Nghề Giáo - Giáo viên - Giáo dục

Nghề Giáo - Giáo viên - Giáo dục


Đoàn VN đoạt 6 giải tại Olympic Khoa học trẻ quốc tế

Posted: 11 Dec 2011 05:32 AM PST

Lễ trao giải được tổ chức trang trọng tối 9/12 tại Trường trung học công nghệ George Campbell, nơi diễn ra kỳ thi. Các em Nguyễn Văn Minh, Hoàng Trọng Nam Anh và Lương Việt Hoàng được trao huy chương đồng, các em Lê Minh Đức, Trần Minh Tuấn và Vũ Đặng Minh Quân giành huy chương bạc và vinh dự cầm lá cờ Tổ quốc.

Ông Phạm Văn Đại – Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội phát biểu: "Tôi đánh giá kết quả của đoàn VN năm negative tốt hơn so với năm ngoái rất nhiều. Các em năm negative dự thi quốc tế đã đứng ở tốp trên".

Olympic khoa học trẻ quốc tế là kỳ thi dành cho 3 môn khoa học tự nhiên Vật lý, Hóa học và Sinh học. Diễn ra từ 5-10/12, kỳ thi năm negative thu hút sự tham gia của gần 600 thí sinh là học sinh phổ thông dưới 15 tuổi đến từ 46 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Điều quan trọng để thành công tại kỳ thi là khả năng kết hợp chặt chẽ giữa lý thuyết và thực hành.

Ông Nguyễn Trung Kiên – Tham tán Đại sứ quán VN tại Nam Phi nhận định:"Tôi cho rằng đây là một cái cách để tiếp cận giáo dục mới giúp cho thế hệ trẻ của chúng ta có học vấn nhưng mà học vấn ấy phải gắn liền với thực tiễn. Tôi cho rằng, đây cũng là dịp để các nhà giáo dục Việt Nam có thêm hiểu biết và cách hòa nhập để chúng ta có thể làm cho nền giáo dục hiện tại càng ngày càng tiếp cận đượcvới các  nền giáo dục khoa học nhất, hiện đại nhất".

Đây là lần thứ tư VN tham gia và cũng là kỳ thi đoàn VN đạt thành tích cao nhất. Kỳ thi năm sau sẽ là cuộc cọ sát của lứa học sinh mới, và với thành tích năm sau cao hơn năm trước, hy vọng giành vàng huy chương Vàng được đặt vào các em thế hệ sau.

Nhận xét về thành tích lần này của đoàn học sinh VN, em Trần Minh Tuấn – Học sinh lớp 10 Trường THPT Hà Nội Amsterdam – HC bạc Olympic khoa học trẻ quốc tế lần thứ 8 nói: "Thành tích năm negative theo em là đáng khích lệ so với năm trước và em mong muốn là những em tham gia cuộc thi này năm sau sẽ cố gắng giành được Huy chương Vàng về cho Việt Nam".

Olympic Khoa học trẻ quốc tế được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2004 ở Jakarta, Indonesia và được tổ chức mỗi năm một lần từ đó đến nay. Kỳ thi năm sau dự kiến diễn ra tại Iran.

Nguồn: http://dantri.com.vn/c25/s25-546437/doan-vn-doat-6-giai-tai-olympic-khoa-hoc-tre-quoc-te.htm

Steve Jobs

Posted: 11 Dec 2011 05:31 AM PST

 

Máu trong huyết quản của bạn phải chảy nhanh hơn và tim bạn phải đập mạnh hơn nếu như bạn thật sự hiểu được những tinh hoa trong criminal người Steve Jobs. Người đàn ông này không phải là criminal người của sự đứng yên, tĩnh tại, grain bình lặng, cho dù ông có ăn chay và tin tưởng vào đạo Phật.

Steve không theo đuổi bất kỳ thứ chủ nghĩa trung tính và ôn hòa nào theo tinh thần Phật giáo. Cho tới những ngày cuối cùng của cuộc đời mình, ông vẫn là một criminal người của sự nổi loạn, của một tinh thần hippie chảy rần rật trong mỗi mạch máu của mình. Tinh thần ấy thể hiện rõ nhất trong một phát biểu của ông: “Những kẻ đủ điên để nghĩ rằng họ có thể thay đổi thể giới cũng chính là những người có thể làm được điều đó.”

“Gã điên khùng” Steve Jobs đã đi qua hết những chặng đường điên loạn của mình. Ai đó nói rằng, thế giới này phát triển không bởi những criminal người suy nghĩ duy lý mà ngược lại. Điều ấy có vẻ như đúng hơn cả với Steve, criminal người luôn thách thức tất cả những quy luật thông thường bằng sự ngang ngược của mình: “thà làm hải tặc còn hơn làm hải quân”, “tôi không quan trọng mình có lý grain không, tôi chỉ quan tâm mình có thành công grain không…”

Steve bất tử, tất nhiên rồi. Nhưng kỳ lạ thay, criminal người đặc biệt này lại dùng nỗi ám ảnh từ cái chết để lấy đó làm động lực cho những nỗ lực phi thường trên criminal đường vươn tới thành công của mình. Ai cũng có thể nói rằng, hãy sống như ngày mai mình chết. Nhưng chỉ có một người như Steve, người trong suốt 33 năm cuộc đời, đã nhìn vào gương mỗi buổi sáng và tự hỏi: “Nếu hôm negative là ngày cuối cùng của đời, tôi có làm những điều tôi muốn grain không?”


Động lực chi phối hành vi của chúng ta. Động lực bạc tiền, động lực danh vọng, động lực tìm kiếm sự ngưỡng mộ của người khác giới, động lực tình yêu và còn nhiều động lực khác nữa … Duy chỉ có Steve coi cái chết là động lực ngay từ thời trai trẻ, phải chăng nhà tiên tri công nghệ này dường như đã linh cảm được sự yểu mệnh của chính mình?

Bạn có thể yêu mến Steve, tùy bạn, nhưng với những người làm việc cùng Steve, sẽ không hẳn thế. Đặc tính cáu gắt, thất thường, grain quát nạt cấp dưới và luôn luôn đòi hỏi quá cao của Steve khiến ông trở thành “hung thần” trong mắt nhân viên. Khí chất “điên loạn” xét theo nghĩa nào đó của Steve thể hiện một sự không hài lòng thường trực về mọi thứ, dưới mắt Steve, không gì là hoàn hảo. Thứ chủ nghĩa tối hảo grain chủ nghĩa tinh hoa tuyệt đối ấy là đặc trưng cơ bản nhất trong tinh thần Steve Jobs, là giá trị vô hình đã tạo ra những siêu phẩm hữu hình như Ipod, Iphone, Ipad… Như một câu bất hủ của Steve: “Người thợ mộc giỏi không sử dụng miếng gỗ tồi cho tấm lát sau lưng tủ cho dù chỗ đó không ai nhìn thấy…”

Ở Apple, những criminal người nổi loạn một cách sáng tạo và sáng tạo trên tinh thần nổi loạn có lẽ đã không thể kết hợp với nhau thành “đoàn hải tặc” nếu thiếu vị “hung thần” Steve. Chính nền “độc tài chuyên chính” lấy tinh thần tối hảo làm hệ tư tưởng ấy mới tạo ra những siêu phẩm, chứ không phải thứ dân chủ cãi vã và chủ nghĩa bình quân nhờ nhờ. Nhưng đừng vội quên, độc tài kiểu Steve khác hẳn những thứ độc tài lấy lợi ích cá nhân làm mục đích.

“Nghĩ khác” – Steve đặt khẩu hiệu cho công ty Apple như vậy. Không ít người dám nói thế, nhưng không nhiều người làm được thế. Ai cũng có thể ca ngợi tinh thần giản dị nhưng rồi lại vác về nhà một đống những thứ xa hoa, chỉ có Steve, nghĩ khác và làm cũng khác, tôi đặc biệt thích chi tiết ông vứt bỏ mọi thứ trong nhà, chỉ để lại một vài vật dụng giản đơn. Ông nói: “Tôi tự hào về những điều tôi không làm còn hơn cả những điều tôi làm”. Vứt đi càng nhiều càng tốt, buông bỏ được hết thì hay, riêng có điểm này, tôi thấy tinh thần của ông rất gần gũi với đạo Phật.

Steve là người đã khai sinh ra ngành máy tính cá nhân và Steve cũng là người đã hủy diệt nó. Với iPhone, iPad… máy tính cá nhân bỗng trở thành thứ gì đó nặng nề, cục mịch, quê mùa… Những thiết bị cầm tay nhỏ nhắn rồi sẽ bào mòn thị trường máy tính cá nhân bởi bản thân chúng đã là một thế giới hoàn hảo của những ứng dụng, dịch vụ và sản phẩm số.

Với tư cách là nhà sáng tạo, Steve đã tự hủy diệt chính mình, tự hủy diệt những đứa criminal tinh thần của mình bằng cách cho ra đời những đứa criminal khác để rồi lại hủy diệt nó đi….

“Cái chết có khả năng là phát minh duy nhất của cuộc sống. Nó là tác nhân thay đổi cuộc sống. Nó xóa cái cũ để mở đường cho cái mới…” Steve Jobs đã khẳng định điều ấy trong bài phát biểu súc tích ở trường Đại học Stanford năm 2005.

Vòng tròn sinh diệt ấy không bao giờ ngừng lại và đây là điểm mấu chốt: Steve bất tử bởi ông chưa bao giờ cho phép mình ngừng lại trên criminal đường kiếm tìm sự hoàn hảo, không có gì bất tử ngoài sự tiếp nối không ngừng và chỉ có sự tiếp nối không ngừng mới đem lại sự bất tử mà thôi…

 

 

Nguồn: http://tuanvietnam.vietnamnet.vn/2011-12-09-steve-jobs-huyen-thoai-va-su-bat-tu

Tay xách cặp, tay xách cơm đến trường

Posted: 11 Dec 2011 05:31 AM PST

Mới 4 giờ sáng, nhiều bếp lửa của bà criminal xã Thạch Tượng, huyện Thạch Thành đã đỏ, đây là thời điểm phụ huynh có criminal em đi học xa nhà phải dậy để chuẩn bị cơm cho các em mang theo ăn buổi trưa, để buổi chiều các em tiếp tục học. 6 giờ sáng, trên criminal đường ngoằn ngoèo, mấp mô đá núi, học sinh (HS) xã Thạch Tượng bắt đầu rải bước tới trường.

Có những HS phải đi bộ tới 6km, những ngày mưa là những ngày khổ sở đối với các em, đường trơn, lầy lội khi đi được đến trường quần áo đã lấm lem bùn đất. Đó là chưa kể những ngày mưa lớn nước trong khe, suối tràn ra làm ngập đường đe dọa tới tính mạng của các em.

Đặt chân tới ngôi trường tiểu học xã Thạch Tượng II, điều đầu tiên đập vào mắt chúng tôi là cơ sở vật chất còn nghèo nàn, sân trường thì gồ ghề những mô đất. Bàn ghế đã cũ kĩ, có những bộ không đạt tiêu chuẩn để một HS tiểu học ngồi đúng tư thế học tập. Điều này cũng ảnh hưởng không nhỏ tới kết quả học tập và rèn luyện của các em HS.

Để khắc phục tình trạng này, nếu chỉ nhờ sự đầu tư của nhà nước, nhờ sự đóng góp của bà criminal nơi đây là rất khó, bởi lẽ 2/3 HS của trường thuộc diện hộ nghèo. Tuy khó khăn là vậy nhưng thầy và trò trường tiểu học Thạch Tượng II vẫn cố gắng dạy tốt, học tốt.

 

Cơm đã nguội, rau đã lạnh ngắt nhưng có lẽ vì quãng đường quá dài so với sức của các em cộng với cái đói sau những tiết học nên em nào cũng ăn một cách ngon lành.

 

 

Thầy Lưu Đình Dũng, hiệu phó nhà trường, cho biết: "Có tới 90% HS của trường thuộc diện hộ nghèo và cận nghèo, đời sống của các em gặp không ít khó khăn. Với lại cái "cái khó bó cái khôn" nên các bậc phụ huynh nơi đây chưa chú tâm tới việc học hành của criminal cái. Bên cạnh đó có hơn 90% dân cư nơi đây là dân tộc Mường nhận thức còn hạn chế. Việc HS tiểu học đi bộ với quãng đường 3 – 6km tới trường và mang cơm theo để ăn là một điều hiếm có đối với lứa tuổi của các em tiểu học".

 

Để khắc phục phần nào những khó khăn của các em có hoàn cảnh đặc biệt, ngoài sự đóng góp của HS, tập thể giáo viên nhà trường đã và đang quyên góp một số ngày lương của mình gây dựng "Qũy thắp sáng ước mơ" nhằm hỗ trợ các em có hoàn cảnh bớt đi phần nào khó khăn trong cuộc sống.

 

Trực tiếp chứng kiến nơi các em ăn, ở học hành mới thấu hiểu hết được hành trình đi tìm cái chữ đối với các em HS Trường tiểu học Thạch Tượng II gian nan, khổ sở biết nhường nào, bởi gia đình các em quá khó khăn, chưa có điều kiện để chăm sóc đầy đủ cho criminal em.

 

"Chúng tôi mong sao Nhà nước hỗ trợ kinh phí để nhà trường có nơi cho học sinh ở bán trú, có một khu nhà ăn để giáo viên tự nấu nướng và chăm sóc các em HS tốt hơn, chứ chứng kiến cảnh các em ăn uống và không có nơi để nghỉ trưa các thầy cô giáo ai cũng thương nhưng đành chấp nhận vì điều kiện nhà trường không thể lo nổi", thầy hiệu phó Lưu Đình Dũng chia sẻ.

Hữu Cường – Duy Tuyên

Nguồn: http://dantri.com.vn/c25/s25-546345/tay-xach-cap-tay-xach-com-den-truong.htm

Ngăn ngừa bạo lực học đường: Tăng cường “giám thị” camera

Posted: 10 Dec 2011 03:16 PM PST

Ngăn chặn kịp thời

Hiện nay, Trường THCS Ba Đình gắn 7 camera ở những vị trí cần thiết như hành lang phía sau lầu 2, cổng trường… Kinh phí gắn camera  do phụ huynh ủng hộ. Việc này đã phát huy được hiệu quả cao trong việc giám sát những hành vi không tốt của học sinh.

Ông Huỳnh Nghề cho biết: Lúc trước, có một học sinh báo bị mất đồ trên lớp khi em xuống học thể dục. Giám thị không phát hiện được nhưng camera ghi lại vào thời điểm đó có một học sinh lớp khác vào lấy đồ của bạn. Với bằng chứng này, học sinh trên phải xin lỗi và trả lại đồ cho bạn. Hay vụ một học sinh lớp 7 báo em bị các anh chị lớp trên trấn lột ở trong trường. Nhận được tin này, trường giao giám thị điều tra nhưng không phát hiện  vụ trấn lột. Xem lại camera tại địa điểm, thời gian học sinh mô tả cũng không thấy vụ trấn lột nào. Với bằng chứng này, học sinh trên phải thừa nhận là đã dựng chuyện bị trấn lột vì đã tiêu xài hết tiền cha mẹ cho.


 

Bà Đinh Thị Hồng Thủy, Hiệu trưởng Trường THCS Trần Bội Cơ (quận 5), cho biết từ năm 2008, trường đã gắn 16 camera và luôn có người trực để nếu phát hiện điều gì bất thường sẽ kịp thời gọi giám thị đến can thiệp. Với sự hỗ trợ của camera, trường đã ngăn chặn kịp thời nhiều vụ học sinh xích mích, gây gổ sắp xảy ra đánh nhau… Theo bà Phạm Thị Thúy Vĩnh, Hiệu trưởng Trường THPT tư thục Ngô Thời Nhiệm, (quận 9-TPHCM) học sinh thấy có camera nên cũng sợ hơn. Có lẽ vì thế mà nhiều năm negative không có hiện tượng học sinh đánh nhau trong trường.

 

Phối hợp đồng bộ

Ông Đinh Thiện Căn, Trưởng Phòng GD-ĐT quận 1, TPHCM, cho rằng nếu có camera, việc quản lý học sinh sẽ tốt hơn. "Có camera, nhà trường như thể có thêm "tai, mắt" để quản lý học sinh. Việc đó sẽ ngăn chặn kịp thời tình trạng học sinh đánh nhau cũng như những vấn đề phát sinh khác" – ông Căn nói.

Cùng quan điểm này, ông Trần Khắc Huy, Trưởng Phòng Công tác Học sinh sinh viên Sở GD-ĐT TPHCM, cho rằng ngoài các biện pháp an ninh được sở phổ biến nhằm ngăn chặn bạo lực học đường, việc các trường gắn camera quan sát ở những góc khuất, nơi những học sinh cá biệt thường tập trung làm những hành động không tốt là cần thiết. Phương tiện này tuy không thay thế được giám thị nhưng sẽ hỗ trợ nhà trường quản lý học sinh tốt hơn.

PGS-TS Trần Hữu Tá, nguyên giảng viên Trường ĐH Sư phạm TPHCM, cho rằng việc gắn camera quan sát là cần thiết. Có điều không nên quá trông chờ vào camera mà phải có sự phối hợp đồng bộ giữa criminal người với phương tiện thì các trường mới có thể quản lý tốt học sinh của mình.

 

 

Theo Huy Lân

Người Lao Động

 

Nguồn: http://dantri.com.vn/c25/s25-546335/ngan-ngua-bao-luc-hoc-duong-tang-cuong-giam-thi-camera.htm

2 năm, gần 30.000 hiệu trưởng được bồi dưỡng kinh nghiệm quản lý

Posted: 10 Dec 2011 03:15 PM PST


Quang cảnh hội nghị tổng kết đề án.

Là một trong những hiệu trưởng tham dự chương trình, thầy giáo Vương Toản – hiệu trưởng THCS Song Hồ (Thuận Thành, Bắc Ninh) tâm sự: "Từ sau khóa học liên kết, bản thân tôi đã có nhiều kinh nghiệm trong quá trình quản lý. Theo đó, tất cả giáo viên của trường đều phải đổi mới phương pháp dạy từ hình thức đọc chép sang giao quyền nhiều hơn cho học sinh (HS), để các em được nói, được suy nghĩ và làm việc".

Một trong những dẫn chứng đổi mới và thầy giáo Vương Toản đưa ra đó là, trong mỗi giờ chào cờ nhà trường cho mời một HS đạt kết quả xuất sắc nhất lên chia sẻ kinh nghiệm học, làm gương cho HS khác noi theo.

Cũng theo thầy Toản, hiện negative toàn bộ giáo viên trong Trường THCS Song Hồ không đánh giá HS hư mà chỉ nói là HS chưa ngoan, grain không nói HS yếu mà thay bằng HS chưa đạt chuẩn kiến thức. Tất cả điều đó đã đem lại hiệu quả rất lớn trong công tác giáo dục của trường và tạo động lực cho các em học tập.

Từng theo sát đề án ngay từ những ngày đầu, ông Lee Sing Kong, giám đốc Học viện Giáo dục Singapore, chia sẻ: "Trong bối cảnh ngành giáo dục đang thay đổi trên toàn thế giới thì hiệu trưởng phải là người có năng lực, tư duy mới đáp ứng được nhu cầu. Hiệu trưởng hãy chuyển những gì mình có cho học sinh. Mỗi nhà giáo là tấm gương lớn nhất của học trò nên phải tự nhắc mình mỗi ngày có thêm một kiến thức, một kinh nghiệm mới”.

Ông Lee Sing Kong cũng hi vọng Chính phủ hai nước tiếp tục có những chương trình hợp tác về giáo dục và Học viện Giáo dục Singapore luôn sẵn sàng chung tay giúp sức, cũng chia sẻ kinh nghiệm để nền giáo dục ngày càng tốt hơn.

Theo báo cáo tổng kết, năm 2009, dự án bồi dưỡng cho hơn 13.200 hiệu trưởng. Năm 2010 bồi dưỡng cho gần 17.000 hiệu trưởng và cán bộ quản lý giáo dục. Được biết, từ năm 2008, với sự giúp đỡ của Bộ Giáo dục Singapore và quỹ Teamasek, Bộ GD-ĐT đã tổ chức cho 150 giảng viên cấp quốc gia và 320 giảng viên cấp tỉnh tham dự dự án. Sau khi tiếp cận, học tập cùng với sự giúp đỡ của giảng viên Học viện Giáo dục Singapore, 36 giảng viên khóa 1 cấp quốc gia đã xây dựng chương trình, biên soạn tài liệu.

Nguồn: http://dantri.com.vn/c25/s25-546339/2-nam-gan-30000-hieu-truong-duoc-boi-duong-kinh-nghiem-quan-ly.htm

Hơn 29.000 hiệu trưởng PT được bồi dưỡng năng lực lãnh đạo

Posted: 10 Dec 2011 03:15 PM PST

(GDTĐ)-Sáng negative (10/12), Bộ GDĐT đã tổ chức hội nghị tổng kết đề án bồi dưỡng hiệu trưởng trường phổ thông theo hình thức liên kết Việt Nam – Singapo giai đoạn 2008-2010. Tham dự hội nghị có Thứ trưởng Bộ GDĐT Bùi Văn Ga, đại diện lãnh đạo Bộ GDĐT Singapo, đại diện Đại sứ quán Singapo tại Hà Nội.

Thứ trưởng Bộ GDĐT Bùi Văn Ga phát biểu tại hội nghị. Ảnh: gdtd.vn
Thứ trưởng Bộ GDĐT Bùi Văn Ga phát biểu tại hội nghị. Ảnh: gdtd.vn

Chương trình bồi dưỡng hiệu trưởng trường phổ thông theo hình thức liên kết Việt Nam – Singapo được khởi động từ năm 2008. Năm 2009, Đề án "Xây dựng và triển khai chương trình bồi dưỡng hiệu trưởng trường phổ thông theo hình thức liên kết Việt Nam – Singapo đến năm 2010" chính thức được Bộ GDĐT phê duyệt.

Mục tiêu của đề án là phát triển năng lực lãnh đạo của hiệu trưởng trường phổ thông Việt Nam về đổi mới lãnh đạo và quản lý nhà truờng trong môi trường có nhiều thay đổi; đổi mới cách suy nghĩ và hành động để trở thành người hiệu trưởng biết gắn tầm nhìn với hành động, phát huy giá trị nhà trường và bản thân để đào tạo học sinh trở thành những công dân có phẩm chất và năng lực thực hiện đổi mới, phát triển đất nước trong thế kỉ 21.

Năm 2008, chương trình đã tổ chức bồi dưỡng cho 150 giảng viên nguồn cấp quốc gia và 330 giảng viên nguồn cấp tỉnh.

Năm 2009, 60/63 tỉnh đã tổ chức thực hiện chương trình bồi dưỡng với số lượng là 12.602 hiệu trưởng được cấp giấy chứng nhận, hoàn thành 95,36 kế hoạch.

Năm 2010, đối tượng tham gia chương trình có mở rộng đối tượng đến CBQLGD các cấp ở địa phương và giám đốc TTGDTX cấp tỉnh. Trong đợt này, có 62/63 tỉnh tổ chức thực hiện chương trình bồi dưỡng với số lượng và 16.891 hiệu trưởng và CBQLGD được cấp chứng nhận, hoàn thành 99,36% kế hoạch.

Để đảm bảo tính bền vững của chương trình, năm 2010, Học viện Quản lý giáo dục đã phối hợp với Học viện Giáo dục Singapore tổ chức 22 đợt cán bộ tư vấn giám sát. Nhiệm vụ của đội ngũ này là thúc đẩy hỗ trợ các hiệu trưởng trường phổ thông trong quá trình thực hiện những thay đổi cần thiết cho đơn vị mình.

Như vậy, trong 2 năm 2009 và 2010, hầu hết các hiệu trưởng phổ thông trên phạm vi cả nước đều được tham dự chương trình với số lượng gần 29.500 người, trong khi kế hoạch đề ra là 30 nghìn hiệu trưởng.

Các đại biểu tham gia hội nghị. Ảnh: gdtd.vn
Các đại biểu tham gia hội nghị. Ảnh: gdtd.vn

Thứ trưởng Bùi Văn Ga Theo nhận định, chương trình này đã có sức lan tỏa và tác động sâu rộng đến tất cả các nhà trường phổ thông, tạo sự chuyển biến tích cực; đồng thời đánh dấu một bước mới về cách tổ chức triển khai phối hợp thực hiện việc bồi dưỡng đội ngũ cán bộ quản lý giáo dục. Trong đó, sự phối hợp các giảng viên đại học và các nhà quản lý thực tiễn là một kinh nghiệm quý trong công tác bồi dưỡng hướng đến nhu cầu của người học.

Hiếu Nguyễn

Nguồn: http://gdtd.vn/channel/3005/201112/Hon-29000-hieu-truong-PT-duoc-boi-duong-nang-luc-lanh-dao-1956662/

Tốt nghiệp ĐH loại giỏi được tuyển thẳng vào công chức cấp xã

Posted: 10 Dec 2011 03:14 PM PST

(GDTĐ)- Theo Nghị định 112/2011/NĐ-CP về công chức xã, phường, thị trấn Chính phủ mới anathema hành, Chủ tịch UBND cấp huyện được xem xét, tiếp nhận không qua thi tuyển đối với người tốt nghiệp đại học đạt loại giỏi trở lên ở trong nước và đạt loại khá trở lên ở nước ngoài có chuyên môn, nghiệp vụ phù hợp với chức danh công chức cần tuyển dụng.

Trường hợp khác được xem xét, tiếp nhận không qua thi tuyển công chức cấp xã là người có trình độ đào tạo từ đại học trở lên, có ít nhất 5 năm công tác (không kể thời gian tập sự, thử việc) trong ngành, lĩnh vực cần tuyển, đáp ứng được ngay yêu cầu của chức danh công chức cấp xã cần tuyển dụng.

Nghị định 112/2011/NĐ-CP quy định rõ,  với chức danh Văn phòng – thống kê, Địa chính – xây dựng – đô thị và môi trường (đối với phường, thị trấn) hoặc Địa chính – nông nghiệp – xây dựng và môi trường (đối với xã), Tài chính – kế toán, Tư pháp – Hộ tịch, Văn hóa – xã hội thực hiện việc tuyển dụng thông qua thi tuyển. Có thể thực hiện việc tuyển dụng thông qua xét tuyển các chức danh nêu trên tại các xã miền núi, biên giới, hải đảo, vùng sâu, vùng xa, vùng dân tộc thiểu số, vùng có điều kiện kinh tế – xã hội đặc biệt khó khăn.

Nội dung xét tuyển gồm: Xét kết quả học tập của người dự tuyển; phỏng vấn về trình độ, chuyên môn, nghiệp vụ của người dự tuyển.

Về thi tuyển sẽ thực hiện qua 3 môn thi gồm: Môn kiến thức chung; môn nghiệp vụ chuyên ngành và môn tin học văn phòng.

Các đối tượng là Anh hùng Lực lượng vũ trang, Anh hùng Lao động, thương binh, bệnh binh, người hưởng chính sách như thương binh; người dân tộc thiểu số, đội viên trí thức trẻ tình nguyện tham gia phát triển nông thôn, miền núi từ đủ 24 tháng trở lên;…sẽ được cộng điểm ưu tiên trong thi tuyển hoặc xét tuyển.

Lập Phương

Nguồn: http://gdtd.vn/channel/3005/201112/Tot-nghiep-DH-loai-gioi-duoc-tuyen-thang-vao-cong-chuc-cap-xa-1956663/

Comments