi hỏi trí tưởng tượng phong phú và óc khái quát. Nhà thơ dùng những chi tiết chọn lọc trong cuộc sống hằng ngày để nói lên một triết lý sâu sắc. Trong toán học, các định lý tổng quát cũng xuất phát từ những ví dụ rất cụ thể. Tôi không có năng khiếu thơ văn gì đáng kể. Có lẽ chỉ thừa hưởng tính ham đọc sách từ bố.


Là một "người trong cuộc", ông đánh giá thế nào về "mô hình" truyền thống của nhiều nhà toán học Việt Nam (đó là học phổ thông chuyên toán, sau đó được đào tạo tại các trường đại học Đông Âu vốn khá mạnh về toán rồi sự nghiệp thăng hoa tại phương Tây). Theo tôi được biết, GS cũng hướng dẫn cho TS Nguyễn Hữu Hội, hiện giảng dạy tại Khoa Toán của Đại học Pennsylvania, và cũng là một người theo "mô hình" vừa nói nhưng nhỏ hơn ông đúng 10 tuổi. Thế thì GS có nhận xét gì về sự thay đổi của mô típ trên sau 10 năm?

Thật ra số người được đào tạo từ trường chuyên rồi học tiếp ở Đông Âu và sau đó qua Mỹ hoặc Tây Âu làm toán rất ít, có thể đếm trên đầu ngón tay, vì vậy không thể căn cứ vào đó để đưa ra kết luận mang tính quy luật nào. Đó thật ra là criminal đường vòng, “cực chẳng đã”, vì 20 năm trước tất cả các sinh viên giỏi đều được gửi qua Đông Âu và Nga để học. Hiện negative các sinh viên giỏi thường có cơ hội rất tốt để đi thẳng sang Tây Âu, Mỹ hoặc Úc. Còn trường hợp TS Hội là tương đối cá biệt.

Hàng chục năm qua, Việt Nam không ngừng phát triển mô hình trường chuyên lớp chọn. Tuy nhiên, không nhiều học sinh tiếp tục đi theo criminal đường nghiên cứu chuyên sâu môn học mà họ đã theo đuổi. Theo ông, đâu là nguyên nhân của điều đó. Qua đó, ông đánh giá thế nào về mô hình trường chuyên mà Việt Nam đang phát triển?

Tôi thấy có vài điều cần làm rõ ở đây:

Thứ nhất, hiện negative số học sinh Việt Nam theo học toán không giảm đi, và chất lượng đào tạo tốt hơn, vì phần lớn đều được đào tạo tại Tây Âu, Úc hoặc Mỹ. Ngày càng có nhiều người Việt giảng dạy ở các trường đại học nước ngoài có uy tín. Nhưng ở Việt Nam, số người học và nghiên cứu toán ngày càng ít đi, đến mức báo động, vì số người có bằng PhD (tiến sĩ) ở nước ngoài về rất ít. Lý do của việc này thì đã được rất nhiều bài báo nhắc tới. Nếu tình hình này cứ tiếp tục, chỉ độ mười năm nữa chất lượng giảng dạy toán và nghiên cứu toán ở Việt Nam sẽ xuống dốc không phanh, ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng đào tạo các ngành khác.

Thứ hai, việc đào tạo chuyên phổ thông được chú ý trong quá khứ, nhưng trong thời gian gần đây, sự hỗ trợ lại giảm đi nhiều. Đó là một điều rất đáng tiếc. Mô hình lớp chuyên, theo tôi, là cần thiết và rất hữu ích, vì nó tạo ra một sân chơi khoa học cho các em từ lứa tuổi tương đối nhỏ. Đào tạo một em bé có năng khiếu trở thành một nhà nghiên cứu grain một kỹ sư giỏi có thể xem như xây một kim tự tháp, và những lớp chuyên có thể xem là những viên gạch móng rất quan trọng trong công cuộc đó. Sự đầu tư tài chính cho hệ thống chuyên, theo tôi là không đáng kể, so với lợi ích mà nó mang lại.

Thanh Niên

 

Nguồn: http://dantri.com.vn/c25/s25-558453/ten-tuoi-sang-gia-tai-dh-yale-danh-tieng.htm

Vui xuân không quên… bài tập

Posted: 22 Jan 2012 07:35 AM PST

Vui xuân không quên… bài tập

TT – Nhiều sở GD-ĐT nhắc nhở, yêu cầu các trường và giáo viên không được cho bài tập buộc học sinh phải làm trong dịp nghỉ tết. Tuy nhiên, việc nghỉ tết dài ngày khiến giáo viên và cả phụ huynh đều có nỗi lo chung là học sinh sẽ mê chơi, quên học. Vì vậy, không ít học sinh vẫn phải cắm cúi làm bài tập những ngày cận Tết Nhâm Thìn.

Một học sinh lớp 1 của trường tiểu học ở Q.5, TP.HCM tranh thủ làm bài tập ở nhà với sự “giám sát” của phụ huynh (ảnh chụp chiều 16-1-2012) – Ảnh: Như Hùng

Sáng 16-1, một phụ huynh của Trường THPT G TP.HCM cho biết: “Con tôi học lớp 10, tôi rủ đi chơi tất niên nhưng criminal không chịu đi vì bảo phải ở nhà làm bài tập. Kiểm tra tôi thấy giáo viên cho bài tập ba môn toán, lý, hóa rất nhiều. Có môn cho 64 bài tập, có môn 20, 16 bài. Như vậy còn gì là tết nữa!”.

Không nghỉ hoàn toàn

Trao đổi với chúng tôi, anathema giám hiệu Trường THPT G cho biết: “Nhà trường đã sinh hoạt kỹ trước khi nghỉ tết là giáo viên cho bài tập để học sinh ôn bài khỏi quên kiến thức, chứ không căng thẳng, bắt buộc phải làm hết, nhất là với học sinh lớp 10, 11. Mặt khác, thầy cô thường giao cho học sinh bài tập của cả một chương, nhưng học sinh chỉ cần làm những bài trong nội dung đã học chứ không phải làm hết tất cả bài tập được thầy cô đưa ra”.

Nhiều học sinh THPT khác cũng phải giải quyết số lượng bài tập lớn trong dịp tết. Cô Nh. – giáo viên Trường THPT Quang Trung, Hà Nội – cho biết: "Một năm học, có hai thời điểm nhạy cảm mà nhà trường phải tăng cường đôn đốc học sinh là trước và sau dịp nghỉ tết. Phần lớn học sinh có tư tưởng "xả hơi", nhất là trong dịp nghỉ tết. Vì thế, việc giao bài tập là cần thiết". Học sinh lớp cô Nh. chủ nhiệm sẽ phải hoàn thành 5-6 bài tập/môn với năm môn toán, lý, hóa, văn, ngoại ngữ.

Q.H., một học sinh Trường THPT Lê Quý Đôn, Hà Nội, nói cô giáo đã thông báo trước việc sẽ "không nghỉ hoàn toàn trong dịp tết", ngoài số lượng bài tập ở trường, còn phải hoàn thành bài tập của thầy, cô ở các lớp học thêm giao. Q.H. cho biết: "Để ăn tết thoải mái, em sẽ phải dành những ngày nghỉ trước tết giải quyết cho xong số bài tập về nhà".

Chị H., phụ huynh có criminal học lớp 9 Trường THCS Đống Đa, Hà Nội, cho biết: "Năm nào, hầu hết các môn chính như toán, lý, hóa, văn, ngoại ngữ cô cũng giao bài tập. Trong cuộc họp phụ huynh sơ kết học kỳ we vừa qua, cô giáo cũng quán triệt với phụ huynh việc phải yêu cầu học sinh làm bài tập để tránh việc mải chơi quên kiến thức". Theo chị H., vì là học sinh cuối cấp nên ngày thường criminal phải học đến 23g-23g30, có những môn phải giải quyết cả chục bài trong một buổi tối. Ngày tết cũng muốn cho criminal nghỉ nhưng thấy cô nhắc nhở nên không dám góp ý.

Chỉ khuyến khích!

"Người lớn nghỉ tết thì trẻ cũng phải được nghỉ, không nên giao bài tập cho học sinh trong dịp tết. Đó là quan điểm của Sở GD-ĐT Hà Nội" – ông Phạm Xuân Tiến, trưởng Phòng giáo dục tiểu học Sở GD-ĐT Hà Nội, khẳng định. Tuy nhiên, ở nhiều trường học tại Hà Nội, nhất là các trường tiểu học, giáo viên vẫn không yên tâm khi cho học sinh "nghỉ liên tục 11 ngày trong dịp tết".

Tương tự, trong buổi sơ kết học kỳ we khối tiểu học ở TP.HCM, lãnh đạo Sở GD-ĐT cũng nhắc nhở các trường không được cho bài tập tết. Tuy nhiên, vẫn có một số giáo viên "lách luật" vì không yên tâm với việc học sinh được nghỉ hoàn toàn suốt hai tuần, chủ yếu rơi vào bậc tiểu học. Cô Hương, giáo viên tiểu học ở Tân Phú, TP.HCM, than thở: “Năm nào cũng vậy, nghỉ tết xong là giáo viên phải gò lưng rèn lại nề nếp, chữ viết, ôn lại kiến thức cho học sinh. Nhiều em mê chơi diversion suốt tết hoặc bố mẹ cho đi chơi thoải mái khiến các em quên hết bài vở, thậm chí không muốn đi học. Vì vậy giáo viên phải nhắc bố mẹ trong tết cố gắng mỗi ngày dành 30-60 phút ôn lại một số bài cho con".

Cô Hằng, một giáo viên dạy tiểu học ở quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, cho biết: “Mọi năm, mỗi dịp nghỉ tết, tôi giao cho học sinh 15-20 bài tập toán và tiếng Việt. Với những học sinh lớp bé, nếu để nghỉ hoàn toàn sẽ dễ quên kiến thức, bị chệch choạc. Giáo viên không yên tâm khi để học sinh bỏ bẵng chục ngày không học hành gì, việc bắt nhịp lại sau tết sẽ rất vất vả”. Theo cô Hằng, sẽ giảm bớt số lượng nhưng vẫn giao khoảng chục bài tập cả tiếng Việt và toán để học sinh làm ở nhà. Tuy vậy "sẽ chỉ khuyến khích học sinh hoàn thành bài tập chứ không bắt buộc phải hoàn thành".

Cô Oanh, dạy lớp 1 Trường tiểu học quốc tế Thăng Long, Hà Nội, cho biết: "Học sinh lớp 1 mới học chữ được một học kỳ, nếu bỏ ôn bài nhiều ngày sẽ rất dễ quên, chữ viết xấu đi. Vì thế cô giáo vẫn giao cho học sinh bài tập viết và yêu cầu ôn tập các phép tính đã học. Ngoài ra, khuyến khích phụ huynh mua các loại truyện tranh có chữ rõ ràng cho các criminal tập đọc. Đó vừa là hình thức giải trí, vừa để các criminal luyện đọc".

VĨNH HÀ – LƯU TRANG

Nguồn: http://tuoitre.vn/Giao-duc/474274/Vui-xuan-khong-quen-bai-tap.html

Có 500 triệu đồng trở lên mới được mở dịch vụ tư vấn du học

Posted: 22 Jan 2012 07:34 AM PST

Người đứng đầu tổ chức dịch vụ du học và nhân viên trực tiếp tư vấn du học phải có chứng nhận bồi dưỡng nghiệp vụ hoạt động dịch vụ du học theo chương trình đã được Bộ GD-ĐT phê duyệt; Nội dung chương trình đào tạo.

Có đủ năng lực tài chính để đảm bảo giải quyết các trường hợp rủi ro; có tiền ký quỹ tối thiểu 500.000.000 đồng (năm trăm triệu đồng) tại ngân hàng thương mại.

Giấy chứng nhận hoạt động dịch vụ du học bị thu hồi khi có hành vi gian lận để được cấp Giấy chứng nhận hoạt động dịch vụ du học. Tổ chức bị giải thể theo qui định của pháp luật. Tự giải thể do không có nhu cầu tiếp tục hoạt động dịch vụ du học.

Trong thời gian bị đình chỉ hoạt động dịch vụ du học vẫn tiếp tục hoạt động dịch vụ du học.Bị đình chỉ 2 (hai) lần trong thời hạn hiệu lực của Giấy chứng nhận hoạt động dịch vụ du học. Hết thời gian đình chỉ mà không khắc phục được nguyên nhân dẫn đến việc bị đình chỉ. Vi phạm các quy định về quản lý, tổ chức, hoạt động dịch vụ du học gây hậu quả nghiêm trọng.

Sở Giáo dục và Đào tạo có thẩm quyền thanh tra, kiểm tra phát hiện dấu hiệu vi phạm, lập biên bản và làm các thủ tục đình chỉ, thu hồi Giấy chứng nhận hoạt động dịch vụ du học.

Trong trường hợp cần thiết, cơ quan quản lý cấp trên là Bộ Giáo dục và Đào tạo có thẩm quyền: Thanh tra, kiểm tra tổ chức dịch vụ du học; việc quản lý tổ chức dịch vụ du học của các Sở GD-ĐT. Yêu cầu đình chỉ hoặc yêu cầu thu hồi và thu hồi Giấy chứng nhận hoạt động dịch vụ du học đối với các tổ chức dịch vụ du học.

Hồng Hạnh

Nguồn: http://dantri.com.vn/c25/s25-558442/co-500-trieu-dong-tro-len-moi-duoc-mo-dich-vu-tu-van-du-hoc.htm

Rộng cửa cho GV mầm non người nước ngoài

Posted: 22 Jan 2012 07:32 AM PST

Lâu nay, hầu hết người nước ngoài được cấp phép lao động thì không thể dạy hệ mầm non, còn người có thể đứng lớp thì không được cấp phép do thiếu bằng ĐH.

 


Thông tin từ Sở GD-ĐT TPHCM cho biết trên địa bàn TP hiện có 36 trường mầm non có yếu tố nước ngoài. Loại trường này được nhiều phụ huynh tín nhiệm nên theo dự báo sẽ có thể phát triển mạnh trong tương lai. Tuy nhiên, việc tuyển dụng những giáo viên mầm non người nước ngoài trong thời gian qua đã gặp nhiều trắc trở. Điều này đã được đại diện các trường mầm non có yếu tố nước ngoài phản ánh với Sở GD-ĐT.

Đại diện Trường Mầm non Việt Thanh (quận Thủ Đức) thừa nhận: "Vì có dạy chương trình nước ngoài nên trường phải hợp đồng với giáo viên người nước ngoài. Tuy nhiên, những giáo viên trường tuyển được có chứng chỉ TOEIC nhưng nghiệp vụ sư phạm mầm non thì không cao".

Bà Hoàng Thị Anh Minh, Hiệu trưởng Trường Mầm non Montessori (quận 2), cho biết khi tuyển giáo viên, trường phải tuyển từ nước ngoài, tất cả đều đã qua đào tạo và có người chuyên môn rất giỏi. Tuy nhiên, khi làm thủ tục xin cấp giấy phép lao động thì Sở LĐ-TB-XH TP không đồng ý bởi lý do những người này chưa có bằng ĐH. Nhu cầu của trường là giáo viên ngoài yếu tố chuyên môn còn phải nói được tiếng Anh nhưng giáo viên Việt Nam ít người đạt tiêu chuẩn này, còn giáo viên nước ngoài thì người có chuyên môn mầm non lại không có bằng ĐH nên không được cấp phép lao động. Ngược lại, những người có bằng ĐH, được cấp phép lao động thì lại không có chuyên môn mầm non.

 

Theo Huy Lân

 

Người Lao Động

 

Nguồn: http://dantri.com.vn/c25/s25-558350/rong-cua-cho-gv-mam-non-nguoi-nuoc-ngoai.htm

Hà Nội bố trí giáo viên để đổi giờ học

Posted: 22 Jan 2012 07:32 AM PST

Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thị Bích Ngọc chỉ đạo Sở GD-ĐT thực hiện theo chỉ đạo của UBND Thành phố tại Công văn số 332/UBND-GT ngày 12/01/2012, đồng thời báo cáo phương án chuẩn bị giáo viên, cán bộ, công nhân viên tại các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở để đảm bảo tiếp nhận, quản lý học sinh, dạy và học theo yêu cầu tại Quyết định số 315/QĐ-UBND ngày 12/01/2012 của UBND Thành phố, báo cáo UBND Thành phố.

Văn phòng UBND Thành phổ được phép thông bảo ý kiến chi đạo của đồng chí Phó Chủ tịch UBND Thành phố để các đơn vị liên quan biết và tổ chức thực hiện.

Trước đó, ngày 12/1/2012, Hà Nội đã anathema hành Quyết định số 315/QĐ-UBND về việc điều chỉnh giờ làm việc, học tập và kinh doanh trên địa bàn thành phố Hà Nội. Theo đó, từ ngày 1/2 (mùng 10 tháng Giêng năm Nhâm Thìn) Hà Nội sẽ điều chỉnh giờ học, giờ làm, giờ kinh doanh đối với các cơ quan, đơn vị, tổ chức, trường học ở 10 quận Ba Đình, Hoàn Kiếm, Đống Đa, Hai Bà Trưng, Tây Hồ, Cầu Giấy, Thanh Xuân, Hà Đông, Hoàng Mai, Long Biên và hai huyện Từ Liêm và Thanh Trì.

Theo phương án này, các trường đại học, học viện, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp, dạy nghề, trung học phổ thông bắt đầu học từ trước 7h, kết thúc sau 19h. Các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở học từ 8h và kết thúc vào 17h.

Các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở bố trí giáo viên, cán bộ, công nhân viên tiếp nhận học sinh từ 7h30 và quản lý học sinh đến 17h30 hàng ngày.

Nguồn: http://dantri.com.vn/c25/s25-558285/ha-noi-bo-tri-giao-vien-de-doi-gio-hoc.htm

Tăng số lượng học bổng danh giá Mỹ

Posted: 22 Jan 2012 07:32 AM PST

- Quỹ Giáo dục Việt Nam (VEF) cho biết, năm 2012
tăng số lượng học bổng sau ĐH của Chương trình học bổng và số lượng tài trợ cho
Chương trình Học giả và Chương trình Giáo sư Hoa Kỳ giảng dạy tại Việt Nam trong
năm học 2012.


 



Theo đó, Chương trình Học bổng tổng số lượng học
bổng sẽ cấp trong năm học 2012 được tăng từ 45 suất lên 60 suất.

Chương trình Học giả: Tổng số lượng tài trợ sẽ
cấp trong năm học 2012 được tăng từ 3 suất lên 15 suất.

Chương trình Giáo sư Hoa Kỳ giảng dạy tại Việt
Nam: Tổng số lượng tài trợ sẽ cấp trong năm học 2012 được tăng từ 5 suất lên 15
suất.

Hạn nộp hồ sơ của ba chương trình như sau: Chương
trình Học giả: Ngày 10/2/2012. Chương trình Giáo sư Hoa Kỳ Giảng dạy tại Việt
Nam: Ngày 10/2/2012.

Và chương trình Học bổng ngày 8/3/2012.

Thông báo cụ thể và hồ sơ trực tuyến của từng
chương trình được đăng trên trang web của VEF
www.vef.gov
.

Quỹ Giáo dục Việt Nam là sáng kiến của Quốc hội
Hoa Kỳ và là một tổ chức thuộc chính phủ liên crash Hoa Kỳ. Đây là năm thứ mười
VEF hoạt động tại Việt Nam. Là chương trình chính của VEF, Chương trình Học bổng
đã hỗ trợ 378 Nghiên cứu sinh Việt Nam sang học tập tại 80 trường đại học hàng
đầu của Hoa Kỳ.

  • N.Hiền

Nguồn: http://vietnamnet.vn/vn/giao-duc/57922/tang-so-luong-hoc-bong-danh-gia-my.html

Comments

  1. Công ty Đại Thịnh Phát chuyên dịch vụ tư vấn du học hàng đầu Việt Nam :
    -------------------------------------------------------------------------------------------------------
    Uy tín nhất- chăm sóc khách hàng tốt nhất - Xem ngay Dịch Vụ Tư Vấn Du Học Canada, Singapore, úc, mỹ, ở tại hcm
    Web: Dịch Vụ Tư Vấn Du Học Canada, Singapore, úc, mỹ, ở tại hcm
    Keywords ( Xem tai day): Dịch Vụ Tư Vấn Du Học Canada, Singapore, úc, mỹ, ở tại hcm
    Keywords ( xem tai day ): dich vu tu van du hoc Canada, Singapore, Uc, My otai HCM

    ReplyDelete

Post a Comment