Nghề Giáo - Giáo viên - Giáo dục |
- Cố viết sách như thế để phải đi học thêm?
- Lương giáo viên chưa bằng bát phở hạng sang
- Ấm ớ vì “học chay”
- Tiếng Việt 1 thế này, bé đi học thêm là phải?
- Lựa chọn chương trình học thông minh và hướng nghiệp
- Lời phê của cô giáo
Cố viết sách như thế để phải đi học thêm? Posted: 28 Nov 2011 06:42 AM PST – Sau bài viết “Tiếng Việt 1 thế này, bé đi học thêm là phải?”, nhiều độc giả đã gửi phản hồi tới VietNamNet bày tỏ bức xúc của mình không chỉ về ngôn ngữ được Nhiều bậc cha mẹ mong muốn criminal mình học nhẹ nhàng hơn ở lớp 1. Ảnh Hương Giang.
“Nhiều tranh cãi“ Họ tên: Phương Thơ Họ tên: Ngô Hà Cháu nhà tôi năm negative cũng học lớp 1. Khi cầm trên tay cuốn tiếng Việt lớp 1 Lại còn đến luyện chữ nữa. Ngày xưa mới tập Thế rồi tôi tự hỏi, các nhà giáo dục có quan tâm tới mục tiêu giáo dục 1. Đi học vui vẻ, là một đứa trẻ ngoan ngãn và khỏe mạnh. Lớn lên có ích cho Còn các nhà giáo dục, họ mong muốn gì? Tôi chỉ mong sao họ đừng bóp méo con Họ tên: Trần Văn Vang Tôi cũng có criminal đang học lớp 1 nên tôi hoàn toàn Họ tên: Đoàn Hương Họ tên: Nguyễn Hoàng “Lớp 1 chưa cần học nhiều, học rộng?” Họ tên: Japan Họ tên: Nguyen Thi Tam To Họ tên: Hương Họ tên: DUONG MINH HIEU Kiểm tra giữa học kỳ, cô giáo đã đọc chính tả cho Tôi nhớ hồi xưa tôi (mọi người) đâu phải khổ như Họ tên: Ngô Thị Hà Tú Uyên (tổng hợp)
Nguồn: http://vietnamnet.vn/vn/giao-duc/dien-dan/50327/co-viet-sach-nhu-the-de-phai-di-hoc-them-.html |
Lương giáo viên chưa bằng bát phở hạng sang Posted: 28 Nov 2011 06:42 AM PST Lương giáo viên chưa bằng bát phở hạng sang TT – Dư luận chưa hết xôn xao với lời "tự bạch" của thủ trưởng ngành điện trước tình cảnh lương bình quân ngành điện 7,3 triệu đồng/tháng khiến ông đau lòng thì trên Tuổi Trẻ 25-11 công bố những criminal số còn đáng giật mình hơn: lương giáo viên hợp đồng ở nhiều nơi chỉ vài trăm ngàn đồng/tháng, chưa bằng 1/10 lương của một thợ điện. Vậy mà chưa thấy "thủ trưởng" nào "tuyên ngôn" rằng mình rất đau xót trước tình cảnh này. Xin không bàn đến việc phân phối thu nhập ngành điện ở đây (nếu thu nhập chính đáng thì bất kể ngành nào được hưởng lương cao cũng là điều đáng mừng), dẫn ngành điện để thấy mức lương cho số giáo viên nói trên là sự bất hợp lý đến tàn nhẫn. Những criminal số thê thảm ấy là mức lương của hàng trăm giáo viên mẫu giáo hợp đồng ở tỉnh Thanh Hóa. Lý do thật đơn giản và có thật: vì ngân sách và biên chế có hạn. Một cô giáo – nhân vật quan trọng nhất trong việc thực hiện "quốc sách hàng đầu" là đào tạo nên những criminal người cho tương lai của đất nước – mà lương không bằng 1/10 lương một thợ điện thì đó là điều đáng phải "báo động đỏ" cho toàn xã hội, đáng làm cho tất cả chúng ta đau xé lòng chứ không chỉ một thủ trưởng nào. Với một cô giáo lương tháng vài trăm ngàn đồng (khoảng 500.000 đồng/tháng chưa bằng bát phở bò Kobe 750.000 đồng ở Hà Nội), với một điều kiện học hành tất nhiên là cũng "thê thảm" tương tự, thì cho dù có tình yêu với nghề giáo đến mấy, sản phẩm của họ – những thanh thiếu niên vào đời – khó có thể đòi hỏi chất lượng. Mặt khác, sự đối xử không công bằng giữa giáo viên trong biên chế và giáo viên hợp đồng cũng là gương xấu nhãn tiền. Vấn đề là lấy tiền đâu để nâng cao các điều kiện hoạt động cho ngành giáo dục (tiền lương chỉ là một khía cạnh)? Đây là vấn đề lớn và cũng "nóng" như tình hình giao thông hiện nay, thậm chí còn quan trọng hơn, Quốc hội và Chính phủ rất đáng phải tập trung tháo gỡ ở tầm vĩ mô (phân bổ vốn đầu tư, phân phối thu nhập…). Riêng việc tăng lương cho giáo viên hợp đồng thì phải tìm mọi cách giải quyết khẩn cấp như xóa một "điểm đen", như cứu trợ một vùng đang bị đói. Xin thử nêu một số giải pháp như sau: - Cách tiện lợi nhất, nhanh nhất là trích từ ngân sách dự phòng của Nhà nước như lâu negative Chính phủ vẫn cấp gạo, tiền cho các địa phương thiếu đói hoặc bị thiên tai. - Nếu ngân sách dự phòng đã cạn, cần huy động sự đóng góp của các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trong và ngoài nước… Thật ra Nhà nước cũng còn nhiều "nguồn khác", ví như kiên quyết dừng toàn bộ kế hoạch mua sắm nâng cấp xe con, phương tiện, công sở của tất cả các cấp các ngành sẽ có thừa tiền "cứu đói" cho số giáo viên hợp đồng, hoặc sửa đổi chính sách tăng lương đồng đều năm 2012 theo cách tính công bằng hơn cũng sẽ dôi ra một khoản tiền lớn… TRUNG SƠN Nguồn: http://tuoitre.vn/Ban-doc/Chung-toi-co-y-kien/466954/Luong-giao-vien-chua-bang-bat-pho-hang-sang.html |
Posted: 28 Nov 2011 06:41 AM PST Thầy và trò đều mù mờ Kết quả khảo sát cho thấy có tới 20% giáo viên bậc THCS chưa nắm được các kỹ thuật sử dụng thiết bị dạy học, đặc biệt là kỹ thuật thí nghiệm. Ở môn hóa học, có đến 17% giáo viên chưa nắm chắc kỹ thuật thực hiện thành công thí nghiệm sắt tác dụng với lưu huỳnh, nhiều giáo viên chưa biết kỹ thuật khử hiện tượng phụ điện phân. Ở môn sinh học, 44% giáo viên chưa biết sử dụng kính hiển vi. Ở môn vật lý, có 61,9% giáo viên không nắm được các thứ tự thao tác khi tiến hành thí nghiệm nghiên cứu mạch điện mắc nối tiếp và mạch điện mắc strain song…
Qua khảo sát đối với học sinh, có đến 42,4% học sinh nói chưa bao giờ hoặc thỉnh thoảng mới được sử dụng mô hình, mẫu vật để tìm thông tin, 49% học sinh chưa bao giờ hoặc thỉnh thoảng được tự làm thí nghiệm theo nhóm. Theo đó, tỉ lệ học sinh có kỹ năng sử dụng thiết bị học tập ở mức yếu kém rất cao: 25,4% ở môn hóa học, 73,5% ở môn địa lý, 56,9% ở môn sinh học, 32% ở môn vật lý. Nhiều học sinh chưa biết vận dụng kiến thức đọc bản đồ, lược đồ ở môn địa lý; chưa biết cách lắp bình thu khí ôxy, thực hiện kỹ thuật đốt nóng ống nghiệm trong một thí nghiệm điều chế ôxy ở môn hóa học; 69,9% học sinh không vẽ được sơ đồ mạch điện của thí nghiệm tìm hiểu về sự phụ thuộc của cường độ dòng điện và hiệu điện thế giữa hai đầu dây dẫn ở môn vật lý…
Thiếu chuẩn và nặng sức ì Cô Nguyễn Thị Thu Hà, giáo viên Trường THPT Nguyễn Trãi, Bình Dương, cho rằng thầy cô giáo sử dụng thiết bị dạy học còn lúng túng là do đa số giáo viên kiêm nhiệm chưa có nghiệp vụ, trình độ chuẩn về sử dụng thiết bị, các kỹ năng hầu hết là do giáo viên tự mày mò nghiên cứu, một số giáo viên chỉ được hướng dẫn qua loa, không được đào tạo một cách bài bản và kỹ lưỡng nên rất lúng túng khi kết hợp giảng bài và hướng dẫn học sinh làm thí nghiệm.
Theo cô Thu Hà, sức ì của một thời "dạy chay" vẫn tồn tại trong không ít giáo viên. Nhiều giáo viên có tâm lý lo sợ sẽ không thành công, sợ mất nhiều thời gian chuẩn bị dẫn đến việc ngại sử dụng hoặc chỉ sử dụng thiết bị dạy học đối phó khi cần. Đôi khi với các thiết bị đắt tiền, giáo viên sợ học sinh làm hỏng nên chỉ muốn học sinh quan sát chứ không cho sử dụng.
Một số giáo viên cho biết thiết bị dạy học hiện negative có khá nhiều chi tiết nhỏ và đòi hỏi sự chính xác cao, muốn có một mô hình, một thí nghiệm cho một tiết học, giáo viên phải bỏ ra vài giờ để chuẩn bị trước. Ngoài ra, sự chính xác của các thiết bị trong thí nghiệm đòi hỏi phải rất cao, nhưng thực tế ngay cả những thiết bị đo đạc đơn giản nhất như vol kế, ampe kế… cũng đã không đáp ứng được. Vì vậy, cô và trò làm thí nghiệm 3-4 lần để quan sát và ghi kết quả nhưng chẳng lần nào giống lần nào và cũng chẳng giống với mô tả trong sách giáo khoa. Ngoài thiếu chuẩn, việc cung cấp thiết bị dạy học cho các nhà trường hiện còn rất chậm, do đó nhiều thiết bị không được sử dụng trong năm học đó. Cô Lê Thị Hồng Gấm, giáo viên Trường THPT Phú Riềng, Bình Phước, cho biết chất lượng thiết bị dạy học còn kém cũng dẫn đến tình hình sử dụng thiết bị dạy không thành công.
Theo Thùy Vinh Người Lao Động Nguồn: http://dantri.com.vn/c25/s25-542293/am-o-vi-hoc-chay.htm |
Tiếng Việt 1 thế này, bé đi học thêm là phải? Posted: 28 Nov 2011 06:41 AM PST - Nỗi đau đầu lớn nhất của nhiều bậc cha mẹ ở thành phố là nếu không cho criminal đi học thêm, rất khó học tốt được môn Tiếng Việt 1. Trẻ vừa vào lớp một đã
Bìa sách Tiếng Việt lớp 1 Qua nửa học kỳ một, bác Trần Toàn (quận 5, TP.HCM) một cán bộ về hưu than thở: Theo lý giải của bác Toàn, có những từ trong sách giáo khoa Tiếng Việt 1 mà ông Bác bức xúc: ở bài 11 ôn tập, có từ “vơ cỏ”, làm sao trẻ con Chị Thu Hà, Quận 1, cũng liệt kê một loạt từ mà chị cho rằng, các nhà soạn sách “Liệu các nhà soạn sách có thể thay giùm chúng tôi những từ như “ý Một số tính từ khó hiểu mà nên dành cho học sinh lớp 2 trở lên như “mơn
Có cần thiết có những câu văn vẻ và quá dài cho trẻ ngay trong học kỳ đầu của lớp 1? Theo chị Hà, cho bé đọc một câu dài quá 5 chữ ngay từ những bài đầu lớp 1 là “Chẳng hạn như bài 18, các cháu lớp một đã gặp ngay một câu dài ngoằng: “Có những câu rất grain như “Gà mẹ dẫn đàn criminal ra bãi cỏ…”, Chị Thu Hà cho biết, năm negative TP.HCM đang triển khai giáo
Nguồn: http://vietnamnet.vn/vn/giao-duc/dien-dan/50192/tieng-viet-1-the-nay--be-di-hoc-them-la-phai-.html |
Lựa chọn chương trình học thông minh và hướng nghiệp Posted: 28 Nov 2011 06:38 AM PST Có nhiều yếu tố ảnh hưởng tới việc chọn chương trình học của học sinh, sinh viên khi đi du học. Song, hai nhân tố nổi bật và quan trọng nhất để xác định một chương trình học phù hợp chính là năng lực bản thân và khả năng tài chính. Du học bậc trung học phổ thông Việc bắt đầu hành trình du học ngay từ bậc trung học phổ thông giúp bạn có thêm nhiều thời gian và cơ hội để trau dồi khả năng Anh ngữ cũng như hòa nhập, thích nghi với văn hóa bản địa. Điều này tạo điều kiện cho các bạn có sự chuẩn bị thật tốt và dành nhiều lợi thế khi xin học bổng ở những bậc học cao hơn. Thông thường tại Mỹ, chỉ có các trường trung học tư thục mới tiếp nhận du học sinh quốc tế. Tùy vào loại trường, mức học phí ở các trường tư thục Mỹ chênh lệch khá nhiều. Có thể bạn sẽ không cần đóng học phí (các trường tôn giáo) nhưng cũng có thể phải đóng học phí lên đến 40.000 USD/năm (trường nội trú). Một điều đáng lưu ý trong hệ thống giáo dục trung học ở Mỹ mà có thể khiến nhiều người Việt Nam bất ngờ đó là sự không đồng nhất trong chương trình học. Tại Mỹ, các trường có thể tự thiết kế chương trình học và hệ thống đánh giá, do đó, trình độ của học sinh sau khi tốt nghiệp phổ thông khá khác nhau. Tuy vậy, điểm chung mà bạn có thể tìm thấy tại bất kỳ học sinh tốt nghiệp phổ thông nào tại Mỹ đó là sự tự tin. Đây là thành quả đạt được nhờ vào triết lý giáo dục mang đậm tính dân chủ đã giúp học sinh phát huy tối đa tính năng động trong tư duy và khả năng sáng tạo của bản thân. Định hướng đào tạo của các trường trung học cũng được phân chia khá rõ ràng. Nếu bạn chưa có định hướng tương lai rõ ràng. Đừng lo lắng, bạn có thề đăng ký vào các trường trung học phổ thông căn bản (basic) để được định hướng đi theo nhiều criminal đường khác nhau sau khi tốt nghiệp. Du học sinh quốc tế, mà đặc biệt là học sinh Việt Nam thường chọn những trường dự bị đại học (College preparatory) bởi đa phần mục đích của các bạn đến đây là để học tiếp lên những bậc học cao hơn. Tại đây, những học sinh có thành tích học tập tốt có thể đăng ký học lớp Advanced Placement (AP) grain Tú tài quốc tế (International Baccelaureate – IB) được thiết kế theo kiểu đại học nhằm giúp học sinh làm quen với môi trường học tập ở trình độ cao. Du học sau khi tốt nghiệp phổ thông Với tấm bằng tốt nghiệp phổ thông trong tay, bạn có thêm nhiều sự lựa chọn cho criminal đường học vấn của mình tại Hoa Kỳ. Muốn đi du học nhưng chưa đáp ứng đủ yêu cầu tiếng Anh mà nhà trường yêu cầu, sự lựa chọn nào cho bạn? Các trường tại Mỹ thường yêu cầu điều kiện đầu vào Anh ngữ khá cao để đảm bảo sinh viên có thể tiếp thu chương trình học một cách tốt nhất. Để vượt qua rào cản này, tập đoàn ELS là một sự lựa chọn thông minh và đảm bảo. Đây là hệ thống trường ngôn ngữ tốt nhất tại Bắc Mỹ. Sau khi hoàn tất các khóa Anh ngữ tại ELS, sinh viên có cơ hội nhập học tại hơn 650 trường đại học và cao đẳng đối tác của ELS tại Hoa Kỳ mà không cần thi lấy chứng chỉ tiếng Anh. Đặc biệt, sinh viên được đảm bảo thư mời nhập học có điều kiện trước khi lên đường. Việc học thêm một khóa tiếng Anh ngắn hạn trước khi vào chương trình học chính thức cũng là cơ hội giúp các bạn sinh viên làm quen và thích nghi với môi trường mới. Nếu như bạn đã đáp ứng đầy đủ các yêu cầu đầu vào mà nhà trường đưa ra, bạn sẽ chọn chương trình nào? Cao đẳng 2 năm: Bạn có thể theo học chương trình này tại những trường Cao đẳng cộng đồng (Community College) hoặc Cao đẳng tư thục (Private College). Khi kết thúc khóa học, mỗi sinh viên sẽ được trao bằng đại cương (Associate degree) và đã có thể tìm được một công việc tốt nếu như bạn tốt nghiệp từ một ngôi trường uy tín. Đặc biệt, hầu hết các trường Cao đẳng này đều có chương trình liên thông lên Đại học, sinh viên có thể chuyển tiếp lên Đại học để hoàn thành bậc Cử nhân nếu muốn. Ưu điểm lớn nhất của các trường cao đẳng 2 năm là yêu cầu đầu vào thấp, học phí cũng "mềm" hơn rất nhiều so với các trường đại học hoặc Cao đẳng 4 năm. Do đó, học Cao đẳng cộng đồng rồi chuyển tiếp lên đại học đã trở thành một xu hướng mới cho sinh viên Quốc tế, đặc biệt trong thời kỳ suy thoái kinh tế hiện nay. Thực tế, Việt Nam nằm trong số các nước có lượng du học sinh đăng ký học cao đẳng cộng đồng cao thứ nhất, nhì ở một số crash tại Mỹ. Tuy nhiên, các bạn sinh viên cần cân nhắc thật kĩ trước khi chọn trường và tốt nhất là nên tham khảo tư vấn trực tiếp từ những tập đoàn tư vấn giáo dục uy tín để chọn được ngôi trường thực sự chất lượng và nâng cao tỉ lệ thành công VISA. Cao đẳng 4 năm hoặc Đại học: Bạn nghĩ rằng giữa Cao đẳng (College) và Đại học (University) có sự chênh lệch về trình độ giảng dạy? Điều đó không đúng tại Hoa Kỳ. Cả hai hệ thống trường này có chất lượng giảng dạy tương đương nhau và đều cấp bằng Cử nhân (Bachelor degree) cho sinh viên sau khi tốt nghiệp. Điểm khác biệt duy nhất là các trường cao đẳng thường chỉ đào tạo đến bậc cử nhân và thạc sĩ trong khi các trường đại học có thể đào tạo các bậc học cao hơn như tiến sĩ hoặc sau tiến sĩ. Chương trình học chuyên sâu và bằng cấp được đánh giá cao chính là ưu điểm của dạng đào tạo này. Tuy nhiên, yêu cầu đầu vào và học phí cao là một trong những rào cản đối với du học sinh quốc tế muốn theo học tại đây. Ngoài ra, du học sinh tại Hoa Kỳ còn có rất nhiều sự lựa chọn khác như học tại trường Đại học chuyên nghiệp nếu như bạn muốn học các lĩnh vực đặc biệt như nghệ thuật, âm nhạc… Hay nếu bạn là một người đam mê công nghệ, khoa học và kỹ thuật? Các trường kỹ thuật hoặc viện công nghệ khoa học chính là ngôi trường dành cho bạn. Du học sau khi tốt nghiệp đại học Thạc sĩ (Master): Bạn sẽ hoàn tất chương trình trong vòng 2 năm với sự lựa chọn khá đa dạng trong hầu hết các ngành nghề. Tuy nhiên, để theo học thạc sĩ tại Hoa Kỳ, các bạn cần hoàn tất chương trình đại học 4 năm (Bachelor degree) với cùng chuyên ngành ngoại trừ chương trình MBA. Có thể nói, Hoa Kỳ là nơi đào tạo MBA tốt nhất trên thế giới. Business là ngành được đặc biệt chú trọng tại Mỹ. Bằng cấp của các sinh viên tốt nghiệp ngành Business tại Mỹ luôn được đánh giá cao bởi các nhà tuyển dụng. Đa phần các chương trình MBA tại Mỹ có yêu cầu đầu vào khá cao, tuy nhiên không phải chương trình nào cũng đòi hỏi GMAT. Nếu bạn quan tâm chương trình này, hãy liên hệ trực tiếp với chuyên gia tư vấn Hoa Kỳ của tập đoàn giáo dục ISC-UKEAS để biết thêm thông tin chi tiết. Tiến sĩ (PhD): chương trình học thuật và nghiên cứu ở mức độ cực kỳ chuyên sâu sẽ khiến bạn mất từ 3 – 6 năm để hoàn tất. Đa phần các ứng viên cho chương trình này thường đã có bằng thạc sĩ tuy điều kiện này là không bắt buộc. Định hướng ngành học phù hợp cho bản thân Xác định được ngành học phù hợp với bản thân chính là bạn đã đặt được nền móng vững chắc cho thành công trong tương lai sau này. Tuy nhiên, điều ấy không hề đơn giản bởi có vô số yếu tố ảnh hưởng đến quá trình định hướng nghề nghiệp của bạn. Điều quan trọng đầu tiên bạn cần ghi nhớ khi chọn ngành đó là bạn thích gì?Hãy làm một bài nghiên cứu nho nhỏ về các ngành nghề hiện negative trong xã hội, không nhất cứ phải theo các ngành "hot" grain an toàn, bạn có thể mạnh dạn tìm kiếm những ngành học mới sẽ phát triển trong tương lai. Điểm mấu chốt là bạn phải nắm rõ về tính chất của ngành học đó và những yêu cầu công việc đòi hỏi trong tương lai. Câu hỏi tiếp theo khi đã chọn ra ngành mình thích: bạn có phù hợp với nó không? Liệu bạn có đủ sức khỏe, tố chất hoặc năng khiếu để theo đuổi nó? Đôi khi, câu hỏi này không dễ để trả lời, có thể bạn sẽ cần một chút kinh nghiệm thực tế để hiểu thêm về bản thân mình hơn. Có thể có những yếu tố khách quan grain chủ quan mang tính bất ngờ mà bạn không lường trước được nhưng điều quan trọng nhất là bạn phải luôn bình tĩnh và là chính mình thì bạn sẽ luôn đi đúng hướng trong tương lai. Mời các bạn đón đọc các kỳ tiếp theo: Nguồn: Thông tin cung cấp bởi ELS Educational Services và tập đoàn tư vấn giáo dục ISC-UKEAS, hơn 20 năm kinh nghiệm và 20 văn phòng trên toàn cầu. Chi tiết xin vui lòng liên hệ TPHCM: 35 Mạc Đĩnh Chi: (08)38246622/ Hà Nội: 65 Quán Sứ : (04)39411906/ Website:www.isc-ukeas.com Nguồn: http://dantri.com.vn/c25/s25-542109/lua-chon-chuong-trinh-hoc-thong-minh-va-huong-nghiep.htm |
Posted: 28 Nov 2011 06:38 AM PST Câu chuyện giáo dục Lời phê của cô giáo TT – Vừa rồi, tôi tình cờ đọc được một bài làm văn đạt điểm 9 của học sinh một trường THPT với lời phê của cô giáo: "Tạm được". Bài văn 9 điểm với lời phê "tạm được" xem ra chưa hợp lý, bởi lời phê này chỉ nên dành cho những bài làm đạt điểm trung bình. Tuy nhiên, vấn đề không phải ở chỗ lời phê có tương xứng với điểm bài làm grain không, mà điều đáng nói ở đây là giáo viên có nên đặt bút phê những lời lạnh lùng và cụt ngủn như thế grain không, thậm chí đối với bài làm chỉ đạt điểm trung bình? Lại chợt nhớ một chuyện khi criminal tôi còn học lớp 1. Thường thì cháu grain làm ngược lại những gì đề bài yêu cầu. Chẳng hạn, đề toán yêu cầu "sắp xếp các số theo thứ tự từ lớn đến bé" thì cháu làm từ bé đến lớn. Khi chấm bài, bên cạnh một gạch chéo (vì làm sai) là lời phê của cô giáo: "Lần sau em nhớ chú ý đọc kỹ câu lệnh nhé!". Và dần dần cháu không mắc những lỗi tương tự như thế nữa. Hay như chuyện cháu thường xuyên đạt điểm trung bình môn tập viết, cô giáo phê: "Em cố gắng rèn chữ viết cẩn thận nhé!", sau đó cháu viết có tiến bộ hơn (tuy chưa đẹp bằng các bạn), cô lại phê động viên: "Em có tiến bộ nhiều, hãy cố gắng hơn nữa". Khi cháu đạt điểm 9, điểm 10 cô phê: "Em rất tiến bộ. Nhớ luôn luôn cố gắng em nhé!". Và cô còn nhiều lời phê nhắc nhở, động viên ở các môn học khác. Ngoài ra, đôi khi cô còn phê "ngoài lề" như: "Em không nên viết hai màu mực". Khi kiểm tra vở cháu, tôi đã thật sự cảm động và biết ơn những lời phê có tính nhắc nhở, động viên của cô giáo. Lời phê chính xác, đúng mực của giáo viên là để các em thấy được thiếu sót của mình mà khắc phục; grain là sự động viên, ghi nhận của thầy cô giáo đối với những tiến bộ của học sinh để các em tiếp tục vươn lên. Lời phê của giáo viên không chỉ là lời nhận xét đơn thuần mà còn là tình cảm, trách nhiệm, sự quan tâm của "người mẹ hiền" đối với học sinh. Mà lời động viên, dù nhỏ, đôi khi cũng có thể làm thay đổi một criminal người. PHAN LÊ CHÂU NỮ (Quảng Nam) Nguồn: http://tuoitre.vn/Giao-duc/466982/Loi-phe-cua-co-giao.html |
You are subscribed to email updates from Nghề Giáo - Giáo viên - Giáo dục To stop receiving these emails, you may unsubscribe now. | Email delivery powered by Google |
Google Inc., 20 West Kinzie, Chicago IL USA 60610 |
Comments
Post a Comment